ตำนานพรีเมียร์ลีก

ตำนานพรีเมียร์ลีก รวบรวมนักเตะ ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักเตะ ที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมที่สุด ในพรีเมียร์ลีก

ตำนานพรีเมียร์ลีก รวบรวมนักเตะ ที่ทำผลงานดีเยี่ยมที่สุด ในพรีเมียร์ลีก

ตำนานพรีเมียร์ลีก แม้ว่าตอนนี้ ตารางพรีเมียร์ลีก จะมีการแข่งขัน กันอย่างดุเดือด แต่เราขอพัก ข่าวคราวการแข่ง พรีเมียร์ลีกไว้ก่อน เนื่องจากวันนี้ เราพาจะทุกท่าน ย้อนไปคิดถึง นักเตะในตำนานกันบ้างกับ ข่าวฟุตบอลล่าสุด กับการประกาศ ตำนานทั้งแปด ที่ได้บรรจุชื่อ ไว้ในหอเกียรติยศล่าสุด

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่ง รางวัลอันทรงเกียรติอย่าง Hall of frame โดยรางวัลนี้ เป็นรางวัลที่ ถูกจัดขึ้นโดย พรีเมียร์ลีกของประเทศอังกฤษ ให้เราได้หวนคิดถึง นักเตะที่สร้างผลงาน ไว้อย่างยอดเยี่ยม วันนี้เราจะพาคุณ ไปรู้จักกับนักเตะทั้งแปด ที่ได้รับรางวัลนี้ อย่างสมเกียรติ บอกเลยว่าแต่ละคน สมกับรางวัล แห่งเกียรติยศนี้อย่างแน่นอน

ตำนานพรีเมียร์ลีก 8 ตำนานนักเตะ ที่ถูกบรรจุ สู่หอเกียรติยศ มีใครบ้างนะ ?

ตำนานพรีเมียร์ลีก

1. เธียรี่ อองรี

ถือเป็น นัก บอล ในอดีต คนสำคัญแห่ง อาร์เซนอลอย่าง เธียรี่ อองรี เรียกว่าในอดีต เขาคือนักเตะกองหน้า คนสำคัญของทีม เขาเคยพาทีม อาร์เซนอลคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีกในช่วงฤดูกาล 2003 – 2004 นอกจากนี้เขายังเป็น นักเตะกองหน้า ที่มีความสามารถยอดเยี่ยม เขาสามารถทำแอสซิสต์ได้ 20 แอสซิสต์และการกวาดประตู ในฤดูกาลเดียวกว่า 24 ประตู

ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะ มากความสามารถ ที่วงการนักบอล ยากที่จะลืมเลือน รวมถึงยังเคยเป็น ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกกว่าสี่สมัย ความสามารถส่วนตัว ของเขาทำให้ เขากลายเป็นอีกหนึ่ง นักเตะที่เหมาะสม สำหรับรางวัล Hall of frame

2. อลัน เชียเรอร์

เป็นอีกหนึ่ง ตํานานฟุตบอล อังกฤษ อย่าง อลัน เชียเรอร์ ดาวเตะตลอดกาล ของนิวคลาสเซิล ยูไนเต็ด กับการเคยพาทีม คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกตลอด 10 ปี อลัน เชียเรอร์ สามารถทำประตู ได้สูงสุดถึง 206 ประตู

ทำให้เขากลายเป็น ดาวซัลโวที่ทำประตู สูงกว่าใครทั้งหมด นับว่าความสำเร็จ ของเขาตลอด 10 ปีเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่เป็นตำนาน ไปตลอดกาล

นักเตะฝีปากกล้า ที่ไม่มีใครอยากปะทะ

3. รอย คีน

เชื่อเถอะว่ามีหลาย บทความกีฬาที่น่าสนใจ ที่ได้เขียนข่าวถึง นักเตะคนดังอย่าง รอย คีน นักเตะฝีปากกล้า ที่ไม่ได้มีความสามารถ ในการเล่นบอลเท่านั้นแต่ รอย คีน คือนักเตะที่ดุดัน ทั้งในสนามและนอกสนาม

เขาคือนักเตะ ที่สามารถปกป้อง ดูแลคนในทีมได้อย่างดี แม้ว่าเขาจะมี นิสัยที่ดุดัน แต่เรื่องความสามารถ ก็ไม่เป็นสอง รองใครเพราะเขาคือ ส่วนสำคัญที่ช่วย พาทีมปีศาจแดง คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ถึงเจ็ดสมัยอีกด้วย

ตำนานพรีเมียร์ลีก

4. แฟร้งค์ แลมพาร์ด

คงไม่มีแฟน ๆ เชลซีคนไหนไม่รู้จัก มิดฟิวส์ คนเก่งอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด เขาคือนักเตะ ที่มีความสามารถ อยู่ในสายเลือด เพราะครอบครัวของเขา เป็นครอบครัวของ นักฟุตบอลขนานแท้ ต้องยอมรับว่า เขาเป็นนักเตะ มิดฟิวส์คนสำคัญ ที่มีนักเตะกองหน้า คู่ใจอย่าง ดร็อกบา

ทั้งคู่สามารถ พาทีมเชลซี ชนะทุกเมเจอร์ของอังกฤษ เป็นช่วงยุคสมัย ที่เชลซียืนหนึ่งเลยก็ว่าได้ รวมถึงเขายังสามารถ ทำประตูให้กับสโมสรสูงถึง 211ประตูบอกเลยว่าเขา กลายเป็นนักเตะ ในตำนานที่แฟน ๆ เชลซียกให้เป็นหนึ่ง นักเตะในดวงใจ ที่ไม่มีวันลืม

นักเตะที่มีลีลาไม่เหมือนใคร ขวัญใจของเด็กผี

5. เอริค คันโตน่า

มาต่อกันด้วย นักเตะในตํานาน แมนยู อย่างเอริค คันโตน่า สำหรับใครที่เป็น แฟนบอลในช่วงยุค 90 คงไม่มีใคร ไม่รู้จักนักเตะ ที่มีเสน่ห์แพรวพราวอย่าง เอริค คันโตน่า เขาคือนักเตะ คนสำคัญแห่งทีม ปีศาจแดง แม้ว่านิสัยส่วนตัวของเขา จะไม่ไช่นักเตะที่สุภาพ แต่เขาคือนักเตะที่ทำให้ พรีเมียร์ลีกมีรสชาติ มากกว่าเดิม

สำหรับในเรื่องของผลงาน ก็ต้องยอมรับว่า เป็นความเรืองรอง ของช่วงยุคเซอร์ อเล็กซ์เฟอร์กูสัน ก็คือการมีนักเตะ ที่ยอดเยี่ยมอย่าง เอริค คันโตน่า เขาสามารถพา ทีมปีศาจแดงคว้าแชมป์ เอฟ เอ คัฟ 2 ครั้ง และพรีเมียร์ลีกอีก 4 ครั้งถือว่าเป็นอีกหนึ่ง นักเตะที่สร้างตำนาน ให้กับทีมปีศาจแดง เลยก็ว่าได้

ตำนานพรีเมียร์ลีก

6. สตีเว่น เจอร์ราร์ด

แม้ว่าเขาจะไม่ใช่ ปีก ในตำนาน แต่เขาคือนักเตะ ในตำนานของ สโมสรลิเวอร์พูล เรียกว่าเป็นอีก หนึ่งนักเตะคนสำคัญ ที่พร้อมจะทำทุกอย่าง เพื่อลิเวอร์พูล ก็ว่าได้คือนักเตะคนสำคัญ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เรียกว่าเป็นนักเตะคนดัง ที่มากความสามารถ เขาคือมิดฟิวส์ ในตำนานคนสำคัญ ของลิเวอร์พูล ที่สร้างความยิ่งใหญ่ ให้กับลิเวอร์พูล รวมถึงความสามารถของเขา ยังทำให้เขากลายเป็น ซุปเปอร์สตาร์ บอกเลยว่าเมื่อคุณ ได้เห็นลูกเล่นในสนาม คุณจะหลงรักเขา อย่างแน่นอน

นักเตะที่แฟนบอลทั่วโลก ยกย่องให้เป็นนักเตะหน้าตาดี ที่มีฝีเท้าเด็ด

7. เดวิด เบ็คแฮม

ติดอันดับ 100 นักเตะที่ดีที่สุดในโลก ตลอดกาลอย่าง เดวิด เบ็คแฮม เขาคือนักเตะซุปตาร์ ที่ดังตลอดกาล เพราะในยุคนั้น ชื่อเสียงของเบ็คแฮม ดังไปทั่วโลก เขาคือนักเตะ ที่หล่อเหลากระชากใจ แห่งสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

เขาไม่ได้มีเพียง แต่หน้าตาเท่านั้น เพราะต้องยอมรับว่า ลูกปั่นโค้งของเบ็คแฮม เป็นอีกหนึ่งความสามารถ ที่ไม่มีใครเลียนแบบได้ ความโดดเด่นของเขา คือการเตะลูกฟรีคิก และลูกเตะมุม ที่แม่นยำมาก กลายเป็นอีกหนึ่งนักเตะ ในตำนานที่มาก ด้วยความสามารถ เหมาะสมกับรางวัล Hall of frame

8. เดนนิส เบิร์กแคมป์

ถือเป็นอีกหนึ่ง นักเตะคนสำคัญ ของทีมอาร์เซนอลสำหรับ เดนนิส เบิร์กแคมป์ เขาเป็นนักเตะ ให้อาร์เซนอลยาวนานกว่า11ปีเขาคือนักเตะที่ สามารถพาทีมปืนใหญ่ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกว่า 3 สมัยและ เอฟ เอ คัฟ อีก 4 สมัยเรียกว่าความสามารถของเขา สมกับตำแหน่ง อันทรงคุณค่าอย่าง Hall of frame

ทั้งแปดคนเป็นเพียงชื่อ นักฟุตบอล เก๋า ๆ บางส่วนเท่านั้น เพราะหากจะพูดกันจริง ๆ ก็ต้องบอกว่า นักเตะคุณภาพ ในพรีเมียร์ลีกมีมากมาย สำหรับใครที่อยากรู้จัก ตำนานนักเตะเหล่านี้ สามารถติดตามเว็บไซต์ของเรา

เพราะเราจะพยายาม นำข่าวคราวทั้งอดีต และปัจจุบันมาเขียนให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึง รวมถึงยังมีข่าวใหม่ ๆ รวมถึง รายชื่อ นักเตะใน ตํา นาน 34 คน ที่จะให้คุณ ได้รู้จักนักเตะ ในตำนานมากขึ้น บอกเลยว่าความสามารถ ของแต่ละคน ไม่แพ้นักเตะ ในยุคปัจจุบัน อย่างแน่นอนค่ะ

 

สามารถติดตามเรื่องราว ในวงการฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10

เรียบเรียงโดย : แมวเป้า

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]