สปอร์ติ้ง ลิสบอน vs อาร์เซน่อล

สปอร์ติ้ง ลิสบอน vs อาร์เซน่อล วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 2022-2023

สปอร์ติ้ง ลิสบอน vs อาร์เซน่อล วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรป้าลีก วันที่ 10 มีนาคม 2566

สปอร์ติ้ง ลิสบอน vs อาร์เซน่อล วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้าลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)

สนาม : เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาเด้

เวลา : 00.45 น.

ราคาบอล : 0/0.5

ผลงานการพบกัน ของทั้ง 2 ทีม

08 -11- 61 อาร์เซน่อล 0:0 สปอร์ติ้ง ลิสบอน ยูโรป้าลีก

25 -10- 61 สปอร์ติ้ง ลิสบอน 0:1 อาร์เซน่อล ยูโรป้าลีก

ผลงาน 5 นัดหลังสุด สปอร์ติ้ง ลิสบอน

04 มี.ค.  เยือน ชนะ ปอร์ติโมเนนเซ่ ซูเปอร์ลีกา 0-1

27 ก.พ.  เหย้า ชนะ เอสโตริล ซูเปอร์ลีกา 2-0

23 ก.พ.  เยือน ชนะ มิดทิลแลนด์ ยูโรป้าลีก 0-4

23 ก.พ.  เยือน ชนะ มิดทิลแลนด์ ยูโรป้าลีก 0-4

20 ก.พ.  เยือน ชนะ ชาเวซ ซูเปอร์ลีกา 2-3

ผลงาน ชนะ 5 เกมรวด

ผลงาน 5 นัดหลังสุด อาร์เซน่อล

04 มี.ค. เหย้า ชนะ บอร์นมัธ พรีเมียร์ลีก 3-2

01 มี.ค. เหย้า ชนะ เอฟเวอร์ตัน พรีเมียร์ลีก 4-0

25 ก.พ. เยือน ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ พรีเมียร์ลีก 0-1

18 ก.พ. เยือน ชนะ แอสตัน วิลล่า พรีเมียร์ลีก 2-4

15 ก.พ. เหย้า แพ้ แมนซิตี้ พรีเมียร์ลีก 1-3

ผลงาน ชนะ 4 แพ้ 1

สปอร์ติ้ง ลิสบอน vs อาร์เซน่อล ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

สปอร์ติ้ง ลิสบอน vs อาร์เซน่อล

สปอร์ติ้ง ลิสบอน

ความพร้อมทีมเจ้าถิ่น เกมนี้ยังคงขาด ดาเนี่ยล บรากานช่า มิดฟิลด์ของทีม ที่เจ็บยาวไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้ ส่วนตัวหลักที่เหลืออื่นๆ ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมออกสตาร์ทตัวจริงในเกมนี้ คาดว่าจะมาในระบบ 3-4-2-1 นำโดยนายประตูอย่าง อันโตนิโอ อาดาน ลงเฝ้าเสา

แนวรับ 3 เซ็นเตอร์ อูสมาน ดิโอม็องเด้, เซบาสเตียน โกอาเตส, กอนชาโล่ อินาซิโอ้ คุมเกมรับร่วมกัน ขนาบข้างด้วยวิงแบ็กซ้าย ขวา อย่าง ริคาร์โด้ เอสไกโย่, มานูเอล อูการ์เต้ ลงเล่นตามตำแหน่ง แผงมิดฟิลด์ใช้กลางรับอย่าง ฮิเดมาสะ โมริตะ ลงทำหน้าที่ ร่วมกับแนวรุกที่นำโดย นูโน่ ซานโต๊ส – โปเต้, มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ ปั้นเกมร่วมกัน สร้างโอกาสให้กับหน้าเป้าอย่าง ยูสเซฟ เชอร์มิตี้ ลุ้นจบสกอร์ให้เจ้าถิ่น

อาร์เซน่อล

ฝั่งทีมเยือนปืนโต เกมนี้มิเกล อาร์เตต้า หมดสิทธิ์ใช้งาน เลอันโดร ทรอสซาร์ มิดฟิลด์เบลเยี่ยม ที่เพิ่งเจ็บมาหมาดๆ รวมถึง โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กาเบรียล เฆซุส ที่เจ็บไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่น่าใช้ปัญหา เพราะขุมกำลังโดยรวม พร้อมทดแทนอยู่แล้ว

คาดว่าทีมเยือน จะมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูใช้ แม็ตธิว เทอร์เนอร์ แนวรับนำโดยคู่เซ็นเตอร์อย่าง วิลเลี่ยม ซาลิบา, ยาคุ๊บ คิวิออร์ วิงแบ็กซ้าย ขวาเป็น ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, คีแรน เทียร์นี่ย์ ลงประจำการ

ในขณะที่แดนกลาง ฟาบิโอ วิเอร่า, โธมัส ปาร์เตย์ ยืนกลางรับ ร่วมกับแนวรุกปั้นเกมโดย กรานิต ชาก้า,บูกาโย่ ซาก้า,รีสส์ เนลสัน โดยหน้าเป้าเป็นหน้าที่ของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยลุ้นพังประตู

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม สปอร์ติ้ง ลิสบอน

ผู้รักษาประตู อันโตนิโอ อาดาน กองหลัง อูสมาน ดิโอม็องเด้, เซบาสเตียน โกอาเตส, กอนชาโล่ อินาซิโอ้ กองกลาง ริคาร์โด้ เอสไกโย่, มานูเอล อูการ์เต้, ฮิเดมาสะ โมริตะ, นูโน่ ซานโต๊ส – โปเต้, มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ กองหน้า ยูสเซฟ เชอร์มิตี้

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม อาร์เซน่อล

ผู้รักษาประตู แม็ตธิว เทอร์เนอร์ กองหลัง ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ยาคุ๊บ คิวิออร์, คีแรน เทียร์นี่ย์ กองกลาง ฟาบิโอ วิเอร่า, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า ,บูกาโย่ ซาก้า,รีสส์ เนลสัน กองหน้า กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ทรรศนะก่อนเกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เกมยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมนัดแรก สปอร์ติ้ง ลิสบอน พบกับอาร์เซน่อล เกมคู่นี้น่าสนใจเลยทีเดียว ถือเป็นมวยถูกคู่ เมื่อดูจากผลงานแล้ว ถือว่ายอดเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่ เกมนี้เจอกันในฟอร์มที่กำลังร้อนแรง มีประตูเกิดขึ้นแน่นอน

ดูตามหน้าสื่อแล้ว ทางทีมเยือนอาร์เซน่อล ดูจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ ด้วยมิติในเกมรุก ที่จัดจ้านเหลือเกินในปีนี้ แต่ก็คงไม่ใช่งานง่าย เพราะเจ้าบ้านลิสบอน คงไม่ยอมง่ายๆแน่นอน เกมนี้น่าจะวัดกันที่ ทีเด็ดทีขาดในแดนหน้า เป็นตัวตัดสินเกม และเชื่อว่าถ้าวัดกันในจุดนี้ ทีมเยือนปืนโต น่าจะทำได้ดีกว่า

มีโอกาสสูง ถึงบุกมาเก็บชัยชนะไปก่อนในเกมแรกได้เลย แบบเฉียดฉิว

ผลการแข่งขันที่คาด

ทีมเยือนอาร์เซน่อล บุกชนะ 1-2

Bangball

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง