นักเตะบาร์เซโลน่า

มาทำความรู้จัก 10 นักเตะบาร์เซโลน่า ที่กลายเป็นตำนานของ ทีม ฟุตบอล บาเซโลน่า

นักเตะบาร์เซโลน่า ที่ทำให้วงการ ฟุตบอล สนุกทุกครั้งที่ลงเล่น

ในปัจจุบัน นักเตะบาร์เซโลน่า มีความแข็งแกร่ง สามารถทำผลงาน ได้ถูกใจแฟนบอลมาก ๆ แต่ในยุคนี้ ก็ยังไม่ใช่ยุคทอง ของทีมบาร์เซโลน่า เพราะยุคทองของพวกเขา คือยุคที่ได้ทริปเปิ้ลแชมป์ ครองถ้วยได้ครบทุกใบ วันนี้เราจึงนำตำนาน บาร์ซ่า ที่หลายคนรู้จักดี มาฝากกันด้วย

สำหรับใครที่เป็น แฟนตัวจริงของ ทีมบาร์เซโลน่า ลองไปเช็กดูว่า คุณรู้จักตำนานเหล่านี้ ครบทุกคนไหม เพราะแต่ละคน ถือว่าเป็นตำนาน ที่ทำผลงานได้ดีมาก ๆ ให้กับทีมบาซ่า

10 นักเตะบาร์เซโลน่า ที่ชื่อของเขากลายเป็น ตำนานของสโมสร

เมสซี่

1. เมสซี่ เชื่อว่าแฟนบอลบาซ่าทุกคน ต้องรู้จักเขาเป็นอย่างดี เพราะเขาเป็นเด็กในสังกัด ของบาร์เซโลน่า ตั้งแต่เป็นเยาวชน เขาทำผลงานโดดเด่น จนได้มาเล่นในชุดใหญ่ ด้วยวัยเพียง 18 ปีเท่านั้นเอง และผลงานของเขา ที่ทำไว้กับทีม บาร์เซโลน่า ก็ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม จนไม่มีใครจะแซง จำนวนประตู ที่เขายิงได้เลยนะ เรียกว่าเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสร ที่ยากจะทำลาย

2. ดานี อัลเวส เขาคนนี้ถือว่าเป็น นักเตะบาร์เซโลน่า ตำนานแบ็คขวา ที่ดีที่สุด ของทีมบาซ่าเลยก็ว่าได้ แม้ว่าบาซ่า จะไม่ต้องเสียเงินเยอะ ในการซื้อตัวเขามา แต่ผลงานของเขา คุ้มเกินราคา ที่จ่ายไปมาก ๆ แม้ในช่วงเวลานั้น จะมีแบ็กขวาที่น่าสนใจหลายคน แต่ไม่มีคนไหน ที่ทำผลงานได้ดี เท่าเขาคนนี้

3. การ์เลส ปูโยล หากจะพูดถึง บาร์เซโลนา ผู้เล่น ที่มีความทุ่มเท และมีพลังเหลือล้น หลายคนคงนึกถึง เขาคนนี้อย่าวแน่นอน เขาเป็นกองหลัง ที่มีความเฉียบขาด มีความสามารถ ในการอ่านบอลที่ดีมาก ๆ เขาเป็นกองหลัง ที่มีความเหรียวแน่น และเป็นกองหลังตำนาน ที่แฟนบอลคิดถึง เพราะในยุคของเขา บาซ่าเป็นทีม ที่มีกองหลังที่เหนียวมาก ยากที่คู่ต่อสู้ จะหลุดไปยิงได้

เขาคนนี้ทำให้ บาร์เซโลน่า แข็งแกร่งมากขึ้น

นักเตะบาร์เซโลน่า

4. เคราร์ด ปิเก้ จากการติดตามรายชื่อนักเตะ บาซ่าล่าสุด ไม่มีชื่อเขาคนนี้แล้ว แต่เขาก็เล่นให้กับ บาซ่าเป็นที่สุดท้าย และเขายังเป็น นักเตะบาร์เซโลน่า ที่สามารถเล่นใน ตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ได้น่าชื่นชมจริง ๆ เพราะนอกจากเกมรับ ที่มีความเหนียวแน่นของเขาแล้ว เขายังสามารถเติมเกมรุก ได้หวือหวามาก ๆ ที่สำคัญที่สุดเขาคือ นักเตะบาร์เซโลน่า ที่สามารถพาทีมบาซ่า คว้าแชมป์มาทั้งหมด 30 แชมป์เลยนะ

5. เซร์จี้ บาร์ฆวน หลายคนอาจจะบอกว่า เขาไม่ใช่นักเตะ ที่เป็นที่จดจำในยุค Dream Team ของบาร์เซโลน่า แต่เขาคนนี้ ถือว่าเป็นแบ็กซ้าย ที่มีความเหนียวแน่นมาก ๆ เขาเป็นนักเตะ ที่เติบโตมาจาก อะคาเดมี่ ของบาร์เซโลน่าเลยนะ แม้ว่าใน รายชื่อนักเตะ บาร์เซโลน่า 2023 จะไม่มีเขาแล้ว แต่เชื่อว่าแฟนบอล ไม่มีวันลืม ชื่อของเขาอย่างแน่นอน

6. เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เขาคนนี้ถือว่าเป็น กองกลางคนสำคัญ ของทีมบาร์เซโลน่า เขาเล่นเป็นตัวหลัก ให้กับทีมเสมอ และได้รับการไว้วางใจ ในหลายเกมในเป็น กัปตันทีมด้วยนะ เนื่องจากเขาเป็นกองกลาง ที่ช่วยเกมรับ และเกมรุกได้ต่อเนื่อง เขาคนนนี้ถือว่าเป็น นักเตะที่มีความเฉียบขาด ในการอ่านเกม และเป็นนักเตะ ที่มีวินัยมาก ๆ โค้ชหลายคนคน กล่าวชื่นชอบในตัว เขาคนนี้บ่อยครั้ง

นักเตะบาซ่า ที่แฟนบอลไม่มีวันลืม

นักเตะบาซ่า

7. โรนัลดินโญ เขาคนนี้คือนักเตะที่ ลิโอเนล เมสซี่ เคารพเป็นอย่างมาก และยกให้เป็น นักเตะที่ดีที่สุดอีกคน ของสโมสรแห่งนี้ นอกจากเขาจะเป็น ตำนานบราซิลแล้ว เขายังเป็นตำนานคนดัง ของทีมบาร์เซโลน่าด้วยนะ ซึ่งแฟนบอลเกือบทุกคน รู้จักชื่อของเขาเป็นอย่างดี

และนอกจากเขาจะเป็นตำนานแล้ว เขายังเป็นนักเตะ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอีกด้วย เขาคนนี้ถือว่าเป็น กองหน้าที่แฟนบอลรัก มากที่สุดอีกคนเลยนะ

8. ชาบี เอร์นันเดซ กองกลางที่ดีที่สุดอีกคนของ สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา ที่นอกจากจะนำทีม คว้าความสำเร็จมากมาย ในฐานะนักเตะแล้ว เขายังเป็นผู้จัดการทีมที่เป็น นักเตะบาซ่าเก่า อีกด้วยนะ

เรียกว่าเป็นนักเตะขวัญใจ ที่มีใจรัก ในสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างมาก ผลงานในการคุมทีม ของเขาคนนี้ ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ เรียกว่าได้ใจ แฟนบอลบาซ่า ไปแบบเต็มร้อย และยังพาทีมบาซ่า ลุ้นแชมป์ในฤดูกาล 2022 -2023 อีกด้วย ซึ่งในฤดูกาลนี้ ทีมบาซ่าต้องเจอกับ มรสุมมากมาย แต่ผลงานยังคงดีอยู่

ติดตาม ข่าวบาซ่า และผลการแข่งขันทุกนัด รวมถึงประวัตินักเตะ ได้ที่เว็บของเรา

บาร์เซโลน่า

9. อันเดรส อิเนียสต้า สมัยที่เป็น ดาวรุ่ง เขาโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงมาก และทำผลงานดีมาเรื่อย ๆ เขาคนนี้ถือว่าเป็น นักเตะบาร์เซโลน่า กองกลางชาวสเปน ที่แฟนบาซ่ารักมาก ๆ เพราะนอกจากจังหวะ ในการจ่ายบอล ที่ยอดเยี่ยมแล้ว เขายังมีความสามารถ ที่รอบด้านมาก ๆ สามารถยิงประตู ในระยะไกลได้ดี และขยันไล่บอล จากฝ่ายตรงข้ามด้วย

10. โยฮัน ครัฟฟ์ นี่คือกองหน้าอีกคน ที่หลายคนยกให้เป็น ที่สุดของตำนาน นักเตะบาร์เซโลน่า เขาคนนี้ถือว่าเป็น ผู้ริเริ่มโททัล ฟุตบอลที่แท้จริง และเป็นเจ้าของ รางวัลมากมาย จากสโมสรแห่งนี้ ในยุคของเขา ทีมบาเซโลน่า ไม่ได้ยิ่งใหญ่ เหมือนทุกวันนี้ แต่เขาก็สามารถ พาทีมคว้าแชมป์ลีก ได้สำเร็จในปี 1974 ถือว่าเป็นแชมป์อีกครั้ง หลังจากแฟนบอลรอคอยมากว่า 14 ปีเลยทีเดียว

สำหรับใครที่เป็น แฟนบอลบาซ่า สามารถติดตามชม บาร์เซโลน่า คืนนี้ สด ได้ที่หน้าเว็บของเราเลยนะ เพราะเรามีลิ้งค์ดูบอล ที่มีความคมชัด มาอัปเดตกันทุกนัด และใครที่อยากชม บาร์เซโลน่า คืนนี้ ก็อย่าชมอย่างเดียว สามารถเดิมพันสนุก ๆ ในเว็บของเราได้ด้วย

สามารถติดตาม บทความกีฬาที่น่าสนใจ และ ข่าวฟุตบอลล่าสุด เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ของเราได้เลยนะ


เรียบเรียง BOMEBAMB

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]