ตาราง พรีเมียร์ลีก 2022

ตารางพรีเมียร์ลีก 2022 คะแนนสูสี ใครจะได้เป็นแชมป์

ตารางพรีเมียร์ลีก 2022 คะแนนสูสีกันมาก พลาดแค่นัดเดียว โดนแซงได้ง่าย ๆ 

ตารางพรีเมียร์ลีก 2022 แฟน ๆ บอลที่ติดตาม ข่าวฟุตบอลล่าสุด คงจะเห็นแล้วว่า คะแนนในตารางพรีเมียร์ลีก กำลังแข่งขันกันแบบ แต้มต่อแต้มจริง ๆ เรียกว่าสูสีขนาดนี้ ต้องถ่างตารอ ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก กันเกือบทุกแมตช์เลย

สำหรับพรีเมียร์ลีก หรือลีกฟุตบอลอันดับ 1 ของประเทศอังกฤษ เป็นลีกที่แฟน ๆ บอลชาวไทยให้ความสนใจมาก ๆ เพราะมีสไตล์การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ และมีสโมสรชื่อดังที่กลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลไปเรียบร้อยแล้ว

โดยในแต่ละปี แชมป์ลีกก็จะ เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ขึ้นอยู่กับผลงาน ของทีมในแต่ละฤดูกาล แต่สำหรับฤดูกาล 2021 – 2022 มีคะแนนที่สูสีกันมาก ๆ โดยเฉพาะ 3 อันดับแรกของตาราง มีการสลับตำแหน่ง กันอยู่เรื่อย ๆ ทำเอาแฟนบอลลุ้นหนัก

ทุกเช้าต้องรีบมาดู ผลบอลเมื่อคืนนี้ หรือ ผลบอลล่าสุด เพราะอยากรู้ว่า ทีมที่ตัวเองรัก อยู่อันดับที่เท่าไหร่ของ ตาราง พรีเมียร์ลีก 2022 วันนี้เราได้นำเรื่องราวและ ผลคะแนนล่าสุด ของแต่ละทีมที่ อยู่ต้นตารางมาฝากกัน จะมีทีมไหนบ้างนะ

ตารางพรีเมียร์ลีก 2022 แนะนำ 7 ทีมต้นตาราง ที่ยังต้องลุ้นว่าใครจะได้เป็นแชมป์

อันดับที่ 7 อาร์เซนอล สำหรับใครที่เป็นแฟน ๆ ของทีมปืนใหญ่ คงจะจำช่วงเวลา ที่ยิ่งใหญ่ในยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ ได้เป็นอย่างดี เพราะในตอนนั้นทีมอาร์เซนอล ได้แชมป์มากมาย

แต่หลังจากยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ ผลงานของทีมปืนใหญ่ ยังไม่ได้เป็นไปตาม เป้าหมายอย่างที่ใคร ๆ คาดหวัง โดยในฤดูกาล 2011 – 2022 ทีมอาร์เซนอลออกสตาร์ทไม่ค่อยดี

แต่หลังจากแข่งไปทั้งหมด 15 นัด ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น อยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง ชนะ 7 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 6 นัด มีคะแนนอยู่ที่ 25 คะแนน ยังตามหลังจ่าฝูงอยู่ 12 คะแนน

ทีมที่มีแฟน ๆ บอลชาวไทย ส่งกำลังใจเชียร์เยอะที่สุด

อันดับที่ 6 แมนยู เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งทีมดังระดับโลก ที่แฟน ๆ ให้ความสนใจมาก ๆ โดยช่วงต้นฤดูกาล สโมสรแมนยู ได้ตัดสินใจซื้อตัว ซูเปอร์สตาร์ดังอย่างคริสติโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีม และโชว์ผลงานดี ตั้งแต่นัดแรก ที่ลงเล่นให้กับทีม

แต่ในช่วงหลัง ๆ ทีมปีศาจแดง ทำผลงานได้น่าผิดหวัง โดยเฉพาะศึกวันแดงเดือด ที่แพ้ทีมลิเวอร์พูล ทำให้แฟน ๆ ออกมาเรียกร้อง ให้ปลดกุนซือโอเล่ออกทันที โดยมีคาร์ริค มาเป็นผู้จัดการชั่วคราว และได้รังนิก กุนซือดังมาคุมทีมแทน

ข่าว กีฬา แมน ยู ล่าสุด หลังจากแข่งไปทั้งหมด 15 นัด ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น อยู่ในอันดับที่ 6 ของตาราง ชนะ 7 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 5 นัด มีคะแนนอยู่ที่ 24 คะแนน ยังตามหลังจ่าฝูงอยู่ 11 คะแนน

อันดับที่ 5 สเปอร์ส อีกหนึ่งทีมดังจากเกาะอังกฤษ ที่ทำผลงานดีขึ้น การเล่นมีความเป็น ระบบมากขึ้น แต่สิ่งที่ทำให้สเปอร์ส ยังไม่สามารถเป็นทีมอันดับ 1 อาจจะอยู่ที่ คุณภาพของผู้เล่นด้วย เพราะจากที่ดูผลงาน 15 นัดที่ผ่านมา จะเห็นว่าสเปอร์ส มีการปรับปรุงแผนการเล่น ที่ดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว

แต่ก็ต้องมาเจอปัญหาอีกครั้ง เมื่อมีการตรวจพบว่า ผู้เล่นในทีม รวมถึงสตาฟติดเชื้อ COVID – 19 รวดเดียว 8 คน

หลังจากแข่งไปทั้งหมด 14 นัด ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น อยู่ในอันดับที่ 5 ของตาราง ชนะ 8 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 5 นัด มีคะแนนอยู่ที่ 25 คะแนน ยังตามหลังจ่าฝูงอยู่ 10 คะแนน

อันดับที่ 4 เวสต์แฮม เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสโมสร ที่มองข้ามไม่ได้เลย เพราะมีผลงานที่ดี และสม่ำเสมอมาก สามารถเกาะกลุ่มผู้นำ มาตั้งแต่ต้นฤดูกาล สโมสรเวสต์แฮมในฤดูกาลนี้ มีหลาย ๆ อย่างที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าระบบในการเล่น หรือความสมบูรณ์ของผู้เล่น

และที่ทำให้แฟน ๆ มองข้ามทีมนี้ไม่ได้ เพราะพวกเขาสามารถ เอาชนะเชลซีไป 3 – 2 ทำให้เชลซีเสียตำแหน่ง จ่าฝูงทันที เรียกว่าต้องจับมามอง ให้ดีเลยนะ

หลังจากแข่งไปทั้งหมด 15 นัด ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น อยู่ในอันดับที่ 4 ของตาราง ชนะ 8 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 4 นัด มีคะแนนอยู่ที่ 27 คะแนน ยังตามหลังจ่าฝูงอยู่ 8 คะแนน

ทีมที่แฟน ๆ คาดหวังให้เป็นอันดับ 1 เมื่อจบฤดูกาล

ตาราง พรีเมียร์ลีก 2022

อันดับที่ 3 เชลซี สโมสรที่รั้งตำแหน่ง จ่าฝูงมาในช่วงต้นฤดูกาล มีคะแนนนำทีมอื่น โดยการนำของโทมัส ทูเคิล แต่หลังจากที่แข่งไปกว่า 15 นัด ทำให้เชลซีเจอปัญหา อาการบาดเจ็บ ของผู้เล่นหลัก ทำให้ผลงาน ของพวกเขาเริ่มมีปัญหา และทำให้พวกเขาเสียตำแหน่ง จ่าฝูงไปหลังแพ้ในนัดที่ 15

หลังจากแข่งไปทั้งหมด 15 นัด ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น อยู่ในอันดับที่ 3 ของตาราง ชนะ 10 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด มีคะแนนอยู่ที่ 33 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน

ผลงานดีต่อเนื่อง แชมป์อยู่แค่เอื้อม

ข่าวกีฬาลิเวอร์พูล

อันดับที่ 2 ลิเวอร์พูล เชื่อว่าในฤดูกาลนี้ แฟน ๆ ที่ติดตาม ข่าวกีฬาลิเวอร์พูล คงจะปลื้มใน ผลงานของทีมมาก ๆ เพราะมีผลงาน ที่ดีต่อเนื่อง คงเส้นคงวา และยังมีดาวยิงอย่าง โมซาลาห์ ที่วางใจได้ว่า ทีมจะมีผลงานที่ โดดเด่นต่อเนื่องแน่นอน

หลังจากแข่งไปทั้งหมด 15 นัด ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น อยู่ในอันดับที่ 2 ของตาราง ชนะ 10 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 1 นัด มีคะแนนอยู่ที่ 34 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 1 คะแนนเท่านั้น เรียกว่าโอกาสเป็นแชมป์ ของพวกเขายังมีอยู่

ตาราง พรีเมียร์ลีก 2022

อันดับที่ 1 แมนซิตี้ อีกหนึ่งทีมดัง ที่รักษาผลงานในลีกได้ดีต่อเนื่องหลายฤดูกาลแล้ว เรียกว่าพวกเขารักษาฟอร์มร้อนแรง แบบที่แฟน ๆ อุ่นใจได้เลย ทั้งผู้เล่นและกุนซือ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

หลังจากแข่งไปทั้งหมด 15 นัด ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น อยู่ในอันดับที่ 1 ของตาราง ชนะ 11 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด มีคะแนนอยู่ที่ 35 คะแนน เป็นจ่าฝูงอยู่ แต่คะแนนของอันดับที่ 2 และ 3 ก็ตามมาแบบติด ๆ เรียกว่าพลาดไม่ได้ สักนัดเลยนะ

สำหรับใครที่เป็น แฟนบอลลีกอื่น ครั้งหน้าเราจะรวบรวม ข้อมูลเกี่ยวกับ ข่าวฟุตบอลยุโรป และ ตารางคะแนนทุกลีก 2021 มาฝากกันแน่นอน

 

เรียบเรียงโดย : แมวเป้า

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง