ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าเอซี มิลานเรียกติดทีมสวีเดนตอนอายุ 41 ปี

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ถูกเรียกติดทีม สวีเดน เมื่ออายุ 41 ปีสำหรับ การแข่งขันชิงแชมป์ แห่งชาติยุโรป รอบคัดเลือก หนึ่งปีหลังจากติดทีมชาติชุดสุดท้าย

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ถูกเรียกติดทีม สวีเดน เมื่ออายุ 41 ปีสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ แห่งชาติยุโรป รอบคัดเลือก หนึ่งปีหลังจากติดทีมชาติ ชุดสุดท้าย สวีเดน จะพบกับ เบลเยียม และ อาเซอร์ ไบจาน ในปลายเดือนนี้

กองหน้า เอซี มิลาน ถูกกีดกันมา เกือบทั้งฤดูกาล เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ที่เข่า สลาตัน อิบาฮิมโมวิด

อิบราฮิโมวิชซึ่งหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ได้แสดงความปรารถนาที่จะอยู่กับสโมสรต่อไปอีกอย่างน้อยหนึ่งฤดูกาล อิบราฮิมโมวิช

และในขณะที่เขาต้องทนกับการหยุดออกสตาร์ตเนื่องจากอาการบาดเจ็บ เขามีส่วนแปดประตูในลีกขณะที่มิลานแซงสโมสรเก่าอีกแห่งและคู่แข่งร่วมเมืองอย่างอินเตอร์เพื่อคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้

“ผมซ้อมกับทีมได้แค่ 10 ครั้งในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา” อิบราฮิโมวิชเขียน

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

“ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ผมเล่นโดยไม่มี ACL [เอ็นไขว้หน้า] ที่เข่าซ้าย ผมฉีดยามากกว่า 20 ครั้งใน 6 เดือน ล้างหัวเข่าสัปดาห์ละครั้งเป็นเวลา 6 เดือน กินยาแก้ปวดทุกวันเป็นเวลา 6 เดือน

เขาเลิกเล่นฟุตบอล ทีมชาติหลังยูโร 2016 แต่กลับมาในปี 2021 เพราะไม่ประสบความสำเร็จในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

บอส Janne Andersson กล่าวว่าเขาไม่เห็นว่า Ibrahimovic “เป็นตัวจริง” แต่มันจะเสนอ “ความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนตัว” ให้กับฝ่ายของเขามากขึ้น

อิบราฮิโมวิชซึ่งได้ลงเล่น 3 นัดจากม้านั่งสำรองให้กับเอซี มิลานในฤดูกาลนี้ เป็นคนสุดท้ายที่ลงเล่นให้กับทีมชาติของเขาในเกมพบโปแลนด์ในการแพ้รอบเพลย์ออฟฟุตบอลโลกในปี 2022

อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสวีเดน โดยทำได้ 62 ประตูจาก 121 นัด

ท่านสามารถติดตาม ข่าวกีฬา อัปเดตใหม่ทุกวัน ได้ที่นี่ newsfootball.net

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง