นักเตะที่มาเป็นโค้ช

นักเตะที่มาเป็นโค้ช จากนักค้าแข้งในอดีต ผันตัวมาเป็นโค้ช ผู้คุมเกมการแข่งขัน ฟุตบอลอยู่ข้างสนาม

นักเตะที่มาเป็นโค้ช จากนักเตะที่ มากความสามารถ ผันตัวมาเป็น โค้ชผู้คุมเกม การแข่งขันข้างสนาม 

นักเตะที่มาเป็นโค้ช บทความกีฬาที่น่าสนใจ วันนี้เราจะมา พูดถึงอดีตนักเตะ คนดังในสมัยก่อน ที่ผันตัวมา เป็นโค้ชมืออาชีพ ให้กับทีมสโมสรดังต่าง ๆ อย่าที่เรารู้ ๆ กันอยู่แล้วว่า ในเส้นทางอาชีพ นักฟุตบอลเป็น เส้นทางที่ยากลำบากมาก ๆ ไม่ใช่ใครก็ได้ ที่จะได้ขึ้นมา อยู่ในจุดสูงสุด

ในวงการฟุตบอล และวันนี้เรา ก็เลยอายากจะมา แนะนำนักเตะ ที่ถึงแม้ว่า จะเลิกค้าแข้งไปแล้ว แต่ก็ยังเป็นโค้ช ที่เก่งกาจสามารถ อ่านเกมฟุตบอล ได้เด็ดขาดว่า มีใครกันบ้าง เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะทุกคน

นักเตะที่มาเป็นโค้ช ที่ติดอันดับ 100 นักเตะที่ดีที่สุดในโลก ตลอดกาล

นักเตะที่มาเป็นโค้ช

1 . ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส

นักเตะที่มาเป็นโค้ช คนนี้ติดอันดับ รายชื่อ นักเตะใน ตำนาน 34 คน ที่ทุกคนน่าจะจำ ภาพที่เขาชู ถ้วยแชมป์โลกใน ฐานะนักเตะผู้ที่ เป็นกัปตันทีม ของทีมชาติฝรั่งเศส ในปี 1998 คนนี้ได้อย่างแน่นอนกับ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส และแค่นี้ยังไม่พอ เขายังเป็นคน ที่ประสบความสำเร็จ ในการแข่งขัน ระดับสโมสรอีกด้วยนะ

ไม่ว่าจะเป็นทีม มาร์กเซย และ ยูเวนตุส ที่สามารถพาทีม คว้าแชมป์ในการแข่งขันได้ และหลังจากนั้น เขาก็ตัดสินใจ ที่จะแขวนสตั๊ด หันมาเป็นโค้ชแทน และปัจจุบันนี้ เขาก็คุมทีมชาติ ของฝรั่งเศสอยู่ และสามารถพาทีม ไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ในการแข่งขันยูโร 2016 ได้อีกด้วยนะ

2 . ดีเอโก้ ซิเมโอเน่

นัก บอล ในอดีต คนนี้ถึงแม้ว่า เขาจะเป็นนักเตะ คนหนึ่งที่ไม่ สามารถคว้าแชมป์ ในฐานะของนักฟุตบอล อาชีพได้มากเท่าไหร่ แต่ในฐานะโค้ช เขาสามารถทำให้ทีม สามารถขึ้นเป็น สุดยอดทีมชั้นนำระดับต้น ๆ ของโลกที่ได้รับ การยอมรับจากทุกคนได้ และในสมัยก่อน ถึงแม้ว่าเขา จะเป็นนักเตะ ที่ไม่ค่อยได้รับ

รางวัลมากเท่าไหร่แต่ ก็จัดว่าเป็น นักเตะ เก่ง ๆ คนหนึ่งที่ไม่ควร มองข้ามเลยค่ะ เพราะในสมัยที่ ยังค้าแข้งในอาชีพฟุตบอล เขาได้แชมป์ในการแข่งขัน ลา ลีกา และ แอต มาดริด จากนั้นก็ย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน และ ลาซิโอ อีกด้วยนะทุกคน ถือว่าเราไม่ควร มองข้ามฝีเท้า ของเขาเลยค่ะ

จากผู้เล่นสู่ สุดยอดโค้ชที่ สามารถคุมทีม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

