ตารางคะแนนทุกลีก 2022

ตารางคะแนนทุกลีก 2021 มีทีมไหนบ้างในลีกต่าง ๆ ทั่วโลก

ตารางคะแนนทุกลีก 2021 รวมทีมสโมสรดังในแต่ละลีก ที่มีแฟนคลับสนใจมากที่สุด

ตารางคะแนนทุกลีก 2021 กีฬาฟุตบอล ถือว่าเป็นกีฬาที่ มีแฟนคลับหนาแน่น โดยเฉพาะทีม สโมสรฟุตบอลในลีกต่าง ๆ ซึ่งแต่ละทีม ก็มีจุดเด่นและจุดด้อย แตกต่างกันออกไป ในวันนี้เรา จะขอแนะนำ ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สโมสรเด่นและดังที่สุด ของลีกทั่วโลก บอกเลยว่าเป็น สโมสรตัวท๊อป ทั้งนั้นเลยนะ

ตารางคะแนนทุกลีก 2021 แนะนำ 7 อันดับสโมสรดังในทุกลีก มีทีมไหนบ้าง ?

ตารางคะแนนทุกลีก 2022

1. เรอัล มาดริด ถ้าคุณพูดถึง ลีกลาลีกา ประเทศสเปน คุณจะนึกถึง สโมสรใดไปไม่ได้ นอกจากสโมสรเรอัล มาดริด เพราะแฟน ๆ บอลให้ฉายา ขนานนามว่า ราชันชุดขาว แต่ละสโมสร มีจุดเริ่มต้น ของการตั้งทีม ที่ต่างกันไป สโมสรนี้ได้จัด ตั้งทีมในปี 1902 เป็นสโมสรฟุตบอล ที่มีคนรู้จักเยอะ

เพราะสโมสรนี้ เป็นสโมสรที่ คว้าแชมป์ลาลีกา ได้มากที่สุดเพราะ การได้รับชัยชนะ ถือเป็นเรื่องที่ หน้าจดจำของแฟนบอล มีอดีตผู้เล่นตัวเต็ง ที่อยู่ในทีมเช่น อัลเฟรโด ดิสเตฟาโน , ซีเนอดีน ซีดาน และผู้เล่นที่สำคัญมาก อีกคนหนึ่งคือ คริสเตียโน โรนัลโด จัดว่าเป็นสโมสรที่ ประสบความสำเร็จ ซึ่งมีมูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์

2. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แฟนบอลของเกาะอังกฤษ คงพลาดไม่ได้ กับสโมสรนี้ ใน ตารางบอลพรีเมียร์ลีก มีผู้เดินทาง เข้ามาชมกัน อย่างล้นหลามตลอด สโมสรฟุตบอล แมนเซสเตอร์ยูไนเต็ด เริ่มขึ้นเมื่อปี 1878 แต่เดิมนั้นใช้ชื่อว่า Newton Heath

ซึ่งกลุ่มผู้ก่อตั้ง เป็นพนักงานรถไฟธรรมดา แต่สิ่งที่ไม่ธรรมดาคือ ทักษะการเล่น ที่ยอดเยี่ยมที่ ทำเอาแฟนบอล อยู่ไม่สุขกันเลยทีเดียว มีชุดฟอร์มเป็นสีเขียวเหลือง กางเกงสีดำ ตัวเก่งที่ใคร ๆ ต่างคุ้นเลยและในปี 1885 สมาชิกในทีม ได้ติดต่อกับการรถไฟ

และก่อตั้งทีมเป็นบริษัทเป็น Newton Heath football club ซึ่งหลังจากนั้น ไม่นานผลงานชิ้นแรก ของเขาได้คว้าแชมป์ แมนเชสเตอร์คลับมาครอง

ผลบอลเมื่อคืนนี้ ทำแฟนพันธุ์แท้ ฟุตบอลถึงกับตาค้าง ไป 3 วินาที

3. ปารีสแซงต์ – แชร์กแมง เรามารู้จักสโมสร ของฝรั่งเศสกันหน่อย ว่ากันว่าเป็นสโมสรที่ มีทักษะและวินัย ในการเตรียมตัว ของแต่ละนัด ซึ่งบอกได้เลยว่า เป็นทีมที่ได้รับ ความสนใจจาก ผู้มือชื่อเสียงในวงการบันเทิง ด้วยเช่นเดียวกัน เป็นที่รักของแฟน จากทั่วทุกมุมโลก

ผลของการซ้อมอย่างหนัก ทำให้สโมสรนี้ ได้รับรางวัลอย่างน้อย 40 ถ้วยเป็นสโมสรฟุตบอล ที่ยอดเยี่ยมมาก เรียกได้ว่าเป็นสโมสร แห่งตำนานของฝรั่งเศส ไม่เพียงแต่ผู้เล่น แข็งแกร่งอย่างเดียว

เพราะทุนในสโมสรนั้น ก็มีระดับบิ๊ก ๆ ประสบความสำเร็จ ติดอันดับของโลก สโมสรได้รับ รางวัลอยู่ใน ตารางคะแนนลีกเอิง รวม 9 รายการ และยังมีถ้วยจากฝรั่งเศส , ลีกคัพ และแชมเปี้ยนลีก อีกมากมาย

ตารางคะแนนทุกลีก 2022

4. บาเยิร์น มิวนิก เป็นสโมสรที่ นักเตะทั่วโลก ถึงกับอยากย้ายสโมสร เพราะเป็นสโมสรที่ มีความแข็งแกร่ง มีลูกเตะที่ คงเส้นคงวา และกอบโกยความสำเร็จ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

หนึ่งในจุดแข็ง ของสโมสรนี้คือ บอร์ทบริหารเพราะเป็น บุคคลคุณภาพคับแก้วทุกคน หรือเรียกได้ว่า เป็นตำนานฟุตบอลทุกคน สโมสรนี้มีฐาน การเงินมั่นคง เพราะมีคอนเนคชั่น

ไม่ว่าจะเป็นอดิดาส อลิอัลซ์ หรือ บริษัทโทรคมนาคม วัลดัส เทเลคอม ที่เป็นสปอนเซอร์ ให้กับสโมสรนี้ และเพราะคุณภาพ ครบครันขนาดนี้ จึงทำให้นักกีฬาฟุตบอล ต่างหลงใหลใน สโมสรแห่งนี้

ลูกเตะสะท้านโลก ที่ใครๆ ต่างรู้จัก

5. ยูเวนตุส สโมสรยุโรปที่ มีจุดแข็งมาก ที่สุดคงเป็นใคร ไปไม่ได้นอกจาก สโมสรยูเวนตุส อีกชื่อหนึ่งเรียกว่า The Old Lady ซึ่งทีมนี้ได้เริ่มจัดตั้งเมื่อ 1897 และทำลายสถิติต่าง ๆ จนมาเป็นสโมสร ที่ดีที่สุดของอิตาลี ภาพจำที่โดดเด่น ของทีมนี้คือ เสื้อลายทางสีดำ จนปัจจุบันได้ ปรับปรุงมาเป็นสีขาวแล้ว และมีอดีตผู้เล่นเบอร์ 1 ของโลกคงต้องยกให้กับ คริสเตียโน โรนัลโด

เขาได้รับรางวัล มากมายเป็นหนึ่ง ในนักกีฬาที่ ประสบความสำเร็จ และทำให้สโมสร อิตาลีมีชื่อเสียง และได้รับความนิยม จากความเพียรของเขา ถือได้ว่าสโมสร ยูเวนตุลมีคุณภาพ ในการพัฒนานักกีฬา อย่างมากเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นทีมอันดับต้น ๆ ของ ตารางคะแนนอิตาลี เลยนะ

6. บาร์เซโลนา ตอนนี้พูดได้เลยว่า สโมสรบาร์เซโลนา เป็นสโมสรที่ดีที่สุด สโมสรที่มี ลักษณะเฉพาะตัวที่ มีผู้เล่นเช่น ลิโอเนลเมสซี , โรนัลดินโญ่ ที่ทำเอาแฟนบอล ตื่นเต้นและติดตาม กันอย่างต่อเนื่อง

เริ่มดำเนินการ จัดตั้งเมื่อปี 1855 มีผู้ร่วมก่อตั้งเพียง 11 คนเท่านั้นสโมสร ได้คว้าถ้วยรางวัล ถ้วยแรกในถ้วย โคปามักยา และคว้ารางวัล มาได้ไม่น้อยกว่า 74 ถ้วยคว้าแชมป์ลาลิกา ได้อีก 26 ครั้ง

ครองแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัย กว่าจะมีวันนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบาร์เซโลนา เป็นสโมสรที่ เติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะทุกหน่วยจัดการ หน้าที่ของตัวเอง อย่างหนักกว่าจะมีวันนี้ได้

ตารางคะแนนทุกลีก

สโมสรคุณภาพ ที่ทำผลงานดีต่อเนื่องมาหลายปี

7. แมนเชสเตอร์ซิตี้ เราเรียกสโมสรนี้ ตามชื่อของเมือง เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่า สโมสรนี้มีความสำคัญ และโดดเด่นอย่างมาก ในลีกของอังกฤษ ซึ่งได้เริ่มทีม ฟุตบอลตั้งแต่ ค.ศ 1880 ในชื่อทีมตอนแรกเนี่ยเรียกว่า ST. Mark’s แต่ปี 1893 ทีมมีปัญหาหนักหลายอย่าง

จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น แมนเชสเตอร์ซิตี้ และทีมได้เริ่มต้น ความยิ่งใหญ่ด้วยการ เป็นแชมป์ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 ของอังกฤษเมื่อปี 1899 ทำให้สโมสร แมนเชสเตอร์ซิตี้ ได้เลื่อนขึ้นมา อยู่ในลีกดิวิชั่น 1 สูงสุดของอังกฤษและอยู่ใน ตาราง พรีเมียร์ลีก 2022

ในตอนนั้นก่อนที่ จะมาเป็นพรีเมียร์ลีก และครอบแชมป์ เอฟ เอ คัพ ทีมได้กลายเป็น ทีมที่ได้รับความนิยมใน EPL หลังจากเป็นพ่อบุญทุ่ม ให้กับสโมสรของ กลุ่มอาบูดาบี ทำให้ผู้สนับสนุนใหญ่ ๆ เข้ามาช่วยปรับปรุงทีมได้ อย่างมีประสิทธิภาพ มากขึ้น

หลังจากที่เราได้ รู้จักสโมสรต่าง ๆ ไปทั้งหมดแล้ว เป็นยังไงบ้าง มีสโมสรไหน ที่เป็นที่ชื่นชอบ ของเพื่อน ๆ บ้างไหม ? หากใครที่ต้องการติดตาม ข่าวฟุตบอลล่าสุด ก็สามารถหาอ่านได้ ตามเว็บต่าง ๆ ได้เลย

สำหรับแฟนบอล คงไม่อยากพลาดลีกอื่น ๆ ก็สามารถหาดูได้จาก ตารางคะแนนทุกลีก2021-2022 กันเลย

 

เรียบเรียงโดย : ตุ๊กตุ๊กตุ๊ก

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง