ติอาโก

ติอาโก เผยการลุ้น 4 แชมป์ เมื่อซีซั่นก่อน ส่งผลเสียให้ หงส์แดง ฟอร์มตกในซีซั่นนี้

ติอาโก ออกมายอมรับ การลุ้น 4 แชมป์ของต้นสังกัด เมื่อฤดูกาลก่อน ส่งผลเสียต่อทีม

ติอาโก มิดฟิลด์กระทิงดุ ของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า การที่ต้นสังกัด ต้องลุ้นถึง 4 แชมป์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว คือสาเหตุ ของผลงานอันย่ำแย่ ในฤดุกาลปัจจุบันนี้

โดยทางด้าน ติอาโก อัลคันทารา กองกลางดรีกรี ทีมชาติสเปน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การลุ้นถึง 4 แชมป์ ของสโมสร ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

นั่นคือต้นตอ ที่ทำให้ทีมฟอร์มตก ในฤดูกาลนี้ หลังจากล่าสุด ผลงานในลีก หล่นลงไปรั้งอันดับที่ 9 ในสึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เก็บได้เพียง 29 คะแนน จากการลงสนามไป 19 นัด มีแต้มตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล ถึง 21 คะแนน และห่างจาก อันดับ 4 ในพื้นที่โควตาสุดท้าย ของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ถึง 10 แต้มด้วยกัน

ในฤดูกาลที่แล้ว ทีมลิเวอร์พูล มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการคว้าแชมป์ทั้ง 4 รายการ แต่บทสรุป ทำได้เพียง 2 รายการคือ เอฟเอ คัพ และคาราบาว คัพ (ลีกคัพ)

ติอาโก

โดยพลาด 2 ถ้วยสำคัญอย่าง พรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งติอาโก อัลคันทารา มองในจุดนี้ว่า ทั้งหมดนั้น มันส่งผลกระทบ ถึงสภาพร่างกาย และจิตใจ เป็นอย่างมาก จนนำมาสู่ปัญหา ผู้เล่นฟอร์มตก ในฤดูกาลนี้

โดย ดีเอโก้อาคันทาร่า จอมทัพชาวสเปน วัย 31 ปี ได้อธิบายว่า แน่นอนว่า มันไม่ได้เพียงแต่ จะกระทบถึงสภาพร่างกายเท่านั้น แต่มันยังกระทบ ทางด้านจิตวิทยาด้วย

เราเกือบจะทำสำเร็จแล้ว แต่บทสรุป มันก็หลุดมือไป ฤดูกาลที่แล้ว เป็นฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต แต่ฤดูกาลนี้ไม่ใช่ฤดูกาลที่ดีที่สุด

แต่นั่นก็ไม่สำคัญ มันก็แค่อีกหนึ่งฤดูกาล กับความท้าทายใหม่ๆ ผมยังมองว่า เรายังมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม และผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ที่จะเป็นส่วนนำพาเรากลับมาได้

โดยหวังจะคืนฟอร์มเก่ง เพื่อกลับมาลุ้นแชมป์ 2 รายการที่เหลือ คือเอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ติอาโก้ อัลคันทาร่า ลิเวอร์พูล กล่าวกับสื่อ

ติดตาม ข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ทาง newsfootball.net

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง