การิม เบนเซมา

การิม เบนเซมา แฮตทริกของเขาในเกมพบ อัลเมเรีย ทำให้เป็นผู้ทำประตูสูงสุดในลาลีกาแซงหน้าฮูโก ซานเชซ

การิม เบนเซมา กองหน้าเรอัลมาดริด ทำแฮตทริกพาทีมชนะ อัลเมเรีย 4-2

การิม เบนเซมา หรือเบนเซม่า ภาษาอังกฤษ Benzema กองหน้าชาวฝรั่งเศส ซึ่งทางเบนเซม่า ล่าสุด แฮตทริกของเขาในเกม เรอัลมาดริด พบกับ อัลเมเรีย ทำให้เขาแซงหน้า ฮูโก ซานเชซ ในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดอันดับ 4 ในประวัติศาสตร์ของลาลีกา ด้วยจำนวนการทำประตู 236 ประตู

ซึ่งผู้ทำประตูได้สูงสุดก็มีเพียงแค่ ลิโอเนล เมสซี, คริสเตียโน โรนัลโด และซาร์รา เท่านั้นที่ทำประตูในลีกสูงสุด ของสเปนได้มากกว่า การิม เบนเซมาอดีตกองหน้า ชาวฝรั่งเศสวัย 35 ปี

โดยในเกมทางเบนเซม่า อายุ 35 ปียิงสองประตูในระยะเผาขน หลังจากสกัดบอลจาก วินิซิอุส จูเนียร์และ โรดรีโก้ ปีกชาวบราซิล ส่วนลูคัส บาสเกซ ถูกทางด้านของ ลาร์จี้ รามาซานี่ ทำฟาวล์ และ Benzema เปลี่ยนจากจุดนั้น เพื่อทำให้สมบรูณ์ในครึ่งแรกของเขาการิม เบนเซมา

ซึ่งชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ เรอัลมาดริด ทีมอันดับที่ 2 ขยับห่างจากผู้นำอย่าง บาร์เซโลนา 8 แต้ม สำหรับทีม เรอัลมาดริด กลับมาสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ ก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 9 พฤษภาคม

ส่วนอัลเมเรีย กลับมาทำประตูได้ ในวินาทีสุดท้ายของครึ่งแรก โดยรามาซานียอมชดใช้ หลังจากเสียจุดโทษ ด้วยการข้ามเข้าไปในกรอบ 6 หลาเพื่อให้ ลาซาโร วินิซิอุส เป็นคนจบสกอร์ และ 2 นาทีหลังจากเริ่มเกมใหม่ โรดรีโก้ ก็ยิงแสกนเข้ามุมบน จากนอกกรอบเขตโทษ

และลูคัส โรเบอร์โตน ตัวสำรองมุ่งหน้าเข้ามา จากลูกครอสของ ฟรานซิสโก ปอร์ติลโล หลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วโมง ขณะที่อัลเมเรียที่กำลังตกชั้น ต้องต่อสู้กับแชมป์เก่า แต่สุดท้ายก็เอาชนะได้

แอดุอาร์โด้ กามาแว็งก้า และ โรดรีกู กอยส์ มีลูกโหม่งพุ่งออกไป เพราะล้ำหน้า โดยที่ Los Blancos ไม่สามารถทำประตูที่ 5 ของพวกเขา ในการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นได้ สำหรับช่องทางในการติดตาม ข่าวกีฬา ก็สามารถติดตามได้ที่ newsfootball.net

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง