โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ สามารถย้ายไปร่วมทีมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในซาอุดิอาระเบียได้

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ต้องการจะอยู่ที่ Liverpool แม้จะได้รับความสนใจ จากสโมสรในซาอุดิอาราเบีย

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ นักเตะวัย 31 ปี ซึ่งสัญญาของเขา จะหมดลงเมื่อ สิ้นสุดฤดูกาลนี้ แต่เจ้าตัวกระตือรือร้น ที่จะอยู่ที่แอนฟิลด์ เฟอร์มิโน่ ย้าย เข้ามาที่ลิเวอร์พูล เป็นที่ชื่นชอบ ของแฟนบอลตั้งแต่ เขามาถึงเมอร์ซีย์ไซด์ ฟีร์มิโน่ เข้ามาร่วมทีม หงส์แดงด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ จากฮอฟเฟนไฮม์ในปี 2558 และคว้าแชมป์หลายรายการ รวมถึงพรีเมียร์ลีก แชมเปี้ยนส์ลีก เอฟเอคัพ และลีกคัพ

เฟอร์มิโน่ ล่าสุด เป็นตัวหลักในทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ แต่เวลาลงสนามของเขา ลดลงในปีล่าสุด ซึ่งส่งผลให้เขา พลาดตำแหน่งใน ทีมชาติบราซิล ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลกล่าสุด เขาลงเล่นในลีกไปเพียง 20 นัด เมื่อฤดูกาลที่แล้วโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

เมื่อเทียบกับที่เคยได้ลง 34, 38 และ 36 นัดระหว่างฤดูกาล 2018-19 และ 2020-21 ที่ผ่านมาในลีก นอกจากนี้ยังมี การแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้น สำหรับตำแหน่ง ที่แอนฟิลด์ในตอนนี้ โดย Diogo Jota, Luis Diaz และ Darwin Nunez ล้วนเป็นตัวเลือก อันดับต้นๆสำหรับ Klopp ลิเวอร์พูล ยังได้ตัว Cody Gakpo จาก PSV Eindhoven ในราคา 44 ล้านปอนด์ ซึ่งบ่งบอกว่า เวลาลงสนามของ Firmino จะถูกจำกัดลงไปอีก

ลิเวอร์พูลล่าสุด อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ได้แสดงให้เห็น อย่างชัดเจนว่า ยังพอมีที่ว่าง สำหรับนักเตะ ทีมชาติบราซิลรายนี้ แม้ว่าเขาจะยัง ไม่ได้เซ็นสัญญา ฉบับใหม่ก็ตาม 

ามรายงานล่าสุด ฟีร์มิโน เป็นที่สนใจของ สโมสรในซาอุดิอาระเบีย ซึ่งกระตือรือร้น ที่จะยกระดับโปรไฟล์ ฟุตบอลของพวกเขา ก่อนการเสนอเป็น เจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2030 ก่อนหน้านี้เคยมี ความสนใจจากทีมบาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด และยูเวนตุส รวมไปถึงเซา เปาโล สโมสรในวัยเด็ก ของเขาอีกด้วย

สามารถติดตาม ข่าวกีฬา ได้ที่นี่ newsfootball.net ทุกวัน

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง