คริสตัล พาเลซ vs แมนฯ ยูไนเต็ด

คริสตัล พาเลซ vs แมนฯ ยูไนเต็ด วิเคราะห์ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022–2023

คริสตัล พาเลซ vs แมนฯ ยูไนเต็ด ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 19 มกราคม 2566

คริสตัล พาเลซ vs แมนฯ ยูไนเต็ด วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

สนาม เซลล์เฮิรท์ พาร์ค

เวลา : 03.00 น.

ราคาบอล : 0.5

ผลงานการพบกัน ของทั้ง 2 ทีม

19/07/22 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1 (กระชับมิตร)

22/05/22 คริสตัล พาเลซ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 (พรีเมียร์ลีก)

05/12/21 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 (พรีเมียร์ลีก)

04/03/21 คริสตัล พาเลซ เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 (พรีเมียร์ลีก)

20/09/20 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ คริสตัล พาเลซ 1-3 (พรีเมียร์ลีก)

ผลงาน 5 นัดหลังสุด คริสตัล พาเลซ

15/01/23 แพ้ เชลซี 0-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก 

07/01/23 แพ้ เซาแธมป์ตัน 1-2 (เหย้า) เอฟเอ คัพ

05/01/23 แพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-4 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก 

31/12/22 ชนะ บอร์นมัธ 2-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก 

26/12/22 แพ้ ฟูแล่ม 0-3 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก 

ผลงาน ชนะ 1 แพ้ 4

ผลงาน 5 นัดหลังสุด แมนฯ ยูไนเต็ด

14/01/23 ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก 

11/01/23 ชนะ ชาร์ลตัน 3-0 (เหย้า) คาราบาว คัพ

07/01/23 ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 (เหย้า) เอฟเอ คัพ

04/01/23 ชนะ บอร์นมัธ 3-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก 

31/12/22 ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก 

ผลงาน ชนะ 5 นัดรวด

คริสตัล พาเลซ vs แมนฯ ยูไนเต็ด ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

คริสตัล พาเลซ vs แมนฯ ยูไนเต็ด

คริสตัล พาเลซ

ความพร้อมของเจ้าบ้าน คริสตัล พาเลซ เกมนี้กุนซือ ปาทริค วิเอร่า ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน ตัวหลักหลายรายเลยทีเดียว อย่างในรายของ เจมส์ แม็คอาเธอร์ และนาธาน เฟอร์กูสัน ส่วนในรายของ โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น เซ็นเตอร์ขิงทีม ที่เจ็บจากเกมที่แพ้เชลซี จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออก

ต้องรอเช็กความฟิตในเกมนี้ ว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ ถ้าไม่พร้อมคาดว่าสำรองอย่าง เจมส์ ทอมกิ้น น่าจะได้ลงทำหน้าที่แทนในเกมนี้ ร่วมกับแกนหลักชุดเดิม ในนัดพบกับเชลซีในระบบ 4-2-3-1 บิเซนเต้ ไกวต้า ลงเฝ้าเสา 

แนวรับ 4 คนประกอบไปด้วย นาธาเนียล ไคลน์,  เจมส์ ทอมกิ้น, มาร์ค เกอฮี, โจเอล วอร์ด แดนกลางใช้ เจฟฟรีย์ ชลุปป์, ไมเคิล โอลิเซ่ ยืนกลางรับ ส่วนในแนวรุกนำโดย ชีค ดูกูเร่, เอเบเรชี่ เอเซ่, จอร์แดน อายิว โดยมีวิลฟรีด ซาฮา เล่นตัวบนคอยเจาะแนวรับทีมเยือน

แมนฯ ยูไนเต็ด

ความพร้อมของทีมเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด เกมนี้กุนซือ เอริก เทนฮาก หมดสิทธิ์ใช้งานตัวหลักอย่าง ฟาน เดอ เบค, เจดอน ซานโช่ แน่นอนแล้ว ส่วนแบ็กขวาอย่าง ดีเอโก ดาร์โลต์ ยังต้องรอเช็กความฟิต แต่คาดว่าไม่น่าจะทันในเกมนี้ 