นัก บอล ในอดีต

3 . อันโตนิโอ คอนเต้

นักเตะที่มาเป็นโค้ช เรามากันที่ อันโตนิโอ คอนเต้ สุดยอดโค้ชที่ ไม่มีใครไม่รู้จัก เขาคนนี้อย่างแน่นอน เพราะเขาคนนี้ ได้สร้างชื่อเสียง เอาไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ในฐานะของ นักเตะ ฟอร์ม ดี หรือในฐานะโค้ช เขาก็สามารถ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เห็นแบบนี้แล้ว คอนเต้ ในฐานะโค้ช เขาสามารถพาทีม เชลซี มาคว้าแชมป์สร้างชื่อเสียง ในการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ด้วยนะทุกคน

4 . โอเล กุนนาร์ โซลชาร์

จาก นักเตะที่ลงสนามมากที่สุด ที่ได้ผันตัว มาเป็นโค้ชคุมทีม สโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งโค้ชคนนี้ เมื่อก่อนก็ได้ ค้าแข้งอยู่ในทีม สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงปี ค.ศ. 1996 – 2007 ก่อนที่เขาจะตัดสนใจ ที่จะแขวนสตั๊ด และหันไปเรียนรู้งาน ของการเป็นโค้ชแทน

และคนที่สอนเขา ให้ได้เรียนรู้งาน ด้านผู้จัดการทีมก็คือ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ นั่นเองค่ะทุกคน และหลังจากนั้น เขาก็ได้รับข้อเสนอ ให้เป็นโค้ชคุมทีม ต่อเนื่องมากหลายสโมสร สุดท้ายแล้วเขา ก็ได้รับเสนอ จากทีมยักษ์ใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2018 ยาวมาจนถึง ในปัจจุบันนี้เลยค่ะ

นักเตะ บราซิล ยุค 90

5 . เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

นักเตะที่ดีที่สุดในโลก ตลอดกาล คนนี้ได้เป็น นักเตะที่มาเป็นโค้ช สุดโหดที่ไม่มีใคร ไม่รู้จักเขา ” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ” ในเส้นทางค้าแข้ง เรียกได้ว่ามีดีกรี ที่ไม่ธรรมดาเลยค่ะ เพราะเขาเป็นถึง ขุนพลทีมชาติ ของสเปนในชุด ทีมชาติโอลิมปิก 1992 และเขายังสามารถ คว้าแชมป์ในการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน คัพ

กับทีมสโมสร บาร์เซโลนา อีกด้วยนะทุกคน และถ้าเราพูดถึง ในเส้นทางของเขา ตั้งแต่ที่ผันตัว มาเป็นโค้ชที่เรียกว่า ท็อปที่สุดเลย ในชีวิตของเขา คือเขาได้เข้าคุมทีม บาร์เซโลน่า และทำให้ทีม สามารถคว้าแชมป์ และกวาดรางวัล ได้มาอย่างมากมาย

และก็ขยับไป คุมดูแลทีมอื่น ๆ ต่อไม่ว่าจะเป็น บาเยิร์น และ ติกี้ – ตาก้า และปัจจุบันนี้ เขาก็ได้ควบคุม ดูแลให้กับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปัจจุบันนี้อีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้าง นักเตะที่มาเป็นโค้ช แต่ละคนเรียกได้ว่า มีประวัติตอนเป็น นักฟุตบอลกันอย่าง โชกโชนแบบสุด ๆ ไปเลยใช่ไหมคะ และนอกจากนักเตะ ที่มาเป็นโค้ช ที่เราเอามา แนะนำให้ทุกคน ได้รู้จักกัน ยังมีคนอื่น ๆ อีกมากมายที่ เมื่อก่อนเป็นถึง นักเตะ บราซิล ยุค 90 ที่มีฝีเท้า ที่ไม่ธรรมดา

ที่น่าสนใจ อีกด้วยนะทุกคน ใครที่สนใจ และอยากติดตามเนื้อหา ที่น่าสนใจแบบนี้ สามารถติดตาม ข่าวสารและเป็น กำลังใจได้ที่ เว็บไซต์ของเราได้เลยค่ะ แล้วเจอกันใหม่ ในครั้งหน้าที่เรา จะเอาบทความดี ๆ แบบนี้มาฝาก ทุกคนกันอีกอย่างแน่นอน แล้วเจอกันนะ

 

เรียบเรียงโดย : chamomile

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]