ข่าวฟุตบอล

ข่าวฟุตบอล อังกฤษ เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ของนักเตะในการแข่งขันฟุตบอลโลก

ข่าวฟุตบอล อังกฤษ รายการแข่งขัน ที่สร้างความประหลาดใจที่สุด ในวงการฟุตบอลเกิดขึ้น เกิดขึ้นที่ฟุตบอลโลก 1991

ข่าวฟุตบอล อังกฤษ ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เปิดฤดูกาลทีมอาร์เจนติน่า ที่ชนะเลิศเมื่อปี 1987 เปิดทัวร์นาเมนต์ ท้าแข้งกับแคเมอรูน ทีมจากประเทศแอฟริกา ซึ่งได้ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์ รอบสุดท้ายถือว่าเป็นครั้งที่ 2

ข่าวฟุตบอล
ทีมชาติอาร์เจนติน่า ซึ่งตอนนั้นมีนักฟุตบอล ที่ดีที่สุดในโลกก็คือ ดีเอโก้ มาราโดน่า ข่าวฟุตบอล ซื้อขายนักเตะ 
อายุได้ 28 ปี เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงพีคสุดขีด เขาเป็นตัวช่วยที่ทำให้ นาโปลี ชนะแชมป์สคูเด็ตโต้ ได้ครั้งที่ 2 มาครองได้สำเร็จ อีกทั้งยังเป็นปีที่เขายิงประตู ได้มากที่สุดอีกด้วย นั่นคือ 18 ประตูจาก 26 นัด

มาทางทีมแคเมอรูน นักฟุตบอลของประเทศนี้ ท้าแข้งลีกภายในประเทศ เป็นส่วนมาก ส่วนนักฟุตบอลที่มีชื่อ ท้าแข้งอยู่ในลีกฝรั่งเศส นักฟุตบอลที่ดังที่สุด ของทีมนี้คือ โรเจอร์ มิลล่า ในวัย 37 ปี

ในตอนนั้นเขาอยู่ในทีม แซงต์ ปิแอร์รัวส์ ที่เรอูนิยงมิลล่า ข่าวฟุตบอลวันนี้ ได้สร้างชื่อเสียงในฝรั่งเศสแล้ว อีกทั้งเขาติดทีมชาติแคเมอรูน ครั้งแรกเมื่อปี 1975 และมาในปี 1987 ในวัย 38 ปี เขาได้สิ้นสุดหน้าที่ในการเล่นกับทีม

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีฟุตบอลโลก 1991 กำลังจะเกิดขึ้น ข่าวฟุตบอลไทย ท่านประธานาธิบดีของประเทศ ปอล บีย่า ได้ติดต่อไปหา มิลล่า ด้วยตัวเองเพื่อให้ช่วยกลับมาเล่น กับทีมแคเมอรูนอีกครั้ง ซึ่งอยู่ในความดูแลของโค้ชชาวโซเวียต เขาก็คือ วาเลรี่ เนปอมนิอาชี่

การที่จะยับยั้ง นักฟุตบอลฝีเท้าดี ของอาร์เจนติน่าก็คือ “เกมที่รุนแรง” บทความกีฬาที่น่าสนใจ นักฟุตบอลแคเมอรูน ไล่บี้เพื่อจะสกัดนักฟุตบอล ของอาร์เจนติน่า โดยเฉพาะ มาราโดน่า ซึ่งเขาถูกเน้นหนักเป็นพิเศษ

ข่าวฟุตบอล
เป็นที่ทราบกันดีว่า โปรแกรมบอล วิธีการเล่นแบบนี้ นั้นเป็นไปได้ว่าจะโดนผู้ตัดสิน ยื่นใบแดงและในนาทีที่ 59 ใบแดงก็เกิดขึ้นมา อองเดร กาน่า บียิค ถูกผู้ตัดสินไล่ออก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่น่าสงสัยไม่น้อย เนื่องจาก บียิค นั่นถูกตัดสินว่าไล่เหยียบเท้า เคลาดิโอ คานิกเกีย ทางด้านหลัง

ดังนั้น ข่าวฟุตบอลล่าสุด ทีมแคเมอรูนจึงเหลือผู้เล่น 10 คนหากมองจากจุดนั้นแล้วไม่น่ารอด แต่บรรดานักฟุตบอล ยังคงตั้งใจเล่นอย่างเต็มที่ ต่อมาทีมชาติแคเมอรูน สามารถทำประตูออกนำในนาทีที่ 68 จากการที่พวกเขาได้ฟรีคิกด้านซ้าย บอลยิงเข้าไปโดนสกัดลอยโด่ง ฟรองซัวส์ โอมัม บียิก กระโดดตัวรับกดลงพื้น เนรี่ ปุมปิโด้ กองหลังอาร์เจนติน่า ตะปบบอลไม่อยู่ กระเด็นเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

ทีมอาร์เจนติน่า เริ่มรุกหนักในนาทีที่ 78 ซึ่งทีมแคเมอรูน นั้นพยายามทำทุกทางเพื่อยับยั้งการเลี้ยงบอลไล่เข้ามาจาก เคลาดิโอ คานิกเกีย ในรอบนี้เป็น เบนฌาแม็ง มาสแซ็ง เข้ากระโจนใส่ทั้งตัว ผลจากการกระทำของเขา ท้ายที่สุดก็โดนใบแดงไป

ทีมแคเมอรูนเหลือนักเตะในสนามอยู่ 9 คน นั้นยังสามารถตรึงคะแนนนำ 1-0 ไว้ได้จนจบเกม เรียกได้ว่าคือความสำเร็จของทีมเล็ก ๆ ในประเทศแอฟริกา ซึ่งไม่ได้ถูกจับตามอง ก่อนหน้านี้นักฟุตบอล ทีมแคเมอรูนบางคน ยังไม่มีความเชื่อมั่น ว่าจะสามารถเอาชนะทีมอาร์เจนติน่าได้ แต่ในที่สุดพวกเขาก็ทำได้

ในสมัยก่อน สื่อเกี่ยวกับวงการฟุตบอลต่าง ๆ รวมถึงแฟนบอล ยังไม่ได้รับข้อมูลที่ทั่วถึง เหมือนกับปัจจุบันนี้ จึงทำให้เกิดคำถามจากสื่อทั้งหลาย ที่ถามกับทีมแคเมอรูน เอาไว้อย่างไม่น่าเชื่อ เรื่องของการเล่นที่หนักหน่วง ของนักฟุตบอลแคเมอรูน

เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ในตอนนั้นที่ดำรงตำแหน่ง เป็นกรรมการของฟีฟ่า ได้ออกมาแสดงความเสียใจ ถึงบทบาทของผู้ตัดสิน หลังจากเหตุการณ์นั้น ผู้ที่มีน้ำใจนักกีฬาที่สุด ในตอนนั้นน่าจะเป็น มาราโดน่า ที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื้อว่า “ผมไม่คาดว่าพวกเขา มีความตั้งใจที่จะ เล่นเกมรุกหนัก เพื่อชนะเกมหรอก ผมจะไม่กล่าวหาใคร อีกทั้งผมไม่สามารถหาเหตุผลได้ หากแคเมอรูนชนะ นั่นมาจากพวกเขา ที่เล่นได้ดีกว่าพวกเรา”

โดย มาราโดน่า ได้มีการให้สัมภาษณ์ กระทบชิ่งไปถึง ชาวอิตาลีที่เป็นเจ้าบ้านอีกด้วยว่า “ผมมีส่วนช่วย การเหยียดผิวในคนอิตาลีนะ เนื่องจากคนในสนาม ตะโกนเชียร์ทีมแคเมอรูนใหญ่เลย เป็นเรื่องที่น่ายินดีนะ” ที่มาราโดน่า ให้สัมภาษณ์แบบนี้ก็เพราะ การแข่งขันนี้จัดที่ ซาน ชิโร่ เพราะในการแข่งขัน สคูเด็ตโต้ ฤดูกาลที่เพิ่งจบไป นาโปลี ของเขานั้นสามารถเอาชนะมาได้ ด้วยการทำคะแนนมากกว่า เอซี มิลาน 3 คะแนน

ด้วยเหตุนี้เอง ทีมอาร์เจนติน่าของ มาราโดน่า จึงเป็นคู่แข่งของ แฟนบอลส่วนมากในสนามครั้งนั้นนั่นเอง ซึ่งการแข่งขันต่อมา ทีมอาร์เจนติน่า เอาชนะโซเวียตไปด้วย 3-0 อีกทั้งยังเสมอโรมาเนีย 1-1 สามารถผ่านด่านเขาไปได้

ข่าวฟุตบอล
ส่วน แคเมอรูน ก็เอาชนะโรมาเนีย 1-0 โดยการยิงประตูจาก โรเจอร์ มิลล่า ที่ลงมาเป็นตัวสำรองอีกครั้ง ซึ่งทำให้เขาถูกยกให้เป็น นักฟุตบอลที่อายุเยอะสุด ที่ทำประตูได้ในฟุตบอลโลก รอบชิงชนะเลิศในวัย 39 ปี ข่าวแมนยู 

แม้ว่าในนัดสุดท้าย แคเมอรูน นั้นพ่ายให้กับโซเวียต 3-0 แต่คะแนนนั้นสูง จึงทำให้พวกเขาเข้ารอบ อยู่ในแชมป์ของกลุ่ม ทีมแคเมอรูน นั้นมีผลงานของ โรเจอร์ มิลล่า ที่สามารถยิงประตูคนเดียวได้ถึง 2 ประตูจากการทดเวลาบาดเจ็บ จึงทำให้เอาชนะโคลอมเบียไป 2-0 ได้เข้าสู่รอบ 6 ทีมสุดท้าย

ทางด้านทีมอาร์เจนติน่า พวกเขาถือว่ายังเป็นรอง จากทีมบราซิลในรอบ 14 ทีมสุดท้าย แต่ได้ความสามารถจาก มาราโดน่า และ คานิกเกีย ได้พลิกสถานการณ์ ให้ทีมอาร์เจนติน่าเอาชนะไป 2-0 และก็ได้มาดวลจุดโทษชนะ ยูโกสลาเวีย และเจ้าถิ่นอิตาลีอีก 2 รอบ ทำให้เดินหน้าเข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศไปในที่สุด ข่าวฟุตบอล แมนยู 

แฟนบอลส่วนใหญ่ทราบกันดีว่า ทีมนี้ถูกเยอรมันตะวันตกรุกหนัก จึงทำได้แค่รองแชมป์เท่านั้น ในส่วนของ โรเจอร์ มิลล่า ซึ่งได้เลิกเล่นทีมชาติไปแล้ว ยังถุกขอให้กลับมาช่วยเล่นอีกครั้ง ซึ่งเขาก็ท้าแข้งต่อ ถึงจะจบฟุตบอลโลก 1991 ไปแล้วก็ตาม เรียกได้ว่า โรเจอร์ มิลล่า หวนกลับมาสร้างผลงาน อีกครั้งในฟุตบอลโลก ข่าวลิเวอร์พูล 

เขายิงประตูให้แคเมอรูนได้ ในเกมแพ้รัสเซีย 1-5 จึงทำให้เขาได้สร้างสถิติให้ตัวเอง ที่ได้เป็นนักฟุตบอล ที่มีอายุเยอะสุด ที่เข้าแข่งขันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย อีกทั้งยังเป็นนักฟุตบอลที่อายุเยอะสุด ซึ่งทำประตูได้ในวัย 43 ปี @UFA-X10 

 

เรียบเรียงโดย อลิส

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]