ข่าวฟุตบอลหญิง

ข่าวฟุตบอลหญิง สโมสรในยุโรปเรียกร้องให้สมาคมระดับชาติ ปฏิบัติตามกฎเกี่ยวกับการปล่อยตัวผู้เล่นสำหรับฟุตบอลโลกหญิงปีนี้

ข่าวฟุตบอลหญิง ล่าสุดสโมสรในยุโรปเรียกร้องให้ประเทศต่าง ๆ ปฏิบัติตามกฎการปล่อยตัวผู้เล่น

ข่าวฟุตบอลหญิง ซึ่งล่าสุดข่าว บอลโลกหญิงวันนี้ สโมสรในยุโรปต่างเรียกร้อง ให้ประเทศต่าง ๆ ปฏิบัติตามกฎการปล่อยตัวผู้เล่น และข้อบังคับฟีฟ่าระบุวันที่บังคับ สำหรับผู้เล่นคือ 10 กรกฎาคม เป็นสิบวันก่อนเกมเปิด 

แต่บางประเทศรวมถึง ผู้ถือสหรัฐอเมริกาได้นัดกระชับมิตรก่อนวันดังกล่าว ส่วนอังกฤษยังไม่ได้จัดการแข่ง ฟุตบอลหญิงกระชับมิตร แต่คาดว่าพวกเขาจะลงเล่น ก่อนออกบินในวันที่ 5 กรกฎาคม

ซึ่งการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงโลก จะเริ่มมีการแข่งตั้งแต่ 20/7/66 จนถึง 20/8/66 ที่ออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์ โดยในวันที่ 9 กรกฎาคม จะเป็นทางสหรัฐอเมริกา ที่จะต้องจะพบกับเวลส์ และมีเนเธอร์แลนด์เป็นเจ้าภาพเบลเยียมในวันที่ 2 กรกฎาคม

และเยอรมนีจะพบกับเวียดนาม ในวันที่ 24 มิถุนายน แม้ว่าวันที่เหล่านี้จะไม่ขัดแย้ง กับการแข่งขันลีกใน ประเทศของยุโรป ซึ่งสโมสรต่าง ๆ กังวลเกี่ยวกับภาระ ที่ผู้เล่นจะได้รับหลังจาก ฟุตบอลโลก และต้องการให้ผู้เล่นพักผ่อนให้เพียงพอล่วงหน้า

Women’s Champions League รอบแรกกำหนดไว้ในวันที่ 6-9 กันยายน ซึ่งน้อยกว่าสามสัปดาห์ หลังจากฟุตบอลโลกจบลง ลีกฝรั่งเศสเริ่มในวันที่ 16 กันยายนและซูเปอร์ลีกหญิงในวันที่ 29 กันยายน

สมาคมสโมสรยุโรป (ECA) กล่าวว่า “กังวลเกี่ยวกับปริมาณ การแจ้งเตือนจากสโมสรสมาชิกของเรา” ในด้านระดับชาติ ที่เรียกผู้เล่นเพื่อทำหน้าที่ ระหว่างประเทศนอกหน้าต่างบังคับ

นอกจากนี้ก็ยังมันเสริมว่า: “สโมสรในยุโรปจะพยายามปฏิบัติ ตามระยะเวลาการปล่อย ตัวภาคบังคับอย่างเคร่งครัด และขอให้ปฏิบัติตามกฎ ที่ควบคุมการปล่อยตัวผู้เล่น ให้กับทีมชาติก่อนทัวร์นาเมนต์”ข่าวฟุตบอลหญิง

เอ็มมา เฮย์ส ผู้จัดการทีมเชลซีทีม กล่าวว่า จำเป็นต้องมี “ข้อจำกัดที่เข้มงวด และเคร่งครัดมากขึ้น” เมื่อสามารถเรียกผู้เล่นขึ้นมาได้ เราต้องคำนึงถึงจำนวน ผู้เล่นที่บาดเจ็บที่เกิดขึ้น ในเกมของผู้หญิง

“และหน้าที่การดูแลผู้เล่นที่เรามี มีข้อโต้แย้งที่ถูกต้อง ในการยึดติดกับหน้าต่างเหล่านั้น” เธอกล่าว โดยแชมป์ยุโรปอังกฤษมีอาการบาดเจ็บ ที่สำคัญหลายครั้ง สำหรับการแข่งขัน โดยที่กัปตันลีอาห์ วิลเลียมสัน จะพลาดการแข่งขัน

เนื่องจากบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้า ในขณะที่เบธ มี้ด ผู้เล่นหญิงที่จบสกอร์สูงสุด เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ก็ไม่น่าจะหายจากอาการบาดเจ็บ ได้ทันเวลาเช่นกัน ส่วน ลูซี่ บรอนซ์ กองหลังบาร์เซโลน่าทีมฟุตบอลหญิงพรีเมียร์ลีก ก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่า และคาดว่าจะกลับมาฟิตได้ภายใน 1 เดือน

นอกจากนี้ก็ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ ความพร้อมของกองหน้าเชลซีอย่าง ฟราน เคอร์บี ที่ไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่มิลลี ไบรท์ กองหลังเชลซีก็ต้องใช้ไม้ค้ำเช่นกัน เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เข่าตั้งแต่เดือนมีนาคม

Claire Bloomfield หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิงของ ECA กล่าวว่ามี “ความกังวลอย่างมาก ต่อสวัสดิภาพของผู้เล่นในเรื่องนี้ “และเธอยังเสริมอีกว่า: “ปัญหาของการถูกเรียกตัวก่อนกำหนด คืออาการเมาค้างจากเกมในรูปแบบสมัครเล่น และเป็นอันตรายต่อความสำเร็จ ในอนาคตและการเติบโต ของฟุตบอลหญิง

“พวกเขายังสร้างความตึงเครียด ที่ไม่จำเป็นอย่างมาก ในความสัมพันธ์ระหว่างสโมสร และผู้เล่นของพวกเขา” ซึ่งสุดท้ายนี้ที่ทุก ๆ ท่านสามารอ่าน ข่าวกีฬา หรือข่าวฟุตบอลอื่น ๆ ได้ที่ทางเว็บ newsfootball.net

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง