กองหลังฟอร์มแรง

กองหลังฟอร์มแรง พาส่องนักเตะตำแหน่งกองหลังที่กำลังฟอร์มดีในช่วงปี 2022

กองหลังฟอร์มแรง ทำความรู้จักเหล่านักฟอร์มดีตำแหน่งกองหลังในปี 2022 จะมีนักเตะคนไหนบ้าง ?

กองหลังฟอร์มแรง กีฬาฟุตบอล อีกหนึ่งตำแหน่ง ที่มีความสำคัญมาก ๆ ต่อการแข่งขันฟุตบอล คือ ตำแหน่งกองหลัง (Defender) ซึ่งเป็นตำแหน่ง ที่จะหลังกองกลาง อยู่หน้าผู้รักษาประตู จะมีหน้าที่ ป้องกันการบุก การทำแต้ม ของฝ่ายตรงข้าม ให้ไม่สามารถ ทำประตูที่ฝั่งเราได้

สำหรับกองหลัง ในปัจจุบันนี้ ได้แบ่งออกเป็น 4 ตำแหน่ง ดังนี้

  • เซ็นเตอร์แบ็ก (center back) สำหรับตำแหน่งนี้ เรียกอีกชื่อว่า กองหลังตัวกลาง จะทำหน้าที่ ป้องกันการทำประตู ตำแหน่งกองหน้า ของฝ่ายตรงข้าม ตำแหน่งนี้ส่วนใหญ่ จะมีตัวสูงใหญ่ เพราะจะต้องทำการโหม่ง เพื่อป้องกันประตูนั่นเอง
  • ฟุลแบ็ก (full back) เป็นตำแหน่งกองหลัง ที่จะอยู่แถวขอบสนาม สำหรับหน้าที่ ของตำแหน่งนี้นั้น จะทำการขัดการทำประตู ขัดการส่งลูก ของฝ่ายตรงข้าม
  • วิงแบ็ก (wing back) จะทำการส่งลูก ให้ตำแหน่งกองหน้า และตำแหน่งกองกลาง พร้อมกับป้องกัน การส่งต่อลูก ของฝ่ายตรงข้าม
  • สวีปเปอร์ (sweeper) หรือจะเรียกว่า หรือลีเบโร (libero) เป็นตำแหน่งอยู่หน้าผู้รักษาประตู ช่วยป้องกันการทำประตู จากกองหน้าของฝ่ายตรงข้าม

ในบทความนี้ จะมาแนะนำ กองหลังฟอร์มดี 2022 ที่กำลังฟอร์ม กำลังฟอร์มมาแรง ในการช่วยป้องกันประตูได้ดี เราไปดูกันว่า ในปัจจุบันนี้ จะมี กองหลังที่น่าสนใจ คนไหนบ้าง ? เราไปดูกันเลย !

กองหลังฟอร์มแรง กองหลังมากประสบการณ์ ที่เป็นตัวแปรสำคัญ ที่ช่วยให้ทีม สามารถคว้าชัยชนะไปได้

Sergio Ramos

กองหลังฟอร์มแรง

กองหลังฟอร์มแรง สำหรับ Sergio Ramos ถือว่าเป็น กองหลังที่เก่งที่สุดในโลก ตลอดกาล อีกคนหนึ่ง ในวงการฟุตบอล ในยุคปัจจุบันเลย ในปัจจุบันนี้ เขามีอายุประมาณ 36 ปี แต่ยังคงแข่งขันอยู่ และสโมสรที่เขาอยู่นั้น ก็เป็นสโมสรใหญ่ ที่ไม่ธรรมดาอย่าง Paris Saint-Germain

สำหรับการเล่นฟุตบอล ที่ทำให้เขาได้รับการยอมรับ และเป็นกองหลังที่เก่งที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น การเล่นที่ดุดัน ความสามารถในการดึงบอล ในการส่งบอล ที่มีอัตราความแม่นยำสูง จึงไม่แปลกใจเลย ที่ทำให้เขานั้น แม้จะมีอายุมาก แต่ยังได้รับความนิยมอยู่

แนะนำ กองหลังที่ดีที่สุด 2022 ที่ผลงานดี น่าจับตามอง และได้รับความนิยมอย่างมาก

Virgil van Dijk

กองหน้าฟอร์มแรง 2022

กองหลังฟอร์มแรง ถ้าให้พูดถึง นักเตะกองหลัง ที่ผลงานดีมาก ๆ ในยุคปัจจุบัน ชื่อที่ไม่นึกถึงไม่ได้อย่างเด็ดขาด คือ Virgil van Dijk นักเตะชาวดัตช์วัย 31 ปีคนนี้ และในปัจจุบัน แม้จะอายุมากขึ้น ในวงการฟุตบอล แต่เขาคนนี้ ก็ยังคงมีสโมสรใหญ่ ๆ ต้องการตัวมากมาย แต่นักเตะคนนี้ ได้เลือกอยู่สโมสรอย่าง Liverpool

Virgil van Dijk เป็นนักเตะกองหลัง ที่ที่มีฝีเท้ารวดเร็ว มีความแม่นยำ มีความเฉียบคม ในการส่งต่อลูกฟุตบอล มีผลงานมากมาย แต่หนึ่งในผลงาน ที่ไม่มีใครสามารถทำได้ คือ รางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า ที่ส่วนใหญ่นั้น จะเป็นตำแหน่งกองหน้าที่ได้รับรางวัลนี้

แนะนำกองหลังดาวรุ่ง 2022 ที่มีผลงานดี น่าจับตามอง จะมีคนไหนบ้าง ?

Alphonso Davies

กองหลังที่เก่งที่สุดในโลก ตลอดกาล

กองหลังฟอร์มแรง สำหรับ Alphonso Davies ถือว่าเป็นนักเตะ ที่มีอายุน้อย ชาวแคนาดา ที่น่าจับตามองมาก ๆ ในยุคปัจจุบันนี้ โดยในปัจจุบันนี้ นักเตะคนนี้นั้น มีอายุเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น และเล่นให้กับสโมสรใหญ่อย่าง Bayern Munich

Alphonso Davies เป็นหนึ่งในนักเตะ ที่อายุน้อยในปี 2022 ที่ได้รับการยอมรับ และได้รับการชื่นชม จากเหล่าแฟนบอล สโมสร และสื่ออื่น ๆ ว่าเป็นนักเตะ ที่มีความแข็งแกร่ง มีความรวดเร็ว มีความสามารถ ในการเลี้ยงบอลที่ดี จนช่วยให้ทีม สามารถคว้าชัยชนะได้ในหลาย ๆ นัด

สำหรับผลงาน ที่น่าสนใจของ Alphonso Davies มีดังนี้

  • CONCACAF Gold Cup Golden Boot Award
  • UEFA Team of the Year
  • Bundesliga Rookie of the Season
  • MLS All-Star

Nuno Mendes

กองหน้าฟอร์มดี

กองหลังฟอร์มแรง สำหรับ Nuno Mendes ถือว่าเป็นนักเตะ ตำแหน่งกองหลัง ที่มีอายุน้อย ที่น่าจับตามองมาก ๆ ในช่วงปี 2022 โดยในปัจจุบันนี้ นักเตะคนนี้มีอายุเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น แต่สามารถร่วมทีมใหญ่อย่าง Paris Saint-Germain ได้สำเร็จ ซึ่งสโมสรนี้ เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า ถ้าฝีมือไม่ดีจริง เข้าไม่ได้อย่างแน่นอน

ผลงานที่น่าสนใจของ Nuno Mendes ที่ทำให้สโมสรใหญ่ระดับโลก มีความสนใจเขา คือ

  • Primeira Liga Team of the Year
  • IFFHS Men’s Youth (U20) World Team
  • Union Nationale des Footballeurs Professionels Ligue

สำหรับใครที่ชื่นชอบ บทความกีฬา ที่เกี่ยวกับฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็น ข่าวกีฬาฟุตบอล บทความกีฬาที่น่าสนใจ บทความอื่น ๆ อาทิเช่น กองหน้าฟอร์มแรง 2022 หรือ กองหน้าดาวรุ่ง 2022 หรือ กองหน้าฟอร์มดี หรือ กองหลัง ดาวรุ่ง อังกฤษ ที่น่าสนใจ เพียงแค่ติดตามเว็บไซต์นี้ เพียงแค่กดติดตามเท่านั้น

เขียนบทความโดย : MP

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]