การออกกำลังกาย

รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้ เกี่ยวกับ การออกกำลังกาย ที่หลาย ๆ คนอยากจะรู้ และเมื่อรู้แล้ว เอาไปทำตาม บอกเลยว่าได้ผลอย่างชัดเจน

การออกกำลังกาย เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนคิดเป็นอันดับแรก เมื่อนึกถึงการลดน้ำหนัก แต่จะออกกำลังกายอย่างไร ให้ถูกต้อง และได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เรียกได้ว่า การออกกำลังกาย นั้นเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนนั้นคิดถึง เป็นอย่างแรก ๆ เมื่ออยากจะลดน้ำหนัก หรืออยากสุขภาพดี ต่างก็ต้องนึกถึงการออกกำลังกาย และไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง และลดน้ำหนักที่เกินจากมาตรฐาน

และกีฬาแรก ๆ ที่คนนึกถึงก็คือ วิ่ง ออกกำลัง เพราะเป็นกีฬา ที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย เพียงแค่มีรองเท้าผ้าใบ ก็สามารถออกกำลังกายได้แล้ว หลาย ๆ คนก็หันมา ออกกำลังกายกันมากขึ้น และดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้น นับตั้งแต่ที่โควิด 19 เข้ามาในไทย ต่างก็อยากจะมีสุขภาพ ที่แข็งแรงและมีภูมิต้านทาน

แต่การออกกำลังกายนั้น ไม่ใช่ว่าจะออกอย่างไรก็ได้ ถ้าหากว่าเพื่อน ๆ ออกกำลังกาย อย่างไม่ถูกวิธี หรือผิดจากธรรมชาติไป อาจส่งผลเสีย มากกว่าผลดีก็เป็นได้ บทความกีฬาที่น่าสนใจ วันนี้เราจึงมี เกร็ดความรู้ การออกกำลัง กาย ที่จะมาอัปเดต

และแชร์เรื่องดี ๆ เป็นสาระน่ารู้ ให้เพื่อน ๆ ทุกคน ได้นำไปใช้ และเป็นความรู้ ที่สามารถนำไปบอกต่อ เพื่อให้หลาย ๆ คนที่กำลัง อยากจะดูแลตัวเอง หรืออยากจะออกกำลังกาย ได้ออกกำลังกาย อย่างถูกต้องและเป็นผลดี มากกว่าผลเสียนั่นเองค่ะ

การออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย จะออกอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ และส่งผลเสียน้อยที่สุด

หลาย ๆ คนอาจมองว่า การออกกำลังกาย นั้น ทำให้ สุขภาพแข็งแรง และปราศจากโรคภัย ก็มีส่วนที่จริงเป็นส่วนมาก ที่ว่าออกกำลังกาย เป็นยาวิเศษ ที่สามารถต่อสู้ กับโรคต่าง ๆ และสร้างภูมิคุ้มกัน ให้กับตัวเราได้

แต่ก็มีผลเสียอยู่เช่นกัน หากเพื่อน ๆ ออกกำลังกาย อย่างผิดวิธี และไม่มีความรู้ เรื่องการออกกำลังกาย ที่เป็นความรู้เบื้องต้น อาจจะทำให้ ร่างกายของเรา ได้รับบาดเจ็บ

และสำหรับคนที่ มีโรคประจำตัว โรคเบาหวาน ก็อาจจะเป็นอันตรายได้ ดังนั้นการ ออกกำลังกาย จะต้องออกอย่างไร ให้เกิดผลเสียน้อยที่สุด และออกแบบไหน ที่เหมาะกับคน ที่มีโรคประจำตัว

เราจึงต้องมี บทนำ การออกกำลัง กาย ที่ให้เพื่อน ๆ ได้รู้ก่อนว่า การออกกำลังกาย มีทั้งข้อดี และข้อเสียที่รวมอยู่ด้วยกัน และสำหรับคนที่ออกกำลังกายไม่ได้ แต่อยากจะดูแลสุขภาพ จะทำอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบแน่นอนค่ะ

ประโยชน์ของการออกกําลังกาย

ประโยชน์ของการออกกําลังกาย มีมากมายแต่ก็มีข้อเสีย แต่จะทำอย่างไร ให้เกิดผลเสียน้อยที่สุด วันนี้ได้รู้กันค่ะ

เรียกได้ว่าการออกกำลังกาย เป็นพื้นฐานอันดับแรก ของคนที่คิดจะลดน้ำหนัก หรืออยากจะดูแลสุขภาพ โดยกีฬาที่คนนิยมมากที่สุดที่ นักกีฬา ใช้ในการออกกำลังกาย ก็คงต้องเป็นการวิ่ง

และยังมีกีฬายอดนิยมอื่น ๆ อย่างเช่น ฟุตบอล ที่เป็นกีฬา ที่เหมาะสำหรับผู้ชาย และใช้แรงค่อนข้างมาก สำหรับผู้ชาย ที่อยากจะ ออกกำลังกายลดพุง ฟุตบอลถือว่าเป็นกีฬา ที่ตอบโจทย์ได้ดี แต่ต้องคำนึง ถึงความปลอดภัย และไม่เล่นรุนแรง

โดยส่วนมากวัยรุ่น จะนิยมเล่นมากกว่า เพราะผู้สูงอายุ จะไม่เหมาะกับฟุตบอล เพราะอาจมีการปะทะกันรุนแรง ทำให้บาดเจ็บได้ง่าย ๆ แต่สำหรับผู้หญิง ก็มีกีฬา ที่เหมาะกับผู้หญิงเช่นกัน ที่เป็น การออกกำลังกาย ที่ช่วยในการลดน้ำหนักได้ดี และช่วยในเรื่องของ การไหลเวียนของเลือด

และดีต่อผู้หญิงมากกว่า นั่นก็คือการโยคะ หรือการออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอ ที่เป็น การออกกําลังกายเพื่อสุขภาพ ที่เหมาะสมกับผู้หญิงมากที่สุด เพราะถ้าหากว่าผู้หญิง ออกกำลังกายหนักเกินไป อาจจะส่งผลเสีย ต่อการมีลูกได้ในอนาคต และที่สำคัญการออกกำลังกาย ต้องคำนึงถึง ความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะถ้าหากเกิดอุบัติเหตุ หรือได้รับบาดเจ็บ อาจจะไม่ได้ออกกำลังกายอีกนานเลยค่ะ

วิธีออกกำลังกาย ที่ถูกต้องและเหมาะสมที่สุด ต้องทำอย่างไร ?

การออกกำลังกายนั้น จำเป็นที่จะต้องมีการ อบอุ่นร่างกาย ก่อนออกกำลังกาย และโดยส่วนมาก ท่าออกกำลังกายง่ายๆ จะมีอยู่ไม่กี่ท่า ที่จำเป็นต้องยืดเส้นยืดสาย ก่อนที่จะออกแรงจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำ PT หรือการยืดกล้ามเนื้อ เพื่อเตรียมพร้อม สำหรับการออกกำลังกาย

เพื่อให้กล้ามเนื้อตื่นตัว และป้องกันการบาดเจ็บ ได้เป็นอย่างดี สำหรับวิธีออกกำลังกายนั้น เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ต้องรู้ เพราะว่าผู้หญิง และผู้ชาย รวมไปถึงช่วงอายุวัย ต่างก็ต้องมีขีดจำกัด ในการใช้ร่างกาย เพื่อไม่ให้ร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ หรือส่งผลเสียมากเกินไป

สำหรับ ท่าออกกำลังกาย ของผู้หญิงและผู้ชายนั้น อาจจะต่างกันไม่มาก โดยท่าพื้นฐานนั้น เหมือนกันทุกท่า แต่ที่ต่างออกไป ก็คือการใช้ร่างกายบางส่วน ที่ผู้หญิงอาจจะออกแรง ได้ไม่มากเท่ากับผู้ชาย เหมือนเป็นการลดหย่อน เพื่อให้เบาแรง

และป้องกันการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ อย่างเช่นท่าลุกนั่ง หรือท่าดันพื้น ผู้ชายจำเป็นที่จะต้อง ออกแรงอย่างเต็มที่ เพื่อเกร็งกล้ามเนื้อ ส่วนที่ต้องใช้ และหลังกับเอวต้องตรงเสมอกัน แต่ผู้หญิงนั้น อาจจะใช้แรงน้อยกว่า เพราะมัดกล้ามเนื้อมีน้อยกว่า จึงจำเป็นที่ต้องลดเอว หรือสะโพกหย่อนลงมาเล็กน้อย เพื่อให้ออกแรง ได้เหมาะสมนั้นเองค่ะ

ประโยชน์ของการวิ่ง

กีฬาแต่ละชนิด มีประโยชน์ทั้งนั้น แต่เราจะไปดู ประโยชน์ของการวิ่ง และอื่น ๆ อีกเล็กน้อย

การวิ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว มักจะเป็นการวิ่ง เพื่อการออกกำลังกาย และรักษาสุขภาพ ให้คงที่เสียมากกว่า เพราะเป็นกีฬา ที่ใช้กล้ามเนื้อเพียงแค่ส่วนเดียว นั่นก็คือขา ประโยชน์ของการวิ่ง อาจจะดูไม่เยอะ แต่ก็เป็นที่นิยม และสามารถทำได้ง่าย เพียงแค่มีพื้นที่ สำหรับการวิ่ง ก็สามารถออกที่ไหนก็ได้

แต่กีฬาที่เราอยากจะแนะนำ นั่นก็คือกีฬาว่ายน้ำ เพราะเป็นกีฬาชนิดหนึ่ง ที่ออกแรงได้ แทบทุกส่วนของร่างกาย และยังมีประโยชน์ ในเรื่องของการเอาตัวรอด เวลาตกน้ำหรือเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ

เพราะถือว่าเป็นอุบัติเหตุ ที่อันตรายมาก ๆ คนที่ว่ายน้ำ หรือช่วยเหลือตัวเอง ให้ลอยอยู่บนผิวน้ำไม่ได้ ก็อาจจะต้องถึงแก่ชีวิต และอีกชนิดหนึ่งที่อยากแนะนำ ก็คือการปั่นจักรยาน ถือว่าเป็นกีฬา ที่เหมาะสำหรับผู้หญิง ที่ใช้กล้ามเนื้อน้อย ออกแรงได้น้อยกว่า จักรยานจึงเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับผู้หญิงอย่างเรา ๆ ค่ะ

และอีกหนึ่งเรื่องคือ ประโยชน์ของการออกกำลัง กาย 30 นาที ที่เพื่อน ๆ ควรจะต้องรู้ เพราะการออกกำลังกาย ที่ใช้เวลาต่ำกว่า 30 นาทีอาจจะไม่ส่งผล หรือเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย เพราะเป็นการใช้พลังงาน ที่เป็นพลังงานใหม่ ร่างกายยังไม่ได้ดึง พลังงานเก่ามาใช้ หรือที่เรียกว่าไขมันนั่นเองค่ะ

และเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากจะอัปเดต ข่าวสารกีฬาต่าง ๆ และโดยเฉพาะ ข่าวฟุตบอลล่าสุด ก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่นี่ เว็บข่าวกีฬาอันดับ 1 ที่อัปเดตข่าวใหม่ ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง

เรียบเรียงโดย แพรรี่คนสวย

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]