แผงหลังในเกมนี้ ต้องรอดูว่าเทนฮาก จะส่งลิซานโดร มาร์ติเนซ ลงเล่นเซ็นเตอร์หรือไม่ แต่คาดว่าน่าจะนั่งสำรองไปก่อน เพราะดูเหมือนกำลังติดใจ การขยับลุค ชอร์ มาเล่นเซ็นเตอร์ แถมทำหน้าที่ได้อย่างลงตัว ผู้รักษาประตู ดาบิด เดเคอา ลงเฝ้าเสาเช่นเคย ราฟาเอล วาราน, ลุค ชอร์ ยืนเซ็นเตอร์

แบ็กขวาใช้ อารอน วานบิสซาก้า ซ้ายเป็น ไทเรลล์ มาลาเซีย แดนกลางใช้คู่กลางรับ บราซิเลี่ยนเช่นเคย คาเซมีโร่, เฟร็ด ลงตัดเกมร่วมกัน แนวรุกคริสเตียน อีริคเซ่น, บรูโน่ แฟร์นันด์ ลงทำเกมร่วมกัน ส่วนคู่กองหน้าต้องดูว่าเกมนี้ เวาท์ แว็กอฮอรต์ จะได้ลงประเดิมสนาม คู่กับมาร์คัส แรชฟอร์ดหรือไม่

แต่คาดว่าน่าจะสำรองไปก่อน ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม คริสตัล พาเลซ

ผู้รักษาประตู บิเซนเต้ ไกวต้า กองหลัง นาธาเนียล ไคลน์, เจมส์ ทอมกิ้น, มาร์ค เกอฮี, โจเอล วอร์ด กองกลาง เจฟฟรีย์ ชลุปป์, ชีค ดูกูเร่, ไมเคิล โอลิเซ่, เอเบเรชี่ เอเซ่, จอร์แดน อายิว กองหน้า วิลฟรีด ซาฮา

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม แมนฯ ยูไนเต็ด

ผู้รักษาประตู ดาบิด เด เคอา กองหลัง อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลุค ชอว์ กองกลาง คาเซมิโร่, เฟร็ด, คริสเตียน อีริคเซ่น, บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองหน้า มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี่ มาร์กซิยาล

บทวิเคราะห์เกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-2023 เกมตกค้างกลางสัปดาห์ พาเลซ เจ้าบ้านทีมอันดับ 12 พบกับแมนยู ทีมอันดับ 4 เจ้าบ้านผลงานช่วงหลังไม่ดีเลย 5 เกมหลังชนะไปแค่เกมเดียว ที่เหลือแพ้รวด ส่วนแมนยูทีมเยือน ผลงานยังคงสุดยอด 5 เกมหลังไม่แพ้ใครเลย เกมก่อนเพิ่งโชว์ฟอร์ม พลิกเอาชนะแมนซิตี้มาได้ 2-1

แบบมีดราม่านิดๆ เกมนี้ 2 ทีมเน้นเป็นพิเศษแน่นอน พาเลซเองต้องมีแต้มในนัดนี้ เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา ส่วนแมนยูถ้าเกมนี้เก็บ 3 คะแนนได้ จะโดดขึ้นไปรั้งอันดับ 2 เลยทันที เกมนี้ดูตามฟอร์ม แมนยูเป็นต่อพอสมควร แต่การมาเยือนสนามแห่งนี้ในช่วงหลัง ไม่เคยเป็งงานง่าย 

เกมนี้อาจต้องเจอการเน้นตั้งรับของทางเจ้าถิ่น แล้วเล่นจังหวะสวนกลับ ด้วยผู้เล่นที่มีความเร็วอย่าง อายิว และซาฮา ถ้าเกมออกมาในลักษณะนี้ แมนยูเจองานยากแน่นอน แต่เชื่อว่าเกมรุกที่หลากหลาย และการเล่นจัวหวะฉาบฉวยทีดีขึ้น ในยุคของเทนฮาก รวมถึงฟอร์มอันร้อนแรงของ แรชฟอร์ด

ที่ฤดูกาลนี้ซัดไปแล้ว 8 ประตู เกมนี้น่าจะบุกมาเก็บชัยชนะเหนือเจ้าถิ่นพาเลซ ไปได้แบบหวุดหวิด

ผลการแข่งขันที่คาด

ทีมเยือนแมนยู บุกชนะ 0-1

Bangball

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง