คริสตัล พาเลซ vs เซาแธมป์ตัน

คริสตัล พาเลซ vs เซาแธมป์ตัน วิเคราะห์บอล เอฟเอคัพ อังกฤษ 2022-2023

คริสตัล พาเลซ vs เซาแธมป์ตัน วิเคราะห์บอล เอฟเอคัพ อังกฤษ วันที่ 7 มกราคม 2566

คริสตัล พาเลซ vs เซาแธมป์ตัน วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอล เอฟเอคัพ อังกฤษ (รอบ3)

สนาม : เซลเฮริท์ พาร์ค

เวลา : 19.30 น.

ราคาบอล : 0.5

ผลงานการพบกัน 5 เกมหลังสุด ของทั้ง 2 ทีม

Oct 29, 2022 CRY 1 – 0 SOT

Apr 30, 2022 SOT 1 – 2 CRY

Dec 15, 2021 CRY 2 – 2 SOT

May 11, 2021 SOT 3 – 1 CRY

Sep 12, 2020 CRY 1 – 0 SOT

ผลงาน 5 นัดหลังสุด คริสตัล พาเลซ

Jan 04, 2023 CRY 0 – 4 TOT L

Dec 31, 2022 BOU 0 – 2 CRY W

Dec 26, 2022 CRY 0 – 3 FUL L

Dec 16, 2022 CRY 2 – 1 VLD W

Dec 11, 2022 NAP 3 – 1 CRY L

ผลงาน ชนะ 2 แพ้ 3

ผลงาน 5 นัดหลังสุด เซาแธมป์ตัน

Jan 04, 2023 SOU 0 – 1 NFO L

Dec 31, 2022 FUL 2 – 1 SOU L

Dec 26, 2022 SOU 1 – 3 BHA L

Dec 20, 2022 SOU 2 – 1 LIN W

Nov 12, 2022 LIV 3 – 1 SOU L

ผลงาน ชนะ 1 แพ้ 4

คริสตัล พาเลซ vs เซาแธมป์ตัน ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

คริสตัล พาเลซ vs เซาแธมป์ตัน

คริสตัล พาเลซ

เจ้าถิ่น พาเลซ ของกุนซือ ปราทิค วิเอร่า เกมที่แล้วแพ้ยับคาบ้าน ให้กับสเปอร์ แต่ยังโชคดี ที่ผู้เล่นแกนหลักของทีม ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนแต่อย่างใด การจัดทัพในเกมนี้คาดว่า วิเอร่า คงยึดชุดเดิมเป็นแกนหลัก โดยอาจจะมีการปรับเปลี่ยน ในบางตำแหน่ง

อย่างในรายของ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ มิดฟิลด์ของทีม ที่เกมก่อนเล่นผิดพลาดบ่อย เกมนี้มีแนวโน้มสูง ที่จะได้พักข้างสนาม โดยสำรองอย่าง อ็อดซอนเน่ เอดูอาร์ น่าจะได้ออกสตาร์ทตัวจริงแทน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่น่ามีปัญหา ตัวหลักพร้อมลงเล่นครบครัน ในระบบ 4-2-3-1 บิเซนเต้ ไกวต้า ลงเฝ้าเสา 

แแนวรับ 4 คน นาธาเนียล ไคลน์,โยอาคิม อันเดอร์เซ่น,มาร์ค เกฮี,โจเอล วอร์ด,ชีคห์ ดูกูเร่ แดนกลาง เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์, อ็อดซอนเน่ เอดูอาร์, เอเบเรชี่ เอเซ่ ลงทำเกมรุก โดยฝากความหวัง ไว้กับ 2 ตัวบนอย่าง วิลฟรีด ซาฮา และจอร์แดน อายิว เป็นตัวความหวัง ในการจบสกอร์เช่นเคย

เซาแธมป์ตัน

ฝั่งทีมเยือน ทีมนักบุญ ผลงานของทีม ยังไม่ดีขึ้นเลย ตั้งแต่ไล่ ราฟ์ท ฮาเซ่นฮึดเทิล ลงจากตำแหน่งไป เกมนี้กุนซือ นาธาน โจนส์ หวังทำผลงานให้ดีที่สุด ขุมกำลังที่จะส่งลงสนามในเกมนี้ คาดว่าน่าจะส่งชุดใหญ่ลงแบบเต็มสูบ ในระบบ 3-4-3 เช่นเคย เกมนี้ใช้ กาวิน บาซูนู ลงเฝ้าเสา

แนวรับระบบหลัง 3 ใช้ อาร์เมล เบลล่า-ค็อทชัป, ลียานโก้, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู ลงคุมแนวรับ อัดแดนกลาง 4 คน ประกอบไปด้วย ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, โรแม็ง แปร์กโรด์, โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ ประสานงานทำเกมรุกร่วมกัน

โดยมี 3 ตัวบนในแดนหน้าอย่าง โรมิโอ ลาเวีย, เซกู มาร่า และ เช อดัมส์ เป็นศูนย์หน้าตัวกลาง ลุ้นทำประตูในเกมนี้ 

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม คริสตัล พาเลซ 4-2-3-1

ผู้รักษาประตู บิเซนเต้ ไกวต้ากองหลัง นาธาเนียล ไคลน์,โยอาคิม อันเดอร์เซ่น,มาร์ค เกฮี,โจเอล วอร์ด,ชีคห์ ดูกูเร่กองกลาง เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ ,อ็อดซอนเน่ เอดูอาร์,เอเบเรชี่ เอเซ่ กองหน้า วิลฟรีด ซาฮา,จอร์แดน อายิว

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม เซาแธมป์ตัน 3-4-3

ผู้รักษาประตู กาวิน บาซูนู กองหลัง อาร์เมล เบลล่า ค็อทชัป, ลียานโก้, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส กองกลาง เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ,โรแม็ง แปร์กโรด์, โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่, โรมิโอ ลาเวีย กองหน้า เซกู มาร่า, เช อดัมส์

ทรรศนะก่อนเกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ 2022-2023 รอบ 3 เป็นการพบกันของ 2 ทีม ในลีกสูงสุด ที่ผลงานช่วงหลัง ไม่ค่อยจะดีด้วยกันทั้งคู่ ต่างฝ่ายต่างแพ้กันมา ในเกมลีกนัดล่าสุด เกมนี้ทั้ง 2 ทีม ตั้งเป้าหมายถึงการผ่านเข้ารอบแน่นอน โดยเฉพาะทีมเยือน ที่ต้องการหาจุดเปลี่ยน ในฤดูกาลนี้

เพื่อเรียกความมั่นใจ กลับคืนมาให้ได้ แต่ผลงานนับตั้งแต่ ปลดกุนซือคนเก่าออกไป ผลงานยังไม่ดีเลย โดยเฉพาะแนวรุก ที่ยังดูไม่มีทรง ส่วนทางเจ้าถิ่น แม้จะแพ้มาในเกมล่าสุด แต่ด้วยระบบทีม และวิธีการเล่น ดูจะเหนือกว่านิดๆ ความอันตรายของตัวผู้เล่น ดูจะมีมากกว่า 

คาดการณ์เกมนี้ เกมโดยรวมน่าจะตกเป็นของเจ้าถิ่น ถึงแม้ฟอร์มในบ้านไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ แต่เจอคู่แข่งที่ฟอร์มกำลังย่ำแย่ อย่างทีมนักบุญ ดูแล้วเกมนี้เจ้าถิ่นพาเลซ น่าจะอาศัยความได้เปรียบตรงนี้ รวมถึงได้เล่นในบ้าน น่าจะเบียดเอาชนะทีมเยือน ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

ผลการแข่งขันที่คาด

เจ้าบ้านพาเลซ เบียดชนะ 2-1

Bangball

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง