มาโนโพลกิ้ง

มาโนโพลกิ้ง ออกโรงซูฮก ขุนพลช้างศึก หลังตอบสนอง 3 สิ่งที่ขอ ในเกมชนะมาเลเซีย

มาโนโพลกิ้ง ออกมาซูฮกลูกทีม หลังตอบสนอง 3 สิ่งที่ขอได้อย่างยอดเยี่ยม จนมีชัยเหนือมาเลเซีย

มาโนโพลกิ้ง กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย ออกมากล่าวยกย่อง ถึงลูกทีมของตนเอง หลังช่วยกันทำได้ใน 3 เรื่อง ที่ตนร้องขอ ก่อนลงสนาม

นั่นก็คือ ให้มีสมาธิ เล่นอย่างมีวินัย และอย่าเสียประตูก่อน โดยทางด้าน มาโน โพลกิง กุนซือทีม ช้างศึก ทีมชาติไทย ได้ออกมา กล่าวเปิดเผยหลังเกม

ที่เอาชนะ ทีมชาติมาเลเซีย ภายใต้การคุมทีมของ คิม พัน กอน เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ไปด้วยสกอร์ 3-0 (รวมผล 2 นัดไทบชนะ 3-1)

ส่งผลให้ผ่านเข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอล อาเซียนคัพ 2022 ไปพบกับ ทีมดาวทอง ทีมชาติเวียดนาม ได้เป็นผลสำเร็จ

อย่างที่ทราบกันดี เกมนี้ทีมช้างศึก ทีมชาติไทย ได้ 3 ประตู จากการยิงของ ธีรศิลป์ แดงดา ในนาทีที่ 19, บดินทร์ ผาลา นาทีที่ 55 และลูกสุดท้ายจาก อดิศักดิ์ ไกรษร ในนาทีที่ 71

ทำให้ผ่านเข้าไปสู่ รอบชิงชนะเลิศ รายการนี้ เป็นสมัยที่ 10 ในประวัติศาสตร์ การแข่งขันฟุตบอล ในรายการนี้ และเป็นการ เข้าไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 7 อีกด้วย

โดยหลังจบเกม มาโน่ โค้ชทีมชาติไทย ได้ออกมากล่าวว่า ผลงานในวันนี้ ขอยกเครดิต ให้กับผู้เล่นทีมไทยทั้งหมด เชื่อว่าแฟนบอลชาวไทย

คงรู้สึกภูมิใจ ในตัวนักเตะทุกคน ที่มีส่วนร่วมทั้ง 23 คนของเรา เกมนี้เรามาด้วยแผนการเล่น ที่ชัดเจน ก่อนเกมรารู้อยู่แล้วว่า

สิ่งสำคัญคือการไม่เสียประตู เราคุยกันก่อนเกมแล้ว ว่าต้องทำประตูแรก ให้เร็วที่สุด เน้นทำประตูให้ได้มากๆ แต่เราไม่ลืม เรื่องของสมาธิ และวินัยในการเล่น

และที่สำคัญคือ ต้องไม่เสียประตูก่อน เรามั่นใจด้วยคุณภาพที่เรามี ว่าจะสร้างโอกาส ในการทำประตูได้แน่นอน ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่เราวางไว้หมด

ต้องชื่นชมนักเตะทุกคน ที่เล่นได้อย่างมีวินัย เล่นได้ตามแผน มีสมาธิตลอดเกม และทำผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยมในวันนี้

มันไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะทางมาเลเซีย เพิ่มมิดฟิลด์มาอีกคน ทำให้แดนกลางเรา เล่นได้ไม่ถนัด เหมือนเกมแรก เป็นเกมที่ออกมาสูสีกว่าเกมแรก

โดยเฉพาะในครึ่งแรก ทำให้เราเล่นยาก และเราก็ความอดทน และเชื่อมั่นในทีมของเรา และขอชื่นชมผู้เล่นทุกคนที่เก็บชัยชนะในวันนี้ที่สำคัญได้

มาโนโพลกิ้ง

รวมถึงอดิศักดิ์ ไกรสร ที่เกมนี้ลบฝันร้าย ของตนเองเมื่อ 4 ปีที่แล้วได้สำเร็จ หลังเคยพลาดจุดโทษ ในเกมรอบรอง รายการนี้ 

ที่พบกับมาเล ในปี 2018 ภายใต้การคุมทีมของ โค้ช ฟุตบอลทีมชาติไทย คน เก่า อย่างมิโลวาน ราเยวัช

ติดตาม ข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ทาง newsfootball.net

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง