กีฬาทางน้ำ

กีฬาทางน้ำ กีฬาที่หากมีโอกาส คุณต้องลองไปเล่นดูสักครั้ง!

กีฬาทางน้ำ แนะนำกีฬาที่กำลังเป็นที่นิยม และน่าไปลองเล่น 

กีฬาทางน้ำ บางคนอาจจะไม่รู้ ว่ากีฬาทางน้ำ มีอะไรบ้าง มันไม่ได้มีแค่ กีฬา บอร์ดที่ เล่น บน น้ำ หรือ สกีทางน้ำ เท่านั้น มี กิจกรรมทางน้ำ ทะเล จำนวนมากที่จัดอยู่ ในประเภทเอกซ์สตรีม กีฬาที่ใช้บอร์ดนั้น ถูกขยายออกไป เป็นกีฬามากมาย จากการทดลองเล่น ในทะเลด้วยผู้คนต่าง ๆ ที่รักในทะเล

ดังนั้นวันนี้เราจะเปิดโลก ของคำถาม กีฬาทางน้ำ มี ไร บ้าง ให้ทุกคนได้มองเห็นว่า กีฬาทางน้ำมีอะไรมากกว่า ที่เราคิดไว้ นำไปสู่ประสบการณ์ใหม่ ที่อาจจะทำให้คุณ ไม่มีวันลืมเลยก็เป็นได้

กิจกรรมทางน้ำ ทะเล

กีฬา วินด์เซิร์ฟ หรือ windsurfing

วินด์เซิร์ฟ เป็นกีฬาทางน้ำ ที่มีการผสมผสาน ของการเล่นเซิร์ฟ และการเดินเรือเข้าด้วยกัน เหล่านักวินด์เซิร์ฟ จะใช้ลมในการ พาบอร์ดเคลื่อนที่ ไปข้างหน้าภายใต้ มหาสมุทรที่กว้างใหญ่

กีฬานี้ถูกดึงขึ้นมา ปัดฝุ่นอีกครั้งใน ทศวรรษที่ 2000 โดยมีต้นกำเนิดจาก ศาสตร์การต่อเรือของ โปลินีเซีย โดยเหล่าชาวประมง และนักเดินเรือ จะใช้เรือเล็ก และข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก อย่างคล่องแคล่ว

วินด์เซิร์ฟได้กลายเป็น กีฬาโอลิมปิก ที่ลอสแอนเจลิสในปี 1984 ในซัมเมอร์โอลิมปิก โดยอุปกรณ์แข่งขัน ในโอลิมปิกนั้นเรียกว่า “Windglider” เป็นบอร์ดวินด์เซิร์ฟที่ ผลิตโดย Fred Ostermann ในยุโรป

อุปกรณ์ที่ใช้เล่น วินด์เซิร์ฟก็จะมี บอร์ด ใบเรือ เสากระโดงเรือ และตัวบังคับ ทิศทาง โดยบอร์ดนั้น ก็จะมีทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับใบเรือ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและลม ประเภทของใบเรือ และระดับประสบการณ์ของผู้เล่น

เหล่านักเล่นวินด์เซิร์ฟ สามารถพาบอร์ดของตัวเอง ไปเล่นได้ทั้งทะเลเปิด ทะเลสาบ ปากแม่น้ำ หรือกระทั่งสระว่ายน้ำในร่ม

กีฬาที่ขับเคลื่อน โดยลมหลายประเภท การแข่งสลาลมและสนามแข่ง การแล่นเรือสู้คลื่นใหญ่ การแล่นฟรีสไตล์ การแล่นเรือเร็ว และการแล่นด้วยพลังน้ำ

การแล่นเรือใบเรือ ช่วยให้นักขี่สามารถ กระโดดขึ้นได้สูงมาก แล่นไปตามคลื่น และ เพิ่มความเร็วในสภาพน้ำ ที่นิ่งหรือมีคลื่นถี่ ๆ ถือเป็นกีฬาที่น่าสนใจ และมีระดับขั้น ให้เรียนรู้อย่างลึกซึ้ง

ติดตามข่าวฟุตบอล ข่าวดังมากมายได้ที่ >>> ข่าวฟุตบอล <<<

กีฬาทางน้ำ

กีฬาบอดี้บอร์ดดิ้ง หรือ Bodyboarding

บอดี้บอร์ดดิ้ง คือกีฬาแห่งศิลปะ ของการไต่คลื่น ในรูปแบบของการนอนคว่ำ เรียบไปกับพื้นผิวของทะเล โดยจากประวัติศาสตร์ ของการเล่นเซิร์ฟนั้น ต้นกำเนิดของกีฬามา นั้นมาจากหมู่เกาะของ ทะเลแปซิฟิก ชาวโปลินีเซีย เป็นคนกลุ่มแรก ที่ไถลไปกับน้ำทะเล ด้วยการใช้ paipo boards

Bodyboarding ยังรู้จักกันในชื่อ Boogie board หรือ Belly board ที่ถูกนำมาเผยแพร่โดย Tom Morey ในปี 1971 ที่แคลิฟอร์เนีย นักประดิษฐ์ที่เกิดในดีทรอยต์ ต้องการเล่นกระดานโต้คลื่น แต่ในมือมีเพียงโฟมเปล่า

วิศวกรที่เป็นทั้ง นักดนตรีรวมถึง นักเล่นกระดานโต้คลื่น ตัดโฟมโพลีเอทิลีน ขนาด 9 ฟุตครึ่งหนึ่ง วางหนังสือพิมพ์ลงบนโฟม แล้วรีดรูปร่างแรกออก กลายเป็นบอร์ดอันแรกง่าย ๆ ขึ้นมา

ด้วยความที่ กีฬาบอดี้บอร์ดดิ้งนั้น ไม่ได้ใช้อุปกรณ์เยอะ นอกจากบอร์ด และไม่ได้จำเป็น ต้องใช้บอร์ดคุณภาพสูงมาก ทำให้กีฬานี้ เป็นกีฬาที่ใช้เงิน น้อยมาก ๆ เพียงแค่บอร์ดสักอันหนึ่ง ไม่ต้องแพง ก็สามารถเข้าถึง กีฬาทางน้ำแบบ เอกซ์สตรีมได้

และด้วยการเล่น ที่เป็นการนอนคว่ำลงไป ในบอร์ดนั้น เหมือนจะง่าย แต่ก็ไม่ง่าย เหมือนจะยาก ก็ไม่ยากมาก เป็นกีฬาที่คนสามารถ จับต้องได้ง่าย ๆ ในเบื้องต้น แต่ในระดับสูงนั้น ก็สามารถไต่คลื่นสูง ๆ และเล่นท่าได้ ในเมื่อนักเล่นเซิร์ฟบอร์ด ทั่วไปเช่นกัน

ติดตามข่าวสารกีฬาที่น่าสนใจเพิ่มเติม >>> บทความกีฬาที่น่าสนใจ <<<

กีฬาทางน้ำ

กีฬาทางน้ำ Fly Board กีฬาที่แหวกแนวกว่าทุกอย่างที่กล่าวมา ด้วยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ 

กีฬาที่กำเนิดขึ้นมา จากเทคโนโลยีสมัยใหม่ เคยเป็นที่ฮือฮาขึ้นมา อยู่ช่วงหนึ่งด้วยอุปกรณ์ที่ ไม่เคยเห็นในกีฬา ประเภทไหนมาก่อน โดยเฉพาะตอนที่ ออกมานั้น ทำให้คนนึกถึงภาพยนตร์ดัง Iron man เพราะเรามีแรงดันน้ำ ความแรงสูงออกมาจาก เท้าของเรา เหมือนกับ Iron man บิน ทำให้สร้างความนิยม ขึ้นไปอีก

ด้วยแรงดันน้ำที่ ดันเราขึ้นสูงจากน้ำนั้น ทำให้เรารู้สึกเหมือน กำลังบินอยู่ แถมผู้ที่ชำนาญ ยังสามารถเล่นท่า และทรงตัวได้ ให้อิสระในการ ขยับตัวไปมาเหนือน้ำ ในระดับที่สูง แต่คุณอาจจะตกใจ ในข้อเท็จจริงนี้ว่า Fly Board เล่นง่ายกว่าที่คุณคิด

หลาย ๆ คนที่ได้ลองเล่น ครั้งแรกนั้นสามารถ ขึ้นไปอยู่บนแท่นที่ เรียกว่าบอร์ดได้ภายใน 2-10 นาทีตั้งแต่ครั้งแรก เหมือนกับร่างกายเรา เป็นธรรมชาติ เหมือนกำลังเดินอยู่

Fly Board นั้นยังปลอดภัยกับผู้เล่น ไม่ว่าจะเพราะมันเป็นน้ำ แรงกระแทกจึงแทบไม่มี รวมถึงอุปกรณ์ชูชีพ ที่ใส่ติดไว้กับตัว บวกกับผู้ฝึกสอน ที่มีประสบการณ์ คอยควบคุมความสูง ของคุณให้อยู่ในระดับ ที่พอดี และคอยบอกเคล็ดลับ ในการควบคุมให้คุณด้วย ทำให้ไม่ต้องห่วง เรื่องความปลอดภัย

แต่อย่างสุดท้ายคือมันสนุก! กีฬานี้มีความสร้างสรรค์ มากกว่าที่คุณคิด เราสามารถเปลี่ยนมัน จากแท่นแรงดันน้ำ กลายเป็นศิลปะ บนท้องฟ้า บนผืนท้องทะเล ที่สวยงามได้ เป็นหนึ่งในกีฬาที่กำเนิดมา อย่างสวยงาม

กีฬาทางน้ำ

กีฬาทางน้ำยังมีอะไรอีกหลายอย่างให้คุณได้ติดตาม

ผู้คนทั่วโลกต่างก็รักทะเล และจริง ๆ เราก็ควรรักมัน เพราะมันเป็นสัดส่วน ที่มีมากที่สุดบนโลกของเรา การรักทะเล ก็เหมือนกับการรักธรรมชาติ หากเราดูแลทะเลได้ดี ความอุดมสมบูรณ์ของโลก ก็ยิ่งส่งผลตามเช่นกัน

การเล่นกีฬาบนน้ำ ก็เหมือนการได้สัมผัส กับธรรมชาติด้วยมือของเรา การได้มองเห็นน้ำทะเล สภาพของน้ำ ความขุ่นความใส มันสะท้อนอะไรมากกว่า แค่การเล่นเพื่อความบันเทิง ในเมื่อเรามีความสุขกับมันแล้ว อย่าลืมดูแลทะเล ที่เรารักให้มันใสอยู่เสมอด้วยนะ

ติดตามรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่: @UFA-X10


เรียบเรียง: แซมมีแบร์

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]