ธีโอวัลค็อตต์

ธีโอวัลค็อตต์ กับประวัตินักเตะ ชายผู้เป็นกองหน้าผู้มีฝีเท้าอันยอดเยี่ยม หนึ่งในกำลังหลักของทีมนักบุญแดนใต้เซาแทมป์ตัน

ธีโอวัลค็อตต์ นักเตะคนใหม่ ของเซาแทมป์ตัน กองหน้าสุดเก่งทีมนักบุญแดนใต้

ธีโอวัลค็อตต์ หากคุณเป็นแฟนฟุตบอล ทั้งทีมเซาแทมป์ตัน หรือแฟนทีมของ สโมสรอาร์เซนอล คุณจะต้องรู้จัก ชายผู้เป็นตำนานแห่ง ทัพหน้าปืนใหญ่คนนี้

กราบสวัสดีเพื่อน ๆ ผู้อ่านบทความนี้ และผู้ที่สนใจใน บทความกีฬาที่น่าสนใจ ทุกท่านเลยนะ วันนี้เราก็กลับมาพบกันอีกครั้ง กับผู้บรรยายบทความ สุดน่ารักของคุณ ComBicJung และวันนี้เรา ในฐานะผู้บรรยาย ก็มีบทความเกี่ยวกับ นักฟุตบอลที่น่าสนใจ มาให้ทุกท่านด้วยนะ

และหัวข้อของบทความ ในวันนี้ก็คือ อีกนักเตะสุดเก่งอย่าง ธีโอวัลค็อตต์ อดีตทัพหน้า นักเตะ อา ร์ เซ น. อ ล ขวัญใจใครหลาย ๆ คนนั้นเองและวันนี้ เราจะมาเจาะประวัติ ความเป็นมาของเขา มาดูกันว่าเขาคนนี้ มีประวัติและอะไรที่เรายังไม่รู้ค่ะ!!

ธีโอวัลค็อตต์

 

ธีโอวัลค็อตต์ กับประวัติของชายคนนี้ ที่คุณอาจยังไม่รู้

ธีโอวัลค็อตต์ หรือใครหลายคน อาจจะคุ้นชื่อที่ใช้เขียนว่า ทีโอ เจมส์ วอลคอตต์ (Theo James Walcott) เขาคนนี้เป็นใคร? เขาคนนี้เป็นชายชาติ อังกฤษแท้เกิดที่เมือง สแตนมอร์ (Stanmore) วันเกิดของเขาคือ 16 มีนาคมปี 89 โดยเฉลี่ยอายุที่ 33 ปี

แล้วเขาคนนี้ เข้าวงการฟุตบอลได้อย่างไร? เขาคนนี้ก็เหมือนกับ นักฟุตบอลอาชีพทั่วไป ก็คือเริ่มจาก การเป็นผู้ที่สนใจ ในกีฬาลูกหนังนี้ ตั้งแต่อายุยังน้อย ในปีค.ศ. 1999 เขาได้แสดงความสามารถ และได้เข้าเลือกเป็น นักเตะทีมเยาวชน นิวเป็นรี

ก่อนที่จะแสดงความสามารถ และฝึกฝนจนได้เข้า สโมสรเยาวชน สวินตันทาวน์ในปี 2000 ฝีไม้ของเขาเรียกว่าไม่ธรรมดา ถ้าเทียบกับนักเตะ ในสโมสรเดียวกัน ธีโอวัลค็อตต์ ถือว่าเป็นนักเตะคุณภาพสูง ที่อายุยังน้อย ภายในปีเดียวกันนั้นเอง

สโมสรเยาวชนของ เซาแทมป์ตัน ก็ได้เลือกเขาเข้าทีม ประวัติของเขาถือว่าดีมาก ๆ แม้ว่าจะไม่ได้ถูกระบุไว้ชัดเจน ว่าช่วยสโมสรเยาวชน เขาได้ลงแข่งไปเท่าไร แต่การลงแข่งของเขาให้กับ สโมสรเซาแทมป์ตันในปี 2004 – 2005 เขาสามารถพาทีม เซาแทมป์ตันเข้ารอบชิงชนะเลิศได้

ในศึกของฟุตบอลเยาวชนเอฟเอคัพ ที่รอบนั้นเจอกับ ทีมของสโมสรเยาวชน อิปสวิชทาวน์ (Ipswich Town F.C.) หลังจากที่แสดง ความสามารถออกมา ทำให้ทีมของเซาแทมป์ตัน เล็งเห็นแล้วว่า เขาคนนี้คือไม่ธรรมดาจริง จึงได้ทำสัญญาเซ็นรับ ให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะ สโมสรอาชีพในปี 2005

เรียกได้ว่าประวัติ การไต่ลำดับของเขา เพื่อเข้าสู่การเป็นสโมสรอาชีพ ถือว่าใช้เวลาที่สั้นมาก ๆ ทั้งนี้เขายังเป็น นักเตะในสโมสร ที่อายุน้อยที่สุด ของทีมเซาแทมป์ตันอีกด้วย โดยอายุของเขา ตอนเข้าทีมก็คือ 15 ปีกับเศษอีก 175 วันเท่านั้น

โดยเขาคนนี้ ก็เคยลงเล่น ให้กับทีมเซาแทมป์ตัน ในแมตช์ที่เจอกับ วัตฟอร์ด (Watford Football Club) ถึงแม้ว่าในการแข่งขัน ในครั้งนั้นเขาจะเป็น เพียงแค่ตัวสำรอง ในแมตช์ครึ่งหลังแต่นั่นก็ไม่ได้ ทำให้เขาคนนี้ดูหมองเลย เขากลับแสดงความสามารถ อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยวัยเพียงแค่ 15 ปีจริง ๆ

หลังจากนั้นเขาก็ได้ออกจากโรงเรียน เพื่อมาเป็นนักเตะมืออาชีพ หลังจากออกได้เพียงแค่ 2 สัปดาห์สื่อข่าว ก็ลงว่าเขาคนนี้ ได้ลงเตะให้กับ ทีมเกือบทุกทีม ของสกอตแลนด์ โดยเน้นหัวข่าวด้วยว่า เขาคนนี้คือ นักเตะที่อายุน้อยที่สุด

ในช่วงของปี 2005 เกิดการเปลี่ยนแปลง ครั้งยิ่งใหญ่เรียกว่า เป็นจุดเปลี่ยนเลยคือ เขาได้ลงแข่งในแมตช์ของ ลีดส์ยูไนเต็ด เป็นการแข่งขันในวันที่ 18 ตุลาคมปี 2005 ได้ยิงประตูครั้งแรกให้กับ สโมสรของเซาแทมป์ตัน ในฐานะตัวจริงครั้งแรก และได้ทำประตูอีกอีก 4 วันถัดมา

ทำให้ทีมของ เซาแทมป์ตันเข้ารอบชิงรอบของ 3 ทีมสุดท้ายของเกม และนี่ถือว่าเป็น หนึ่งในโปรไฟล์ของเขา ที่ทำให้เขา ถูกเลือกเข้าโดย ผู้จัดการ ทีมอาร์เซนอล ทั้งหมด ในการพิจารณา เพื่อเลือกให้เขาคนนี้ มาเป็นนักเตะสุดเจ๋งในสโมสร

จากเนื้อหาอ้างอิงจาก อา ร์ เซ น. อ ล วิ กิ กล่าวเอาไว้ว่า เขาคนนี้คือนักเตะไม่กี่คน ที่อยู่กับทีมอาร์เซนอลยาวนานถึง 12 ปีและยังเป็น หนึ่งในนักเตะกองหน้าอีกคน ที่มีสถิติการยิง ที่สูงมากเมื่อเทียบกับ อัตราการลงสนาม ที่มีสถิติสูงมากถึง 65 ประตูต่อการลงแข่ง 270 นัด

ก่อนที่เวลาต่อมาในช่วงปี 2020 – 2021 จะถูกยืมตัวโดย เซาแทมป์ตันอีกครั้ง และเขาก็ได้กลับไปอยู่กับ ในอ้อมกอดของเซาแทมป์ตัน ตั้งแต่ฤดูกาลที่ 2021 – ปัจจุบัน

ธีโอวัลค็อตต์

 

มาดูสถิติของเขากับ ที่ โอ วอ ล คอ ต ต์ stats นักฟุตบอสคนเก่ง

ชื่อของนักฟุตบอล : เจมส์ หรือ ทีโอ เจมส์ วอลคอตต์ (Theo James Walcott) ย่อ TJ

วันเกิดของนักเตะ : 16 มีนาคมปีค.ศ. 1989

อายุของนักเตะ : เฉลี่ยอายุที่ 33 ปี

ส่วนสูงของนักเตะ : 176 เซนติเมตรหรือเท่ากับ 5 ฟุต 9 นิ้ว

สโมสรปัจจุบัน : เซาแทมป์ตัน (เริ่มเข้าตั้งแต่ปี 2021)

ตำแหน่งนักเตะ : ตัวยิง – กองหน้า

หมายเลขนักเตะ : เสื้อหมายเลขที่ 32

สถิติของนักเตะ ธีโอวัลค็อตต์ สุดเก่งคนนี้

สโมสรเยาวชน ไม่ได้ถูกระบุจำนวนไว้อย่างแน่นอน

สโมสรอาชีพ มีด้วยกันดังนี้

สโมสรเซาแทมป์ตัน ลงเล่นทั้งหมด21 นัดและทำประตูไปที่4 ประตูในปี2005-2006

สโมสรอาร์เซนอล ลงเล่นทั้งหมด270 นัดและทำประตูไปที่65 ประตูในปี2006-2018

สโมสรเอฟเวอร์ตัน ลงเล้นทั้งหมด77 นัดและทำประตูไปที่10 ประตูในปี2018-2021

สโมสรเซาแทมป์ตัน ลงเล่นทั้งหมด29 นัดและทำประตูไปที่3 ประตูในปี2020-ปัจจุบัน

สโมสรทีมชาติ ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ตั้งแต่ปี2004- ปัจจุบัน โดยเล่นทั้งหมด 88 นัดและทำประตูไปที่ 20 ประตู

ธีโอวัลค็อตต์

 

คิดว่าเขาจะได้กลับมาเล่น ให้กับทีมอาร์เซนอลอีกหรือไม่?

สำหรับเราแล้วก็แอบคิดว่า อยากให้เขากลับมา เล่นให้กับทีม อาร์เซนอลมาก ๆ ถึงแม้ว่าตอนนี้ ทางค่ายปืนใหญ่ จะมีนักเตะคนใหม่ ไฟแรงมาแล้วก็ตาม แต่ก็ยังหวังว่าประสบการณ์ และความเก๋าเกมของ ธีโอวัลค็อตต์ ยังคงโดดเด่นกว่า นักเตะหน้าใหม่อยู่ดี แล้วผู้อ่านคิดอย่างไรกันบ้างเอ่ย?

ก็จบไปแล้วนะคะ สำหรับบทความของเรา หวังว่าเพื่อนผู้อ่านจะชอบ บทความของเรานะ และถ้าผู้อ่านสนใจและอยากรับข่าวสาร เกี่ยวกับกีฬาอีก ก็เชิญอ่านได้ที่เว็บไซต์ของเราได้เลยนะ รับรองได้ว่ามีบทความเจ๋ง ๆ แบบนี้อีกเพียบเลยค่ะ

และขอแนะนำบทความที่น่าสนใจ มาร์ติน เทอร์เรีย

ท้ายนี้ถ้าท่านผู้อ่าน ชอบบทความและการเขียนของ ComBic ก็สามารถให้กำลังใจโดยการแบ่งปัน บทความนี้ให้กับเพื่อน และคนที่คุณรัก เพื่อเป็นกำลังใจ ให้กับนักเขียนได้นะ แล้วไว้เจอกันในโอกาสหน้ากับเพื่อนที่แสนดี ComBic กราบสวัสดีเจ้าค่ะ

เขียนโดย ComBic.III

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]