ซานตาคลาร่า vs บราก้า

ซานตาคลาร่า vs บราก้า วิเคราะห์บอล โปรตุเกส ซุปเปอร์ลีก ฤดูกาล 2022-2023

ซานตาคลาร่า vs บราก้า วิเคราะห์บอล โปรตุเกส ซุปเปอร์ลีก วันที่ 5 มกราคม 2566

ซานตาคลาร่า vs บราก้า วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอล โปรตุเกส  ซุปเปอร์ลีก

สนาม : Estadio Sao Miguel

เวลา : 02.15 น.

ราคาบอล : 0.5

ผลงานการพบกัน ของทั้ง 2 ทีม

21/11/21 สปอร์ติ้ง บราก้า ชนะ ซานตา คลาร่า 6-0

27/09/21 ซานตา คลาร่า เสมอ สปอร์ติ้ง บราก้า 1-1

15/02/21 ซานตา คลาร่า แพ้ สปอร์ติ้ง บราก้า 0-1

30/01/21 สปอร์ติ้ง บราก้า ชนะ ซานตา คลาร่า 2-1

26/09/20 สปอร์ติ้ง บราก้า แพ้ ซานตา คลาร่า 0-1

06/06/20 ซานตา คลาร่า ชนะ สปอร์ติ้ง บราก้า 3-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุด ซานตาคลาร่า

30 ธ.ค. 65 พรีเมร่า ลีกา โปรตุเกส กิล บิเซนเต้ 1 – 0 ซานตา คลาร่า L

17 ธ.ค. 65 ลีก คัพ โปรตุเกส ซานตา คลาร่า 1 – 2 อาเราก้า L

24 พ.ย. 65 ลีก คัพ โปรตุเกส เลชอยส์  2 – 1 ซานตา คลาร่า L

15 พ.ย. 65 พรีเมร่า ลีกา โปรตุเกส ซานตา คลาร่า 3 – 1 อิสโตริล W

8 พ.ย. 65 พรีเมร่า ลีกา โปรตุเกส ชาเบส 0 – 0 ซานตา คลาร่า D

ผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3

ผลงาน 5 นัดหลังสุด บราก้า

31 ธ.ค. 65 พรีเมร่า ลีกา โปรตุเกส บราก้า 3 – 0 เบนฟิก้า W

20 ธ.ค. 65 ลีก คัพ โปรตุเกส สปอร์ติ้ง ลิสบอน 5 – 0 บราก้า L

14 พ.ย. 65 พรีเมร่า ลีกา โปรตุเกส ปอร์ติโมเนนเซ่ 1 – 2 บราก้า W

7 พ.ย. 65 พรีเมร่า ลีกา โปรตุเกส บราก้า 0 – 1 CASA PIA L

4 พ.ย. 65 ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กลุ่มดี บราก้า 2 – 1 มัลโม่ W

ผลงาน ชนะ 3 แพ้ 2

ซานตาคลาร่า vs บราก้า ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

ซานตาคลาร่า vs บราก้า

ซานตาคลาร่า

ทีมเจ้าบ้าน ซานตาคลาร่า ในเกมนี้ กุนซือมาริโอ ซิลวาเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน กำลังหลักในตำแหน่งแบ็กซ้ายอย่าง เฟอร์นันโด แอสซิสต์แน่นอน เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ เกมนี้น่าจะเป็นโอกาสของตัวสำรองอย่าง เปาโล โรดิเกวซ ลงทำหน้าที่แทน

ส่วนตัวหลักที่เหลือรายอื่นๆ เกมนี้ไม่มีปัญหา พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ ในระบบ 4-5-1 นำโดย ผู้รักษาประตูอย่าง ริคาร์โด โฆเซ่ ดาซิลวา ลงเฝ้าเสา แนวรับ 4 คนประกอบไปด้วย เคเนดี้ บังเต็ง, คริสเตียน มาร์เซโล เป็นคู่เซ็นเตอร์ แบ็กซ้าย-ขวาใช้  เปาโล โรดิเกวซ, ดิเอโก ดอสซานโตส

แดนกลาง อาเดรียโน่ ฟริมิโน ในตำแหน่งกลางรับ แนวรุกเกมนี้ใช้ แอนเดอสัน คาร์วัลโญ่ ลงทำเกมร่วมกับ เจา เปไรร่า, บรูโน่ อัลเมด้า, ริลโด กอนซาเวส สร้างสรรค์โอกาส ให้กับกองหน้าตัวเป้าอย่าง อังเดร มิเกล คอยจบสกอร์ในเกมนี้

บราก้า

ส่วนความพร้อม ของทางฝั่งทีมเยือน บราก้า ขุมกำลังในเกมนี้ กุนซืออาร์เธอร์ จอร์ช มีปัญหา ในการจัดทัพ เพียงเล็กน้อย เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน กองกลางตัวรับอย่าง เอดูอาร์โด อันโตนิโอ ที่ยังไม่หายเจ็บ เช่นเดียวกับอีกหนึ่งราย นั่นก็คือ เปาโล โอลิเวียร่า แบ็กขวาตัวจริง

ที่ยังเจ็บอยู่เช่นเดียวกัน เกมนี้กุนซือ อาร์เธอร์ จอร์ช ต้องจัดทัพที่พร้อมที่สุด ลงสนามเกมนี้ นำโดยผู้รักษาประตู มัธไธอัส ลิม่า  ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้คู่เซ็นเตอร์อย่าง บรูโน่ มิเกล, ฟาเบียโน เดอซูซ่า วิงแบ็กทั้ง 2 ฝั่งใช้ คริสเตียน อเล็กซ์ซิส, ฟานซิสโก ซามไปโอ ลงประจำการ ส่วนแผงมิดฟิลด์นำโดย ลูคัส มิไนโร่, เจา เปโดร, อังเดร ฟิลลิปส์ ลงสร้างสรรค์เกม ในระบบ 4-3-2-1 โดยมี มาริโอ กอนซาเลส ยืนเป็นศูนย์หน้า คอยลุ้นทำประตู

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม ซานตาคลาร่า

ผู้รักษาประตู ริคาร์โด โฆเซ่ ดาซิลวา กองหลัง เคเนดี้ บังเต็ง, คริสเตียน มาร์เซโล, เปาโล โรดิเกวซ, ดิเอโก ดอสซานโตส กองกลาง อาเดรียโน่ ฟริมิโน, แอนเดอสัน คาร์วัลโญ่, เจา เปไรร่า, บรูโน่ อัลเมด้า, ริลโด กอนซาเวส, เปโดร เอนริเก้ กองหน้า อังเดร มิเกล

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม บราก้า

ผู้รักษาประตู มัธไธอัส ลิม่า กองหลัง บรูโน่ มิเกล, ฟาเบียโน เดอซูซ่า, คริสเตียน อเล็กซ์ซิส, ฟานซิสโก ซามไปโอ กองกลาง ลูคัส มิไนโร่, เจา เปโดร, อังเดร ฟิลลิปส์, วิคเตอร์ โอลิเวียร่า, ริคาร์โด ฮอร์ต้า กองหน้า มาริโอ กอนซาเลส

บทวิเคราะห์เกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอล โปรตุเกส ซุปเปอร์ลีก ฤดูกาล 2022-2023 เกมนัดกลางสัปดาห์ ระหว่างทีมเจ้าบ้าน ซานตาคลาร่า ทีมอันดับ 15 ของตาราง พบกับทีมเยือน บราก้า ปัจจุบันอยู่อันดับ 3 ของลีกในเวลานี้ คาดการณ์ความน่าจะเป็นเกมนัดนี้ สถานการณ์ก่อนแข่ง บราก้าทีมเยือน

ต้องการ 3 คะแนนเต็มแน่นอน เพื่อทำแต้มแซงทางด้าน ปอร์โต้ เพื่อขึ้นไปอยู่อันดับ 2 และลดช่องว่างคะแนน กับทีมจ่าฝูงอย่างเบนฟิก้า โดยก่อนแข่งมีแต้มตามอยู่ 6 คะแนนเท่านั้น ส่วนเจ้าบ้านอันดับ 15 สถานการณ์ของทีมถือว่ายังไม่ปลอดภัย มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่แต้มเดียวเท่านั้น

เกมนี้เจอศึกหนักแน่นอนสำหรับเจ้าถิ่น ผลงานโดยรวมช่วงหลัง ก็ยังไม่แน่นอน แพ้ไปถึง 3 เกม ผิดกับทางบราก้า 5 เกมหลังสุด ชะไปถึง 3 นัด เกมนี้มองภาพรวมแล้ว ทีมเยือนไม่ได้เป็นรองเลย ดูจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ หากเทียบคุณภาพของผู้เล่น เกมนี้เปิดเกมบุกเพื่อเก็บ 3 แต้มให้ได้แน่นอน

เจ้าบ้านเกมนี้มองดูแล้วคงต้านทางลำบาก ถึงแม้จะได้เล่นในบ้านตัวเอง แต่คงจะไม่ได้เปรียบเท่าไหร่ และน่าจะเป็นทางผู้มาเยือนอย่างบราก้า บุกมาเก็บ 3 แต้มไปได้ในท้ายที่สุด

ผลการแข่งขันที่คาด

ทีมเยือนบุกชนะ 1-3

Bangball

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง