ข่าวฟุตบอลทั่วโลก

ข่าวฟุตบอลทั่วโลก เวนย์ รูนี่ย์ กับข่าวลือเรื่องการย้ายไปคุม เอฟเวอร์ตัน

ข่าวฟุตบอลทั่วโลก เวนย์ รูนี่ย์ กับท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน และความผูกพันเมื่อครั้งอดีต

ข่าวฟุตบอลทั่วโลก บทความกีฬา เวนย์ รูนี่ย์ อดีตดาวยิงตลอดกาลของทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สร้างความรุ่งโรจน์ให้สโมสรในยุคที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังเป็นกุนซืออยู่ กับสถิติดาวซัลโวที่ซัดไปถึง 253 ประตูให้กับ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดย เวนย์ รูนี่ย์ เองนั้นเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลของตัวเองด้วยการเป็นนักเตะ ดาวรุ่ง ให้กับทีม เอฟเวอร์ตัน กอ่นฟอร์มการเล่นของ รูนี่ย์ เองจะไปเข้าตาแมวมองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมทุ่มเงิน 30ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวของ รูนี่ย์ มาในปี 2004

โดยตัวเขาเองได้ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองมากว่า 10 ฤดูกาล จนในปี 2014 ได้รับความไว้วางใจจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้สวมปลอกแขนกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในที่สุด

https://www.picz.in.th/image/n66kFJ

ตลอดเวลาที่อยู่ในถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด เวนย์ รูนี่ย์ ได้สร้างสถิติไว้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไว้อย่างมากมาย อาทิเช่น การทำลายสถิติดาวซัลโวตลอดกาลแซงหน้า เซอร์ บ็อบบี้ชาร์ลตัน ที่เคยทำไว้ที่ 249 ประตูได้สำเร็จ

นอกจากสถิติต่าง ๆที่ รูนี่ย์ เองได้ทำไว้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขายังเป็นอีกคนหนึ่งที่สร้างสถิติไว้มากมายในการลงเล่นให้ทีมชาติ อังกฤษ เช่นกัน โดยตัวเขาเองเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 17 ปีออีกทั้งยังเป็นผู้เล่นที่อายุน้อย

ที่ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติ อังกฤษ ทั้งในฟุตบอลโลก และฟุตบอล ยูโร รอบคัดเลือกในช่วงระหว่างปี 2003-2016 อีกด้วย ทั้งยังเป็นนักเตะที่ติดทีมชาติ อังกฤษ มากถึง 125 นัด ตลอดช่วงอาชีพนักฟุตบอล

ด้วยความสามารถ และสถิติต่าง ๆ ที่เขาได้ทำไว้อย่างมากมาย ทำให้ใคร ๆ ในอดีตต่างพากันเรียก เวนย์ รูนี่ย์ ว่า เจ้าหนูมหัศจรรย์ หรือ โกลเด้น บอย นั่นเอง นับว่าเขาเป็นนักฟุตบอลคนหนึ่งที่ควรจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของฟุตบอล อังกฤษ เลยคนหนึ่งทีเดียว

คืนสู่ถิ่น กูดิสัน พาร์ค

หลังจากหมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองก็ผ่านการคุมทีมด้วยกุนซือหลายคนอาทิเช่น เดวิด มอยส์ หรือ โจเซ่ มูรินโญ่ ที่เข้ามาคุมทีม แต่ตัวของ รูนี่ย์ เองก็ยังได้รับความไว้ใจให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองมาโดยตลอด

จนกระทั่งปี 2017 ตัวของเขาเองเริ่มอิ้มตัวกับการอยู่ใน โอลด์แทรฟฟอร์ด เขาจึงต้องการย้ายกลับไปเริ่มให้ทีมที่เขาได้เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลนั่นคือ ท๊อฟฟี่ สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน แบบไม่มีค่าตัว

https://www.picz.in.th/image/n66Tof

โดยสลับตัวกับ โรเมลู ลูกากู หัวหอกชาว เบลเยี่ยม แบบสัญญายืมตัว ก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำการ ซื้อขาย โรเมลู ลูกากู ด้วยราคา 75 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์ถัดมา

แต่การกลับมาลงเล่นให้กับ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน นั้นไม่เป็นไปอย่างที่เขาหวังไว้สักเท่าไร โดยตลอดฤดูกาล 2017-2018 เวนย์ รูนี่ย์ เองลงเล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน ไปถึง 31 นัด แต่เขากับทำได้เพียงแค่ 10 ประตูเท่านั้น

ซึ่งต่างจากที่ตัวเขา และแฟน ๆ ของ เอฟเวอร์ตัน คิดไว้อย่างผิดถนัด เมื่อชีวิตในการค้าแข้งให้ในถิ่นเก่ากับทีม เอฟเวอร์ตัน นั้นไม่รุ่งตัวของ รูนี่ย์ เองจึงต้องหาบทมดสอบ หรือความแปลกใหม่

ในปี 2018 เขาเองได้ข้ามฟากไปเล่นในกับทีม ดี.ซี. ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลจาก เมเจอร์ลีก ซ๊อคเกอร์ ของทางฝั่ง อเมริกา การไปเล่นที่อเมริกาของเขานั้นค่อนข้างไปได้ดี

โดย รูนี่ย์ เองลงเล่นให้กับ ดี.ซี. ยูไนเต็ด ไป 48 นัด และทำไปถึง 23 ประตู ในฤดูกาลเดียว ซึ่งดีกว่าตอนที่เขาเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และก่อนตัวของ รูนี่ย์ เองจะ แขวนสตั๊ด ไปในปี 2020 นั่นเอง

บทบาทใหม่กับการนั่งเก้าอี้ผู้จัการทีมให้กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้

หลังจากที่แขวนสตั๊ดไป รูนี่ย์ เองได้ ถูกทาบทามจากบอร์ดบริหารของทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ จาก เดอะแชมเปี้ยนชิพ ลีกรอง ของ อังกฤษ ให้มานั่งเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวจากสถานะการที่ย่ำแย่สุด ๆ ของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ที่ทีมเองถูกตัดแต้มไป 12 แต้ม ก่อนจะมาถูกลบแต้มไปอีกเป็น 21 แต้มจากปัญหาการบริหารเงินของสโมสร

แต่หลังจากที่ รูนี่ย์ เข้ามานั่ง เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราว เขาให้สโมสรทั้งซื้อ และยืมตัวผู้เล่นที่ไร้สังกัดเข้ามาเพื่อกู้วิกฤติของสโมสรเอง โดยล่าสุด ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เพิ่งจะพ้นอันดับสุดท้ายของตารางคะแนนขึ้นมา

ด้วยการคว้าชัยชนะไป 5 นัด จาก 9 นัด หลังสุด อีกทั้ง ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เองนั้น อยู่ห่างพื้นที่ปลอดภัย หรือการหนีตกชั้นเพียง 9 แต้ม เท่านั้น นี่เป้นการปั๊มหัวใจยื้อชีวิตของทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เวนย์ รูนนี่ย์ นั่นเอง

https://www.picz.in.th/image/n66tGa

ข่าวฟุตบอลทั่วโลก ข่าวลือเรื่องการกลับไป เอฟเวอร์ตัน ในตำแหน่ง ผู้จัการทีม

จากผลงานอันย่ำแย่อขง เอฟเวอร์ตัน เองในฤดูกาล 2021/2022 จนสโมสรล่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 16 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ณ ปัจจุบัน ทำให้ ราฟา เบนิเตซ กุนซือของทีมถูกปลดออกหลังจากเข้ามาคุม เอฟเวอร์ตัน ได้เพียง 6 เดือน

รูนี่ย์ เองก็ตกเป็นข่าวในการทาบทามเพื่อหาคนมานั่งในตำแหน่งผู้จัดทีม เอฟเวอร์ตัน โดยตัวของ รูนี่ย์ เองได้เผยว่า เขานั้นดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในความสนใจจะดึงตัวของเขาไปเป็นผู้จัดการทีมให้ เอฟเวอร์ตัน

ทีมที่เคยให้การสนันสนุนเขามาเมื่อครั้งยังเป็นนักเตะเยาวชนให้กับทีม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยใจหนึ่ง เขาเองก็ไม่อาจละทิ้ง ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ไปได้ในตอนนี้ไม่เช่นจะเปรียบเสมือนการเห็นแก่ตัว และเห็นแก่ประโยชน์อของตัวเองมาเกินไป

โดย รูนี่ย์ เองได้ทิ้งท้ายไว้ว่าถ้า เอฟเวอร์ตัน ต้องการตัวเขาจริง ๆ เอฟเตอร์ตัน ก็จะยกหูโทรศัพท์หาผู้บริหารของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เอง แล้วค่อยมาตัดสินใจว่าตัวของเขาจะกลับไปยังถิ่น เอฟเวอร์ตัน อีกเป็นครั้งที่ 3 หรือไม่

 

Amuro Ray

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]