กรีนวูด

กรีนวูด ล่าสุดนักเตะสาวสวย ชาวอังกฤษ เซ็นสัญญาขยายระยะเวลา ค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้

กรีนวูด กองหลังทีมชาติอังกฤษได้เซ็นสัญญาขยายระยะเวลา 3 ปีกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้

กรีนวูด หรือ อเล็กซ์ กรีนวู้ด นักเตะสาวสวยชาวอังกฤษ วัย 29 ปี ที่ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญลูกตั้งเตะ ซึ่ง ข่าว กรี น. วู ด ล่าสุด เธอนั้นกำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ โดยทาง กรี น. วู ด ปัจจุบัน ลงสนามไปแล้ว 80 นัดนับตั้งแต่ย้ายมาจากโอลิมปิก ลียงในปี 2020

เมื่อเซ็นสัญญากับซิตี้ กรี น. วู๊ ด กลายเป็นเพียงผู้เล่นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ที่ข้ามเส้นแบ่งระหว่างดาร์บี้ทั้งในแมนเชสเตอร์ และลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นเกียรติที่เธอมีร่วมกับ อดีตกองหน้าปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์

นักเตะวัย 29 ปีเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุดในทีมของ แกเร็ธ เทย์เลอร์ โดยได้มีส่วนร่วมในชัยชนะของไลโอเนสในยูโร 2022 เมื่อเดือนกรกฎาคม

“มันเป็นบ้านของผม” กรีนวู้ด บอกกับ Sky Sports จากห้องประชุมคณะกรรมการที่อคาเดมี่ สเตเดี้ยมของซิตี้เท่านั้น หลังจากโพสท่าถ่ายรูป “มันให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ตั้งแต่นาทีที่ฉันมาถึงสำหรับผม มันเป็นการตัดสินใจ ที่ง่ายดายที่จะอยู่ต่อ

“บางครั้งหลายๆ อย่าง ก็สร้างความบันเทิงให้กับคุณ แต่บางครั้งก็ไม่ฉันมีประสบการณ์ที่ดีในอาชีพการงานของฉัน และนี่คือสิ่งที่ฉันอยากจะทำต่อไปจริงๆ ฉันชอบที่จะอยู่ที่นี่ และฉันก็รักสโมสรแห่งนี้”

“ความทะเยอทะยานของสโมสรตรงกับผม ผมยังคิดว่ามีอะไรอีกมากที่เราสามารถส่งมอ และบรรลุผลได้ ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น มีถ้วยรางวัลให้คว้า ซึ่งผมต้องการชนะในฐานะแมนฯ ซิตี้ ผู้เล่น กรีนวูด

“นี่คือที่ที่ฉันชอบมาทุกๆ วัน ฟุตบอลมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่ทีมที่เรามีตอนนี้มีสุขภาพแข็งแรงและเป็นบวกจริงๆ เราสามารถตั้งตารออนาคตด้วยผู้เล่นที่น่าตื่นเต้นบางคนที่นี่ เรากำลังอยู่ใน สถานที่ที่ดีจริงๆ ในตอนนี้”

แกเร็ธ เทย์เลอร์ หัวหน้าโค้ชกล่าวเพิ่มเติมว่า: “มันเป็นข่าวดี นี่เป็นการเซ็นสัญญาใหม่ที่สำคัญจริงๆ สำหรับเรา อเล็กซ์แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงสิ่งที่ซิตี้กำลังเป็นอยู่ – แน่นอนในช่วงเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ แม้ว่าจะมีขึ้นๆ ลงๆ มีการหมุนเวียนทีมบ้าง แต่อเล็กซ์ก็มี อยู่ที่นั่นเป็นค่าคงที่เสมอ

“เธอปรับตัวเข้ากับการเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้ดีจริงๆ และสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในเกม (ในตำแหน่งนั้น) นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นและเป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ สำหรับสโมสร ฉันดีใจที่เราสามารถเคลื่อนไหวได้ ไปข้างหน้าด้วยกัน

“อเล็กซ์เก่งมากในการให้คำพูดที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม เธอช่วยผู้เล่นอายุน้อยในสโมสรด้วยการสอนพวกเขาถึงวิธีการเป็นมืออาชีพ เธอประสบความสำเร็จและเล่นกับผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ในช่วงเวลาที่สำคัญ

“เราทำงานร่วมกันได้ดีมากและเห็นการพัฒนาครั้งใหญ่จากอเล็กซ์ ฉันค่อนข้างมั่นใจว่าเธอยังมีอะไรอีกมากที่จะตามมา เธอกำลังเข้าสู่ช่วงพีค การที่เราจะมีเธอในอีก 3 ปีข้างหน้าถือเป็นข่าวที่น่าอัศจรรย์”

สุดท้ายนี้หากต้องการติดตาม ข่าวกรีนวูด หรือ ข่าวกีฬา ต่าง ๆ มากมายที่น่าสนใจ ได้ทางเว็บไซต์ newsfootball.net

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง