นักเตะพี่น้อง

นักเตะพี่น้อง Vasiliy กับ Aleksei นักเตะคู่พี่น้องตระกูล Vladimirovich Berezutski ที่ฝีเท้าโดดเด่น แบบไม่ยอมกัน !

นักเตะพี่น้อง Vasiliy Vladimirovich Berezutski กับ Aleksei Vladimirovich Berezutski 

นักเตะพี่น้อง

นักเตะพี่น้อง นี้เป็นสองนักเตะ คู่พี่น้องชาวรัสเซีย ที่เป็นนักบอลทั้งคู่ และมีฝีเท้าที่ดีมากๆค่ะ ซึ่งต้องบอกเลยว่า สองพี่น้องคู่นี้นั้น สามารถทำผลงาน ได้อย่างดีเยี่ยม จนไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมทั้งคู่ ถึงเป็นพี่น้องกัน ถึงแม้ในปัจจุบัน ทั้งคู่นั้นจะอำลา วงการฟุตบอล และได้แขวนสตั๊ดไปแล้ว แต่ก็ยังทำงาน อยู่ในวงการฟุตบอลค่ะ 

บทความกีฬาที่น่าสนใจ ซึ่งพวกเขานั้น ยังเคยเล่นให้กับ ทีมชาติอีกด้วย ซึ่งมีฝีเท้า ที่ไม่แพ้กันเลย เรียกได้ว่าสองคนนี้ โดดเด่นทั้งคู่ ไม่มีใครยอมใคร และสมมากค่ะ ที่เป็นพี่น้องกัน เรียกได้ว่าสองคนนี้ ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมเขาทั้งคู่ ถึงเป็นพี่น้องกัน เพราะฝีเท้าทั้งคู่ โดดเด่นและมีทักษะ ที่เป็นเอกลักษณ์มากๆค่ะ 

อีกทั้งสองคนนี้ ยังเป็นฝาแฝด กันอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเก่งมากๆ ทั้งพี่และน้องเลยค่ะ เพราะทั้งคู่นั้น มีเทคนิคในการเล่น ที่โดดเด่นมากๆ และยังอ่านเกม ได้อย่างขาดอีกด้วย สมแล้วค่ะที่เป็น ฝาแฝดนักเตะ คู่พี่น้องในวงการ ฟุตบอลที่โด่งดัง 

นักเตะพี่น้อง พี่ชาย Vasiliy Vladimirovich Berezutski 

นักเตะพี่น้อง

ตัวเขาเกิดที่ มอสโกรัสเซีย ซึ่งในปัจจุบัน เขาได้แขวนสตั๊ดแล้ว และในปัจจุบันนี้ ตัวของเขานั้น ได้เป็นผู้ช่วยโค้ช ของสโมสรฟุตบอลอาชีพ CSKA ของรัสเซียค่ะ เขาเป็นนักฟุตบอล ที่มีชื่อเสียง และยังเป็นนักฟุตบอล ระดับทีมชาติ อีกทั้งยังจบ จากสถาบันการศึกษา ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก 

ซึ่งตัวเขานั้น ได้เล่นให้กับกองหลัง และยังเล่นตำแหน่ง แบ็คขวาอีกด้วย ซึ่งในปีที่ 2012 ยูฟ่ายูโร เขาได้รับเลือก ในการเสนอชื่อ ให้เข้าร่วมทีม ของรัสเซียชั่วคราว แต่เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะตัวของเขานั้น ได้มีอาการ บาดเจ็บที่ขา จึงทำให้เขานั้น ไม่ได้ลงแข่ง ในปีนั้นค่ะ 

แต่ด้วยพรสวรรค์ ในฟุตบอลโลกของปี 2014 เขาได้รับตำแหน่ง แต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม และในการแข่งทีมชาติในปี 2016 เขาก็ได้ติดทีมชาติรัสเซีย และยังทำประตู ให้กับรัสเซีย ได้อีกด้วยค่ะ ซึ่งต้องบอกเลยว่า เป็นหนึ่งในนักเตะ ที่มีฝีเท้า และการอ่านเกม อย่างเด็ดขาดมากๆ 

ถึงแม้ในปัจจุบัน เขาจะแขวนสตั๊ดไปแล้ว แต่เขาก็ยังทำงาน อยู่ในวงการฟุตบอล ที่เป็นสิ่งที่เขารัก และได้กลับมาอยู่ที่ CSKA ในฐานะผู้ช่วยโค้ชค่ะ โดยมีน้องชายฝาแฝด เป็นหัวหน้าโค้ชค่ะ ต้องบอกเลยว่า นักเตะพี่น้อง ที่น่าติดตามผลงานมากๆ 

ผลงานและรางวัลต่างๆ 

  • รัสเซียพรีเมียร์ลีก ( Russian Premier League ) 2003 , 2005 , 2006 , 2012 – 2016
  • รัสเซียนคัพ ( Russian Cup ) 2001–02, 2004–05, 2005–06, 2007–08 , 2008–09 , 2010–11 , 2012–13
  • รัสเซียน ซูเปอร์คัพ ( Russian Super Cup ) 2004 , 2006 , 2007 , 2009 , 2013 
  • ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ( UEFA Europa League ) 2004–05 
  • นักเตะฟุตบอลที่ดีที่สุด 33 คนของการแข่งขัน ชิงแชมป์รัสเซีย 2005 – 2010 , 2012 – 2014 

นักเตะพี่น้อง น้องชาย Aleksei Vladimirovich Berezutski 

นักเตะพี่น้อง

และนี่เป็นน้องชาย ฝาแฝดชาวรัสเซีย Vasiliy ซึ่งในอดีตตัวของเขา ได้เล่นให้กับ ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค และยังเล่นแบ็คซ้าย ได้อีกด้วยค่ะ ซึ่งในปัจจุบันนี้ เขาเป็นหัวหน้าโค้ช CSKA ที่มีพี่ชายของเขา เป็นผู้ช่วยโค้ชค่ะ ซึ่งทั้งสองคนนี้ จบจากสถาบัน การศึกษาที่มีชื่อเสียง เช่นเดียวกันเลยค่ะ 

ซึ่งตัวของเขานั้น มีความสามารถ อย่างมากเลยค่ะ เพราะว่าตัวเขานั้น สามารถเล่นกองหลัง และยังสามารถ เล่นแบ็คซ้ายได้อีกด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่า เป็นผู้เล่นที่มี ความสามารถอย่างมาก และยังเล่นได้ หลากหลายตำแหน่ง ซึ่งน่าเสียดายมาก เพราะว่าในปี 2009 ถูกพักการแข่งขัน และถูกระงับชั่วคราวค่ะ 

อีกทั้งตัวเขานั้น ยังได้เข้าร่วม ฟุตบอลชิงแชมป์ แห่งชาติยุโรป หรือ UEFA Euro 2012 ต้องบอกเลยว่า เป็นนักฟุตบอล ที่มีทักษะ ความสามารถในการ โยกย้ายตำแหน่ง ที่โดดเด่นอย่างมาก ได้ทำผลงาน ได้อย่างดีอีกด้วยค่ะ อีกทั้งตัวเขานั้น ก็เคยได้เป็น กัปตันทีมชาติ รัสเซียอีกด้วย 

ผลงานและรางวัลต่างๆ 

  • รัสเซียพรีเมียร์ลีก ( Russian Premier League ) 2003 – 2006 , 2012 – 2016 
  • รัสเซียนคัพ ( Russian Cup ) 2001 – 2002 . 2004 – 2013 
  • รัสเซียน ซูเปอร์ คัพ ( Russian Super Cup ) 2004 , 2006 – 2007 , 2009 และ 2013 
  • ยูฟ่าคัพ ยูฟ่ายูโรปาลีก ( UEFA Europa League ) 2005 
  • ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ( UEFA European Championship ) 2008 
  • นักเตะฟุตบอลที่ดีที่สุด 33 คนของการแข่งขัน ชิงแชมป์รัสเซีย 2005 – 2010 

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เรียกได้ว่านี้เป็น นักเตะพี่น้อง ที่ทำผลงานได้ดี และยังมีรางวัลต่างๆ อย่างมากเลยค่ะ ซึ่งในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าทั้งคู่ นักเตะพี่น้อง แฝด นัก บอล จะได้อำลา วงการเตะบอลไปแล้ว แต่ก็ยังทำงาน อยู่ในอาชีพ ที่พวกเขารัก และยังสร้างผลงาน ให้กับสโมสร บ้านเกิดของพวกเขาอยู่ ต้องขอชื่นชม ในผลงานการเล่นบอล และการคุมทีม ของพวกเขาทั้งคู่เป็น นักบอลฝาแฝด และยังทำงานร่วมกัน ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วยค่ะ สำหรับการเป็น นักเตะพี่น้อง ที่ยอดเยี่มมากจริงๆ

และในประเทศไทย ของเราก็มี นักฟุตบอลฝาแฝดไทย เช่นเดียวกันที่มี ฝีเท้าโดดเด่น เหมือนต่างประเทศ ซึ่งต้องบอกเลยว่ามี พี่น้องนักฟุตบอลไทย หลายคู่มากที่เล่น ให้กับสโมสรต่างๆ ในวงการฟุตบอลไทยค่ะ

สามารถติดตามข่าวสารข้อมูลได้ที่ @UFA-X10

เรียบเรียงโดยคนซึน

 

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]