นอร์เวย์ vs เซอร์เบีย วิเคราะห์บอล ยูฟ่า เนชั่นลีก 2022 – 2023

นอร์เวย์ vs เซอร์เบีย ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นลีก 2022-2023 วันที่ 27 กันยายน 2565

นอร์เวย์ vs เซอร์เบีย วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นลีก 2022-2023 (Leage B กลุ่ม 4)

สนาม Ullevaal Stadion  

เวลา : 01.45 น.

ราคาบอล : 0.5

ผลงานการพบกัน ของทั้ง 2 ทีม

3 มิ.ย. 65 ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เซอร์เบีย 0 – 1 นอร์เวย์

9 ต.ค. 63 ยูโร 2020 รอบคัดเลือก นอร์เวย์ 1 – 2 เซอร์เบีย

ผลงาน 5 นัดหลังสุด  นอร์เวย์

24 ก.ย. 65 ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สโลวีเนีย 2 – 1 นอร์เวย์ L

12 มิ.ย. 65 ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นอร์เวย์ 3 – 2 สวีเดน W

10 มิ.ย. 65 ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นอร์เวย์ 0 – 0 สโลวีเนีย D

6 มิ.ย. 65 ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สวีเดน 1 – 2 นอร์เวย์ W

3 มิ.ย. 65 ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เซอร์เบีย 0 – 1 นอร์เวย์ W

ผลงาน ชนะ 3 แพ้ 1 เสมอ 1

ผลงาน 5 นัดหลังสุด เซอร์เบีย

25 ก.ย. 65 ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เซอร์เบีย 4 – 1 สวีเดน W

13 มิ.ย. 65 ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สโลวีเนีย 2 – 2 เซอร์เบีย D

10 มิ.ย. 65 ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สวีเดน 0 – 1 เซอร์เบีย W

6 มิ.ย. 65 ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เซอร์เบีย 4 – 1 สโลวีเนีย W

3 มิ.ย. 65 ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เซอร์เบีย 0 – 1 นอร์เวย์ L

ผลงาน ชนะ 3 แพ้ 1 เสมอ 1

นอร์เวย์ vs เซอร์เบีย ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

นอร์เวย์

ความพร้อมฝั่งเจ้าบ้าน ทีมชาตินอร์เวย์ เกมนี้น่าจะยังคงยึด ขุมกำลังชุดเดิม จากเกมนัดล่าสุด ที่บุกไปแพ้ให้กับ สโลวีเนีย นำโดยมาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์ตัวรุกจาก อาร์เซนอล เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โจชัว คิง จากเฟเนบาเช่

รวมไปถึงตัวหลักรายอื่นๆ เกมนี้ทีมของกุนซือ สเตล โซบัคเค่น ยังถือว่าสมบูรณ์ แผงแนวรับได้ มาร์คุส พีเดอร์เซ่น, อันเดรียส โอลเซ่น ยืนจับคู่กัน ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ แดนกลางตัวทำเกมนำโดย มาร์ติน โอเดการ์ด, แพทริก เบิร์ก, เฟดริก ออร์เนส

ในระบบ 4-2-3-1 โดยมีหน้าเป้าอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนเป็นหัวหอก ในแดนหน้า คอยจบสกอร์ ให้กับทีม

เซอร์เบีย

มาดูทางด้าน ความพร้อมฝั่งทีมเยือน ทีมชาติเซอร์เบีย ในเกมนี้กันบ้าง กุนซือ ดราแกน สตอยโควิช เกมนี้ไม่มีปัญหา ในการจัดทีมลงสนาม เกมนี้น่าจะยังคง ยึดตัวผู้เล่นชุดเดิม จากเกมนัดล่าสุด ที่เปิดบ้าน ถล่มเอาชนะ สวีเดนมาได้

นำโดย อเล็กซ์ซานเดอร์ มิโตรวิช ศูนย์หน้า จากสโมสร ฟูแล่ม เซอร์เก้ มิเลนโควิช, เนมานย่า มักซิโมวิช ที่เกมนี้ พร้อมลงสนามช่วยทีม ผสมผสาน กับตัวอื่นๆ นำโดยคู่แนวรับอย่าง มิลอส เวลโควิช, เซอร์ดาน บาบิช ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ 

กองกลางนำโดย ดาร์โก้ ซาโลวิช ประสานงานร่วมกับ เซอร์เก้ มิเลนโควิช, ฟิลลิป คูริซิส ในการสร้างเกมรุก ให้กับทีม โดยคาดว่าเจ้าถิ่น น่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมีหน้าเป้าตัวอันตรายอย่าง อเล็กซ์ซานเดอร์ มิโตรวิช ทำหน้าที่ คอยจบสกอร์ ให้กับทีมในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม นอร์เวย์

ผู้รักษาประตู อังเดร แฮนเซ่น กองหลัง  มาร์คุส พีเดอร์เซ่น, อันเดรียส โอลเซ่น, เลโอ ออสเตการ์ด, คริสตอฟ วาซแบงค์ กองกลาง  มาร์ติน โอเดการ์ด, แพทริก เบิร์ก, เฟดริก ออร์เนส, มอร์เทน ทอชบี, ซานเดอร์ แบร์เก้ กองหน้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม เซอร์เบีย

ผู้รักษาประตู มาร์โก มิโตรวิช กองหลัง มิลอส เวลโควิช, เซอร์ดาน บาบิช, ฟิลลิป มาลาเดโนวิช, สเตฟาน มิโตรวิช กองกลาง  ดาร์โก้ ซาโลวิช, เซอร์เก้ มิเลนโควิช, ฟิลลิป คูริซิส, อีวาน อีลิช, เนมานย่า กูเดลจ์ กองหน้า อเล็กซ์ซานเดอร์ มิโตรวิช

บทวิเคราะห์เกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นลีกฤดูกาล 2022-2023 ของทีมในลีก B ในกลุ่ม 4 เป็นการพบกันระหว่าง ทีมเจ้าถิ่น เซอร์เบีย ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม พบกับทีมเยือน ทีมอันดับหนึ่งของกลุ่ม อย่างทีมชาติ นอร์เวย์ ก่อนเจอกัน ในเกมนี้ ทั้ง 2 ทีม มีอยู่ 10 คะแนนเท่ากัน

จากการลงสนาม ไปทีมละ 5 นัด เกมนัดนี้ จึงมีความสำคัญมาก ต่อทั้ง 2 ทีม ในการแย่งอันดับหนึ่งของกลุ่ม หากฝ่ายไหน เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้ ดูแล้วเกมนี้ ถือเป็นโอกาสดี ของทางทีมเยือน เซอร์เบีย ที่กำลังอยู่ในช่วง มั่นใจสุดขีด จากผลงาน ใน 5 นัดหลัง ที่แพ้ไปแค่เกมเดียว

ผิดกับเจ้าบ้านนอร์เวย์ ที่นัดก่อนบุกไปพ่าย แบบพลิกล็อค ให้กับสโลวีเนีย ทำให้ดูจะเสียศูนย์ ไปพอสมควร เกมนัดนี้ ได้กลับมาเล่นในบ้าน ถ้ายังตั้งหลักไม่ได้ ดูแล้วโอกาสที่จะพ่ายแพ้ ต่อเนื่องอีกหนึ่งเกม มีโอกาสสูงเลยทีเดียว หรืออย่างดีที่สุด ก็น่าจะยันเสมอกับทีมเยือนไปได้

สกอร์ที่คาด

จบเสมอ 1-1

 วิเคราะห์โดย Bangball

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง