ฟิออเรนติน่า VS บาเซิ่ล

ฟิออเรนติน่า VS บาเซิ่ล วิเคราะห์บอลรายการ ยูโรปาลีกคอนเฟอเรนซ์ลีก รอบรองชนะเลิศ

ฟิออเรนติน่า VS บาเซิ่ล ยูโรปาลีกคอนเฟอเรนซ์ลีก ประจำวันที่ 11 พฤษภาคม 2023 

 

ฟิออเรนติน่า VS บาเซิ่ล ยูโรปาลีกคอนเฟอเรนซ์ลีก 

 

สนาม : Stadio Artemio Franchi Stadium

 

เวลา : 02.00

อีกหนึ่งคู่บอลที่น่าสนใจ วิเคราะห์บอลวันนี้ ของการแขงขัน ยูโรปาลีกคอนเฟอเรนซ์ลีก ที่เป็นการพบกันระหว่างทีมฟิออเรนติน่า กับทางด้านทีมบาเซิ่ล โดยที่ทั้งสองทีมนั้น ก็ต่างทำผลงานกันได้ไม่ค่อยดีนัก ในเกมนัดล่าสุด ที่เป็นแมตซ์การแข่งขันบอลลีกภายในประเทศ ซึ่งก็ต่างแพ้กันมาทั้งคู่ แต่ทว่าผลงานในการที่พบกัน ในเกมระดับบอลถ้วยยุโรป ก็ถือได้ว่าสูสีกันไม่น้อยเลยทีเดียวโดยข้อมูลของ newsfootball ก็ได้รวบรวมสถิติที่น่าสนใจต่อไปนี้ 

ฟิออเรนติน่า VS บาเซิ่ล

สถิติการพบกันระหว่าง ฟิออเรนติน่า VS บาเซิ่ล

 

26/11/2015 ฟิออเรนติน่า 2-2 บาเซิ่ล

17/09/2015 ฟิออเรนติน่า 1-2 บาเซิ่ล 

สถิติย้อนหลัง 5 นัดหลังสุดของ ทีมฟิออเรนติน่า

 

23/04/23 มอนซ่า 3-2  ฟิออเรนติน่า

28/04/23 ฟิออเรนติน่า 0-0 เครโมเนเซ่

30/04/23 ฟิออเรนติน่า 5-0 ซามพ์โดเรีย

03/05/23 ซาแลร์นิตานา 3-3 ฟิออเรนติน่า

07/05/23 นาโปลี 1-0 ฟิออเรนติน่า 

ฟอร์มการเล่นในบ้าน 5 นัดล่าสุด ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 1

สถิติย้อนหลัง 5 นัดหลังสุดของ ทีมบาเซิ่ล

 

21/04/23 นีซ 1-2 บาเซิ่ล

23/04/23 บาเซิ่ล 0-2 ลูเซิร์น

28/04/23 ซิออน 1-2 บาเซิ่ล

30/04/23 วินเทอร์ทัวร์ 1-4 บาเซิ่ล

07/05/23 บาเซิ่ล 0-2 ซูริค

ฟอร์มการเล่นนอกบ้าน 5 นัดล่าสุด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 

ฟิออเรนติน่า VS บาเซิ่ล

อัพเดทความเคลื่อนไหวล่าสุดของความพร้อมทั้งสองทีม

 

ทีมฟิออเรนติน่า 

ถ้าให้เปรียบเทียบสถิติ ที่ผ่านมาแม้ว่า ฟอร์มการเล่นใน 5 นัดหลังสุดนั้น จะชนะเพียงแค่ 1 เกมจาก 5 นัดล่าสุดนั้น แต่ในบอลถ้วย ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก ไม่แพ้ใครมาแล้วถึง 9 นัด และมีสถิติค่าเฉลี่ย ในการบิงประตูอย่างน้อย 1 ประตูซึ่งค่าเฉลี่ยในการทำประตูนั้น ก็อยู่ที่ 2.5 ประตูต่อเกมในสามนัดล่าสุดในบอลถ้วยนี้อีกด้วย สำหรับนักเตะที่อาจจะพลาดการลงสนามนั้น อาเธอร์ คารัล และทางด้าน ซัลวาตอเร ซิริกู ก็ยังต้องลุ้นเชคความฟิตอีกที 

 

ทีมบาเซิ่ล

ทีมบาเซิลเป็นอีกหนึ่งฤดูกาล ที่ทำผลงานในบอลลีก ได้อย่างน่าผิดหวัง หลังจากที่พวกเขานั้น ทำได้อยู่ที่อันดับที่ 5 ของลีกแม้ว่าในช่วงหลังล่าสุดนั้น พวกเขาจะเก็บชัยชนะได้เป็นส่วนมากนั้น ซึ่งเป้าหมายของทีมนั้น ก็พยายามที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ เพื่อรักษาสิทธิ์ไปลุยบอลถ้วยยุโรป ในฤดูกาลหน้า โดยนักเตะตัวหลักของทีม อาร์เนา โคมาส และ ฟาเบียน ฟราย ต่างกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ที่ทำให้เกมคู่นี้สูสีกันอย่างแน่นอน 

ความคิดเห็นของบอลคู่นี้ 

ทั้งสองทีมนั้น ก็ต่างก็ต้องการเก็บชัยชนะ เพื่อชิงความได้เปรียบ ในนัดถัดไป โดยเฉพาะทีมฟิออเรนติน่า ที่ต้องการเก็บสามแต้มเป็นอย่างมาก ที่เปิดบ้านเล่น ต้อนรับการมาเยือนของทีมบาเซิ่ล แม้ว่าฟอร์มการเล่นในบ้านที่ผ่านมาใน 5 นัดล่าสุดของทีมฟิออเรนติน่านั้น จะเอาชนะได้เพียงแค่นัดเดียวนั้น แต่ด้วยชื่อชั้น ที่ดูห่างกันกับทีมบาเซิลนั้น ทีมฟิออนั้น ก็น่าจะเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิว 

ผลสกอร์ที่คาดไว้ : ทีมฟิออเรนติน่า 2-1 ทีมบาเซิ่ล

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง