นักเตะซัปโปโร

นักเตะซัปโปโร ทำความรู้จักกับนักเตะหน้าเก่าและหน้าใหม่ของทีมนี้ จะมีใครกันบ้าง ?

นักเตะซัปโปโร ทำความรู้จักกับทีมสโมสรซัปโปโร

นักเตะซัปโปโร สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราก็จะมาพาทุกคน ไปทำความรู้จัก กับเหล่านักเตะ ของทีมซัปโปโรกัน แต่ก่อนอื่นเลย เราก็จะต้องรู้จัก กับทีม คอนซาโดล ซัปโปโร กันก่อน

โดยจุดเริ่มต้น ของทีมนี้นั้น เริ่มมาจากการเป็นองค์กร ของกลุ่มบริษัทโตชิบา ที่มีเหย้าอยู่ที่บริเวณ เมืองคาวาซากิ ในจังหวัดคานางาวะ ที่อยู่แถว ๆ กรุงโตเกียว ก่อนที่จะมีการเลื่อนขั้น ขึ้นมาในระดับหนึ่ง ในการเล่นฟุตบอล ในลีกของอาชีพ ที่มีความเทียบเท่า กับทางเจลีก ดิวิชัน 2 เลย

และในปี 1980 จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อ แถมยังได้เลื่อนขั้น ที่จะขึ้นสู่ JSL ดิวิชัน 1 แต่พอมีการก่อตั้ง ในส่วนของเจลีกขึ้น ในปี 1992 ทางสโมสรนี้ ก็ไม่ได้รับการอนุมัติ ว่าผ่านคุณสมบัติ จนได้เล่นในลีกรองแทน

แต่ทางสโมสร เขาต้องการที่จะยกระดับ ให้ทีมนี้นั้น ไปเป็นทีมฟุตบอล ในระดับอาชีพ ซึ่งในขณะเดียวกัน เจ้าของบริษัทเนี่ย เขาก็มองว่า การที่เราจะให้ เมืองคาวาซากิ ไปเป็นถิ่นฐานของทีม ดูทรงแล้วนั้น ไม่น่าจะเหมาะสมเท่าไหร่ 

นักเตะซัปโปโร

เพราะแถวนั้นก็มี อีกสโมสรหนึ่งอยู่แล้ว และกำลังบูมอยู่พอดีด้วย การที่เราจะให้ 2 ทีมใหญ่ มาอยู่ใกล้กัน ก็คงจะเป็นเรื่องที่ยาก ก็เลยได้มีการเปลี่ยนใหม่ ตัดสินใจย้าย ไปอยู่ทางซัปโปโร 

ซึ่งผลตอบรับ ตอนที่ย้ายไปก็ดีมาก ๆ เพราะทางเมืองนั้น ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี มีการสร้างสนามโดม ที่จะมีการกำหนดให้เสร็จ ภายในช่วงนั้น ทำให้ได้มีการเปลี่ยนเจ้าของ จากตอนแรกที่เป็น บริษัทโตชิบา ก็ได้เปลี่ยนเป็น บริษัทสโมสรฟุตบอล ฮกไกโด จำกัด แทน

และนี่ก็เป็น จุดเริ่มต้นคร่าว ๆ ของทางสโมสรนี้ ขอบอกเลยว่า เรื่องราวต่าง ๆ จริง ๆ แล้วก็จะมีเยอะแยะมากมาย กว่าที่จะมาเป็น สโมสรฟุตบอล นักเตะซัปโปโร ให้เราได้เห็น ซัปโปโรวันนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่ไม่ว่าใคร ก็จะเป็นกันได้

ต่อมาเราก็จะมาพาทุกคน ไปทำความรู้จัก กับนักเตะของทีมนี้ แต่เราก็ไม่ได้ จะมาแนะนำทุกคนนะ เราก็จะขอหยิบยก มาแค่บางคน และคนไทยเอง ก็น่าจะรู้จัก ถ้าใครอยากรู้แล้ว ว่าพวกเขาจะเป็นใคร เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปเริ่มดู กันเลยดีกว่า

นักเตะซัปโปโร ผู้รักษาประตู ของทีมสโมสรซัปโปโร

นักเตะซัปโปโร สำหรับคนแรกนั้น ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเขาก็คือ ทาคาโนริ ซูเกโนะ ผู้เล่นที่เล่น ในตำแหน่งของ ผู้รักษาประตู เกิดเมื่อวันที่ 3 เดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ. 2527 ที่ในปัจจุบัน ได้มีอายุ 37 ปีแล้ว

เกิดที่ฟูจิมิ ในไซตามะ ของประเทศญี่ปุ่น มีส่วนสูง 178 เซนติเมตร ปัจจุบันนี้ได้ใช้ตัวเลข ที่เป็นเบอร์เสื้อ เป็นตัวเลข 1 โดยก่อนหน้านี้นั้น สำหรับทีมแรก ที่เขาได้เข้าเล่น นั่นก็คือเมื่อปี 2546

ซัปโปโรวันนี้

โดยเขาได้เล่น ในทีมสโมสร โยโกฮาม่า เอฟซี ต่อมาไม่นาน ก็ได้ย้ายมาเล่น คาซิว่า เรย์โซล จนเวลาผ่านไป 7 ปี ก็ได้ไปเล่นให้กับ เกียวโตซังกะ ในขณะเดียวกัน ก็ได้ถูกยืมตัว ไปเล่นให้กับ ฮอกไกโด คอนซาโดล ซัปโปโร จนได้มีการย้ายมาเล่นในทีมนี้ จนถึงปัจจุบัน

และได้มาอยู่ใน รายชื่อนักเตะ ซั ป โป โร 2022 ซึ่งบอกเลยว่า ถึงเขาจะสูงแค่ 178 เซนติเมตร หลายคนอาจจะมองว่า ก็เป็นส่วนสูงที่สูงดี ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่สำหรับตำแหน่ง ของผู้รักษาประตูแล้ว 

ก็ค่อนข้างที่จะเตี้ย แต่ทักษะความคล่องตัว และความว่องไวของเขา บอกเลยว่าดีมาก ๆ จึงทำให้สร้างผลงาน คอนซาโดล ซัปโปโร ตารางคะแนน และสร้างสถิติ ที่น่าประทับใจ ให้กับทีมได้อยู่เสมอ

รายชื่อนักเตะคอนซาโดเล่ ซัปโปโรวันนี้ นักเตะจากไทย ชนาธิป สรงกระสินธ์

ต่อมาเราก็จะมาดู นักเตะซัปโปโร ที่เป็นนักเตะจากไทย กันบ้างดีกว่า และเขาคนนี้ เราเชื่อว่าทุกคน จะต้องรู้จักแน่นอน ก็คือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อของ เจ เกิดเมื่อวันที่ 5 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2536 ปัจจุบันอายุ 28 ปี

เกิดที่จังหวัดปฐม ในประเทศไทย มีส่วนสูง 158 เซนติเมตร และเล่นในตำแหน่งกองกลาง ที่เป็นตัวรุก และตำแหน่งของปีก โดยมีการเข้าสโมสรฟุตบอล ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012 โดยเล่นให้กับทีม บีอีซี เทโรศาสน 

คอนซาโดล ซัปโปโร

พอปีที่ 4 ก็ได้มีการย้าย ไปอยู่ที่ทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่อยู่ได้ 2 ปี ก็มีการย้าย ไปถึงทีมญี่ปุ่น นั่นก็คือทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร แต่ในตอนแรก นักเตะซัปโปโร ได้อยู่ในขั้นของการยืมตัว

พอปีต่อมา ก็ได้เปลี่ยนเป็น อยู่ในรายชื่อ นักเตะซัปโปโร2019 จนถึงตอน รายชื่อนักเตะ ซั ป โป โร 2021 ซึ่งในตอนนี้ ได้มีการแก้ไข รายชื่อนักเตะ ที่เป็นรายชื่อล่าสุด โดยเขานั้นก็ได้ย้าย ไปที่ทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยใครที่สนใจ เรื่องราวของทีมสโมสรนี้ ก็สามารถติดตาม บทความกีฬาที่น่าสนใจ ในเรื่องต่าง ๆ ของทีมนี้ ได้ที่เว็บไซต์ของเรา โดยเราก็จะมีการลง บทความดี ๆ มากมาย รวมทั้งพวก ซั ป โป โร ตาราง ก็มีให้ทุกคน ได้อ่านด้วยเช่นกัน คอบอลไม่ควรพลาดเลยนะ

ชาเย็นสีส้ม

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]