คอสตาริก้า vs เยอรมนี

คอสตาริก้า vs เยอรมนี วิเคราะห์บอล ศึกฟุตบอลโลก 2022

คอสตาริก้า vs เยอรมนี วิเคราะห์บอล ศึกฟุตบอลโลก 2022 วันที่ 1 ธันวาคม 2565

คอสตาริก้า vs เยอรมนี วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอลโลก 2022 (กลุ่ม E )

สนาม : อัล เบย์ท สเตเดียม, ประเทศกาตาร์

เวลา : 02.00 น.

ราคาบอล : 1.5

ผลงานการพบของทั้งสองทีม

09/06/06 เยอรมนี ชนะ คอสตาริก้า 4-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุด คอสตาริก้า

27/11/22 ชนะ ญี่ปุ่น 1-0 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

23/11/22 แพ้ สเปน 0-7 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

10/11/22 ชนะ ไนจีเรีย 2-0  (เหย้า) กระชับมิตร

27/09/22 ชนะ อุซเบกิสถาน 2-1 (เยือน) กระชับมิตร

23/09/22 เสมอ เกาหลีใต้ 2-2 (เยือน) กระชับมิตร

ผลงาน ชนะ 3 แพ้ 1 เสมอ 1

ผลงาน 5 นัดหลังสุด เยอรมนี

27/11/22 เสมอ สเปน 1-1 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

23/11/22 แพ้ ญี่ปุ่น 1-2 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

17/11/22 ชนะ โอมาน 1-0 (สนามกลาง) กระชับมิตร

27/09/22 เสมอ อังกฤษ 3-3 (เยือน) ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 

24/09/22 แพ้ ฮังการี 0-1 (เหย้า) ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

ผลงาน ชนะ 1 แพ้ 2 เสมอ 2

คอสตาริก้า vs เยอรมนี ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

คอสตาริก้า vs เยอรมนี

ทีมชาติ คอสตาริก้า

ทีมชาติคอสตาริก้า ของกุนซือ หลุยส์ เฟอร์นันโด ซัวเรส กลับมามีลุ้นเข้ารอบอีกครั้ง หลังเกมนัดที่แล้ว เอาชนะทีมชาติ ญี่ปุ่นมา 1-0 คาดว่าเกมนี้ กุนซือ หลุยส์ เฟอร์นันโด ซัวเรส จัดชุดใหญ่ ลงเจอกับเยอรมันแน่นอน เพื่อหวังผ่านเข้ารอบให้ได้

ขุมกำลังของทีม ก่อนเกมนัดนี้ กำลังมั่นใจสุดขีด จากผผลชนะเมื่อเกมที่แล้ว คาดว่าเกมนี้ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หรือแกนหลัก ได้รับบาดเจ็บ แบบกระทันหัน คาดว่าน่าจะยังคง ยึดผู้เล่นชุดเดิม ลงสนามในเกมนี้

คาดการณ์ 11 คนแรก ผู้รักษาประตู ยังคงใช้ เคย์ลอร์ นาบาส นายทวารจอมเก๋า ลงเซฟในเกมนี้ แนวรับระบบหลัง 4 ใช้คู่เซ็นเตอร์อย่าง เคนดอลล์ วาสตัน, ออสการ์ ดูอาร์เต้ ลงคุมแนวรับ วิงแบ็ก ซ้าย – ขวา เป็น ฟรานซิสโก้ คัลโว, ไบรอัน โอเบียโด้ ลงประจำการ

ขณะที่ในแดนกลาง ใช้มิดฟิลด์ตัวรับอย่าง เซลโซ่ บอร์เกส ลงตัดเกมตรงกลาง ส่วนแนวรุกเกมนี้ เคย์เชอร์ ฟูลเลอร์ คนพังประตูชัย จากเกมที่แล้ว ลงทำเกมตรงกลางเช่นเคย โดยประสานงานร่วมกับแนวรุกอย่าง เยลต์ซิน ทาเยด้า, เกอร์สัน ตอร์เรส, แอนโธนี่ คอนเตรราส

โดยมีหน้าเป้าอย่าง โจเอล แคมป์เบลล์ ยืนค้ำในแดนหน้า เป็นตัวความหวัง ในการจบสกอร์เช่นเคย

ทีมชาติ เยอรมนี

มาดูทางฝั่ง ทีมชาติ เยอรมันนีกันบ้าง ทีมของกุนซือ ฮันซี่ ฟลิก เกมนี้คาดว่า คงไม่มีการเปลี่ยนแปลง ตัวผู้เล่นในเกมนี้เช่นกัน คาดว่าเกมนี้ คงยึดแกนหลัก ผู้เล่นชุดใหญ่ จากเกมเสมอ สเปน ลงเป็น 11 คนแรกเช่นเคย หลังเกมที่แล้ว ทำผลงานได้ค่อนข้างดี 

โดยเฉพาะแนวรุกอย่าง จามาล มูเซียล่า มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ที่ทำผลงานได้ดีเหลือเกิน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ คาดว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลง ผู้รักษาประตู ยังคงใช้ มานูเอล นอยเออร์ ลงเฝ้าเสาเช่นเคย แนวรับระบบหลัง 4 นิคลาส ซูเล่, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ในตำแหน่งคู่เซ็นเตอร์

แบ็ก 2 ข้างเป็น ธิโล เคห์เลอร์, ดาวิด รอม ลงเล่นวิงแบ็ก ซ้ายและขวา ส่วนในแนวรุกเกมนี้ ยังคงใช้ 4 ประสาน ในตำแหน่งตัวบนอย่าง โยชัว คิมมิค, แซร์ช นาบรี้, จามาล มูเซียล่า, เลออน กอเรตซ์ก้า ลงทำเกมรุกร่วมกัน

โดยใช้กลางรับอย่าง อิคลาย กุนโดกัน เป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ส่วนในตำแหน่งหน้าเป้า ยังคงใช้ โธมัส มุลเลอร์ เป็นกองหน้าตัวบน คอยลุ้นทำประตู ในเกมนี้ ในระบบ 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม คอสตาริก้า 

เคย์ลอร์ นาบาส (ผู้รักษาประตู), เคนดอลล์ วาสตัน, ออสการ์ ดูอาร์เต้, ฟรานซิสโก้ คัลโว, ไบรอัน โอเบียโด้, เคย์เชอร์ ฟูลเลอร์, เซลโซ่ บอร์เกส, เยลต์ซิน ทาเยด้า, เกอร์สัน ตอร์เรส, แอนโธนี่ คอนเตรราส, โจเอล แคมป์เบลล์

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม เยอรมนี

มานูเอล นอยเออร์ (ผู้รักษาประตู) ธิโล เคห์เลอร์,นิคลาส ซูเล่, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ดาวิด รอม,โยชัว คิมมิค, อิลคาย กุนโดกัน, แซร์ช นาบรี้, จามาล มูเซียล่า, เลออน กอเรตซ์ก้า, โธมัส มุลเลอร์ 

บทวิเคราะห์เกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอลโลก 2022 เดินทางมาถึง เกมสุดท้าย การแข่งขัน ของทีมในกลุ่ม E เกมนี้เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติ คอสตาริก้า ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม มีอยู่ 3 คะแนน เกมนี้มีคิวพบกับ ทีมชาติ เยอรมนี ทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ที่มีอยู่ เพียงแค่คะแนนเดียว 

เกมนี้เป็นเกมชี้ะตา ของทั้ง 2 ทีม ว่าทีมใด จะได้ไปต่อ โยเฉพาะ ทางฝั่งของ เยอรมัน ที่ต้องเก็บชัยชนะ ให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น ผลเสมอก็ไม่เพียงพอ เกมนี้ต้องพบกับ คอสตาริกา ที่กำลังมีความมั่นใจ หลังเอาชนะญี่ปุ่นมาได้ 

แต่เกมนี้ มองในภาพรวม ด้วยศักรยภาพ และคุณภาพของนักเตะ ยังไงเยอรมัน ก็ยังเหนือกว่า ซึ่งพวกเขา แสดงให้เห็นแล้ว เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เสมอกับสเปน คาดว่าเกมนี้ น่าจะเป็นทางเยอรมัน ที่ท้ายที่สุดแล้ว น่าจะเก็บชัยชนะไปได้ ในท้ายที่สุด 

ผลการแข่งขันที่คาด

เยอรมัน ชนะ 2-0

Bangball

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง