ข่าวแมนเชสเตอร์ซิตี้

ข่าวแมนเชสเตอร์ซิตี้ สโมสรกำลังถูกพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาเกี่ยวการเงิน

ข่าวแมนเชสเตอร์ซิตี้ พรีเมียร์ลีกอังกฤษตั้งข้อหากระทําผิดทางการเงิน

ข่าวแมนเชสเตอร์ซิตี้ แมนเชสเตอร์ซิตี้ต้องเผชิญกับข้อหาในพรีเมียร์ลีกได้อย่างไร พรีเมียร์ลีกอังกฤษปะทะแมนเชสเตอร์ซิตี้ ทางกฎหมายสําหรับลีกที่ร่ำรวยที่สุดและมีผู้ชมมากที่สุดของฟุตบอลท้าทายแชมป์ ในวันจันทร์ด้วยข้อหามากกว่า 100 ข้อหากระทําผิดทางการเงินและความล้มเหลวในการร่วมมือกับการสอบสวนที่ใช้เวลานานกว่าสี่ปี

ข้อกล่าวหาหลายสิบข้อหากล่าวหาว่าละเมิดกฎการตรวจสอบทางการเงินของลีกตั้งแต่ปี 2552 หรือแมนฯ ซิตี้ทั้งฤดูกาลแรกเป็นเจ้าของโดยตระกูลผู้ปกครองอาบูดาบี อีกสามสิบข้อกล่าวหาเกี่ยวข้องกับการขาดความร่วมมือของแมนฯ ซิตี้ในช่วงห้าฤดูกาลที่ผ่านมากับการสอบสวน พรีเมียร์ลีก ที่เปิดขึ้นหลังจากรั่วไหลและมีแนวโน้มว่าจะถูกแฮ็ก การสื่อสารภายในสโมสรได้รับการตีพิมพ์ในปี 2561

หลักฐานที่รั่วไหลออกมานั้นทําให้ผู้ตรวจสอบของยูฟ่าตรวจสอบการละเมิดกฎทางการเงินที่ออกแบบมาเพื่อสร้างเสถียรภาพในอุตสาหกรรมฟุตบอลยุโรปที่ผันผวนบ่อยครั้ง ผู้พิพากษาที่ได้รับการแต่งตั้งจากยูฟ่าสั่งห้ามแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นเวลาสองปีในปี 2020 ซึ่งสโมสรได้พลิกการอุทธรณ์ที่ศาลตุลาการกีฬา

แมนฯ ซิตี้ดูเหมือนจะมีความเสี่ยงจากคดีภาษาอังกฤษมากกว่า ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับข้อจํากัดของหลักฐานที่เป็นปัญหาสําหรับทนายความของยูฟ่า หนังสือกฎพรีเมียร์ลีกซึ่งลงนามโดยสโมสรสมาชิกรวมถึงแมนฯ ซิตี้ ให้ค่าคอมมิชชั่นทางวินัยที่กวาดล้างอํานาจในการลงโทษทีมหากพิสูจน์ข้อกล่าวหาแล้ว นั้นอาจมีตั้งแต่การปรับโทษไปจนถึงการคว้าตําแหน่งหรือแม้แต่ไล่แมนฯ ซิตี้ออกจากดิวิชั่นสูงสุดของอังกฤษ

ข่าวแมนเชสเตอร์ซิตี้

กฎทางการเงินคืออะไร?

หรือที่เรียกว่า Financial Fair Play (FFP) กฎระเบียบนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันไม่ให้สโมสรใช้จ่ายมากกว่าที่พวกเขาได้รับ FFP ก่อตั้งขึ้นหลังจากวิกฤตการเงินโลกปี 2008 ซึ่งเพิ่มความกังวลอย่างมากในฟุตบอลยุโรปว่าสโมสรอาจเลิกกิจการได้หากค่าใช้จ่ายในการโอนผู้เล่นและค่าจ้างยังคงเพิ่มขึ้น

นักวิจารณ์เชื่อว่าพวกเขาจะชอบสโมสร ที่มีเรื่องราวด้วยการอุทธรณ์ระดับโลก เช่น บาเยิร์น มิวนิค เรอัล มาดริด และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พวกเขากล่าวว่า FFP จะถูกใช้เพื่อขัดขวางสโมสรเกิดใหม่ที่มีเจ้าของที่ร่ํารวยพร้อมที่จะใช้จ่ายอย่างหนักและเร่งการเติบโต

ในเวลาเดียวกัน ในอดีต แมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่ประสบความสําเร็จต่ําเกินไปถูกซื้อในเดือนกันยายน 2551 ด้วยความมั่งคั่งอธิปไตยจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อยูฟ่าในปี 2011 เริ่มติดตามการเงินของสโมสรที่มีคุณสมบัติสําหรับการแข่งขันในยุโรป ซิตี้มีความก้าวหน้าด้วยการใช้จ่ายจํานวนมากกับผู้เล่น

การตัดสิน FFP รอบแรกในปี 2014 มีบทลงโทษที่หนักที่สุดสําหรับ Man City และ Paris Saint-Germain โดยแต่ละรอบสูญเสียเงินรางวัล Champions League 20-million ยูโร (28.85-million)

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามเว็บของเราท่านสามารถติดตามได้ที่นี่ newsfootball.net เว็บข่าวกีฬาอันดับ1 ต้องเว็บเราเท่านั้นเว็บของเรายังมี ข่าวกีฬา อีกมากมาย ท่านสามารถเลือกอ่านได้ที่เว็บของเรา ท่านสามารถติดตาม นักเตะแมนซิตี้ล่าสุด ได้ที่เว็บของเรา เว็บของเรายังมีการอัปเดต ข่าวแมนยู ให้แฟนๆ ได้เข้าไปอ่านกันอีกด้วย ติดตามอัพเดท แมนซิตี้ ผู้เล่น ได้ในเว็บของเราตลอด 24 ซม. เว็บข่าวอันดับ 1 ต้องเว็บเราเท่านั้น

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง