เอเอส โรม่า vs เฟเยนูร์ด

เอเอส โรม่า vs เฟเยนูร์ด วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 2022-2023

เอเอส โรม่า vs เฟเยนูร์ด  วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรป้าลีก วันที่ 21 เมษายน 2566

เอเอส โรม่า vs เฟเยนูร์ด วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ( รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 )

สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก้

เวลา : 02.00 น.

ราคาบอล : 0.5

ผลงานการพบกัน ของทั้ง 2 ทีม

13/04/23 เฟเยนูร์ด ชนะ โรม่า 1-0

26/05/22 โรม่า ชนะ เฟเยนูร์ด 1-0

27/02/15 เฟเยนูร์ด แพ้ โรม่า 1-2

20/02/15 โรม่า เสมอ เฟเยนูร์ด 1-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุด เอเอส โรม่า

17/04/23 ชนะ อูดิเนเซ่ 3-0 (เหย้า) เซเรีย อา 

13/04/23 แพ้ เฟเยนูร์ด 0-1 (เยือน) ยูโรป้า ลีก 

09/04/23 ชนะ โตริโน่ 1-0 (เยือน) เซเรีย อา 

02/04/23 ชนะ ซามพ์โดเรีย 3-0 (เหย้า) เซเรีย อา 

20/03/23 แพ้ ลาซิโอ 0-1 (เยือน) เซเรีย อา

ผลงาน ชนะ 3 แพ้ 2

ผลงาน 5 นัดหลังสุด เฟเยนูร์ด

16/04/23 ชนะ คัมบูร์ 3-0 (เยือน) พรีเมียร์ดัตช์ 

14/04/23 ชนะ โรม่า 1-0 (เหย้า) ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 

10/04/23 ชนะ วาลไวย์ค 5-1 (เหย้า) พรีเมียร์ดัตช์

06/04/23 แพ้ อาแจ็กซ์ 1-2 (เหย้า) ดัตช์ คัพ

02/04/23 ชนะ สปาร์ต้า ร็อตเตอร์ดัม 3-1 (เยือน) พรีเมียร์ดัตช์

ผลงาน ชนะ 4 แพ้ 1

เอเอส โรม่า vs เฟเยนูร์ด ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

เอเอส โรม่า vs เฟเยนูร์ด

เอเอส โรม่า

เอเอส โรม่า ของกุนซือมูริญโญ่เกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เปาโล ดิบาล่า ริค คาร์สดอร์ป จากปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่ยังพอมีข่าวดี ที่จะได้ตัวแทมมี่ อับราฮัม ศูนย์หน้าตัวจริงกลับสู่ทีมในเกมนี้ ร่วมกับแกนหลักที่เหลือรายอื่นๆ ในระบบ 3-4-1-2 ผู้รักษาประตูใช้ รุย ปาตริซิโอ้ ลงเฝ้าเสา

แนวรับนำโดย จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, อิบานเญซ ในตำแหน่ง 3 เซ็นเตอร์ แดนกลางทำเกมโดยแนวรุกอย่าง เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, สเตฟาน เอล ชาราวี โดยวาง แท็มมี่ อบราฮัม ในตำแหน่งหน้าเป้าคอยจบสกอร์

เฟเยนูร์ด

ฝั่งผู้มาเยือน เฟเยนูร์ด เกมวันนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน  พาทริค วาเลมาร์ค กับมิเมเรล เบนิต้า จากอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ ควินเตน ทิมเบอร์ ต้องรอเช็กฟิต ว่าจะพร้อมในเกมนี้หรือไม่ เกมนี้กุนซือ อาร์เน่ สล็อต จัดทีมในระบบ 4-3-3 ทิมอน เวลเลรอยเตอร์ ลงเฝ้าเสา

แผงหลังใช้ เกอร์นอท เทราเนอร์, ดาวิด ฮานโค่ ยืนคู่เซ็นเตอร์ แผงมิดฟิลด์ปั้นเกมโดย ออร์คุน ค็อกคู – อาลิเรซ่า ยาฮานบัคช์, ซานติอาโก้ กิเมเนซ วางหน้าเป้าอย่าง อุสม่า อิดริสซี่ ลงไล่ล่าสกอร์

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม เอเอส โรม่า

ผู้รักษาประตู รุย ปาตริซิโอ้ กองหลัง จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, อิบานเญซ กองกลาง นิโคโล่ ซาเลฟสกี้, ไบรอัน คริสตานเต้, เนมานย่า มาติช, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า กองหน้า ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, สเตฟาน เอล ชาราวี – แท็มมี่ อบราฮัม

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม เฟเยนูร์ด

ผู้รักษาประตู ทิมอน เวลเลรอยเตอร์ กองหลัง ลุตแชร์ล เกร์ทรูดา, เกอร์นอท เทราเนอร์, ดาวิด ฮานโค่, คิลินด์ชี่ ฮาร์ทมัน กองกลาง มัตส์ วีฟเฟอร์, เซบาสเตียน ซิมานสกี้, ออร์คุน ค็อกคู, อาลิเรซ่า ยาฮานบัคช์, ซานติอาโก้ กิเมเนซ กองหน้า อุสม่า อิดริสซี่

ทรรศนะก่อนเกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เกมสำคัญของเจ้าถิ่น หมาป่ากรุงโรม ที่ต้องเก็บชัยชนะสถานเดียว หลังเกมแรกบุกไปแพ้มา 0-1 เกมนี้กลับมาเล่นในบ้าน เน้นหนักแน่นอน เกมนี้เชื่อว่า ถึงแม้เจ้าถิ่นจะขาดกองหน้าคนสำคัญอย่างดิบาล่า แต่จะได้แทมมี่ อับราฮัมกลับมาประจำการ

ทำให้ประสิทธิภาพในแนวรุก ไม่ลดลงแน่นอน เชื่อว่าตามสไตล์บอลของมูริญโญ่ กับเกมที่ต้องเน้นเป็นพิเศาแบบนี้ ไม่น่าพลาดแน่นอน รวมถึงได้กลับมาเฝ้ารัง เกมนี้อาศัยความได้เปรียบในจุดนี้ น่าจะพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

ผลการแข่งขันที่คาด

เจ้าบ้านโรม่า ชนะ 2-0

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง