ทีมชาติเซเนกัล

ทีมชาติเซเนกัล เข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์

ทีมชาติเซเนกัล เล่นได้อย่างน่าประทับใจ จบอันดับสองในกลุ่ม A 

ทีมชาติเซเนกัล ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งที่สอง ในประวัติศาสตร์ หลังจากเอาชนะ เอกวาดอร์ 2-1 ประตู ที่สนามกีฬา Khalifa International 

เซเนกัล วันนี้ ผ่านเข้า สู่รอบต่อไป โดยได้อันดับที่ 2 ในกลุ่ม A โดยได้ประตูจาก ลูกที่จุดโทษของ อิสไมลา ซาร์ ก่อนที่จะถูกมอยเซส ไคเซโด ตามตีเสมอ แต่อีก 3 นาทีถัดมา กัปตันทีมอย่าง คาลิดู คูลิ บาลี ที่ทำประตูชัย ให้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในที่สุด

แชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ที่จบอันดับสองในกลุ่ม A ตามหลัง ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เพียงแต้มเดียว และจะพบกับผู้ชนะของกลุ่ม B ในรอบต่อไป นั่นคือ ทีมชาติอังกฤษ ที่เป็นทีมเต็ง ซึ่งจะเล่นกับเวลส์ ในเกมสุดท้ายของกลุ่ม ในวันอังคารนี้ 

เซเนกัลต้องตกรอบ อย่างน่าเศร้าที่รัสเซีย 2018 หลังจากแพ้ญี่ปุ่น ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเนื่องจากทีมที่ด้อยกว่า แต่พวกเขาสามารถ เข้าสู่รอบนี้ได้ อีกครั้งในกาตาร์ ก่อนทำการแข่งขัน เซเนกัล จำเป็นต้องชนะ เพื่อตำแหน่งในรอบน็อกเอาต์ แชมป์จากแอฟริกาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรก ต้องขอบคุณจุดโทษของ ซาร์ ปีกซ้ายของวัตฟอร์ด ก่อนจบครึ่งแรก หลังจากปิเอโร ฮินกาปี ทำฟาวล์ ทีมชาติเซเนกัล

แต่หลังจากใช้เวลา ส่วนใหญ่ในครึ่งแรก กดดันใส่เอกวาดอร์ เซเนกัล ต้องเสียประตูตีเสมอ ในช่วงต้นครึ่งหลังเมื่อ Caicedo มิดฟิลด์ของ Brighton ตีเสมอด้วยการแปไปที่เสา จากเตะมุม แต่ดูเหมือนว่า เซเนกัล ที่ขึ้นนำอีกครั้ง เพียงสองนาทีต่อมา จากที่เพิ่งโดนตีเสมอ และประตูชัยของพวกเขา มาจาก คูลิบาลี กองหลังเชลซี

เซเนกัลเล่นได้อย่างน่าประทับใจ ตั้งแต่เริ่มเกมจนจบเกม พวกเขาขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว และน่าจะขึ้นนำ 2-0 ภายใน 10 นาทีแรกของต้นครึ่งหลัง และเมื่อพวกเขาจำเป็นต้องตั้งรับ พวกเขาไม่ปล่อยให้เอกวาดอร์ ได้โอกาสมากนัก

เซเนกัลอยู่ในฟุตบอลโลก โดยไม่มีผู้เล่นที่ดีที่สุดของพวกเขา อย่าง ซาดิโอ มาเน่ แต่พวกเขามีคุณภาพ เพียงพอภายในทีม ที่จะทำให้ทุกทีม กังวลในรอบน็อกเอาต์ 

รายชื่อทีมชาติเซเนกัล2022 Edouard Mendy เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก และการจับคู่ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คของ Koulibaly ( Chelsea ) และAbdou Diallo ( RB Leipzig ) ที่มีประสบการณ์ มากมายในระดับสูงสุดใน Champions League

สามารถติดตาม ข่าวกีฬา ได้ที่นี่ newsfootball.net ทุกวัน

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง