นักเตะมาติเนซ

นักเตะมาติเนซ จากกระแสที่ว่า เขาไม่เหมาะสม ที่จะเล่นเป็นกองหลัง ดูถูกกันไม่ได้ แล้วแบบนี้สำหรับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ

นักเตะมาติเนซ หรือว่าอาจจะไม่เหมาะ สำหรับตำแหน่งนี้จริง ๆ 

นักเตะมาติเนซ ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา นัดการแข่งขันของฟุตบอล พรีเมียร์ลีกของอังกฤษ เป็นนัดที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แข่งขันกับทีมของ

เบรนท์ฟอร์ด นัดนี้ต้องเรียกว่า เป็นนักประวัติศาสตร์ เป็นนัดที่ทำให้ เกิดเรื่องราวเกี่ยวกันกับ คนในทีมของ ปีศาจแดงอย่าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ skill ที่ได้มีการพูดถึง อย่างมากมายและ หนึ่งในนั้นก็คง จะหนีไม่พ้น ลิซานโดร มาร์ติเนซ 

ด้วยว่า แกรี่ เนวิลล์ ที่เป็นอดีตกองหลัง ของทางปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้มีการพูด พาดพิงไปถึง เอริก เทน ฮาก ว่าตำแหน่งที่เหมาะสม และควรจะเป็น ที่สุดของเขา นั่นคือตำแหน่ง ที่ดีที่สุด น่าจะเป็นตำแหน่งแนวรับ ซึ่งทางอดีตกองหลัง คนนี้ยังได้พูด ต่อไปอีกว่าเขาไม่ควรที่จะไป อยู่ในตำแหน่ง กองหลังตัวกลางได้

นักเตะมาติเนซ กลับกลายเป็นถูกพูดถึง มากที่สุดไปแล้ว

นักเตะมาติเนซ

เพราะจากที่ได้ เห็นว่าทาง เบรนท์ฟอร์ด ได้ไปบุกถล่ม แมนยูฯ ไปนั้นได้มองเห็นว่าแข้ง มาร์ติเนซ อาร์เจนติน่า ที่ได้ซื้อตัวมาจาก อาแจ็กซ์ แบบสด ๆ ร้อน ๆ ด้วยเงินจำนวน มหาศาลประมาณ 56.7 ล้านปอนด์นั้น ถูกไล่ต้อนถล่มโดย อิวาน โทนีย์ ที่ได้เกิดการเพลียงพล้ำ ไปหลายจังหวะ กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะลูกที่ ต้องกระโดดโหม่ง แย่งบอลกันกับ เบน มี

ทำให้แข้งทองคนนี้ มาร์ติเนซ แมนยู ก็เลยถูกเรียก ให้เปลี่ยนตัวไป ตั้งแต่ในครึ่งแรก กันเลยทีเดียว และด้วยความสูง ที่เป็นอุปสรรค ตามแบบฉบับ ที่บรรรดากูรู ได้เคยพูดไว้แล้ว เพราะเขามีความสูง อยู่เพียงแค่ 175 ซม.ซึ่งเรื่องนี้ทาง โธมันส แฟรงค์ ที่เป็นกุนซือใหญ่ ของทางทีม เบรนท์ฟอร์ด ก็ได้ออกมา ยอมรับไปแล้วว่า เขาระบุให้กับ ลูกทีมที่ตั้งใจ จะถล่ม นักเตะมาติเนซ

เขาเองก็เคยออกมา พูดแล้วว่าชอบ เล่นในสไตล์ของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ฟานไดจ์

มาร์ติเนซ อาร์เจนติน่า

ทำให้ทาง เนวิลล์ ที่เคยเป็นตำนาน คนสำคัญของ ทางปีศาจแดง เพราะว่าเขานั้น เคยอยู่ในตำแหน่งใน เซนเตอร์แบ็คตัวเตี้ย ก่อนที่เขานั้น จะได้ย้ายไป เล่นในตำแหน่ง ที่เป็นแบ็คขวาทำให้เขานั้น ได้มีความรู้สึกที่ว่า

ตำแหน่งของ มาร์ติเนซ กองหลัง ได้กลายเป็นเป้าหมาย ของการโจมตี จากฝ่ายตรงกันข้าม และก็พยายาม มองหาทางออก ว่ามันน่าจะต้อง ทำอย่างไรและ ในที่สุดเขาก็ได้ ออกมาแสดงความเห็น ว่าสมควรที่เขา น่าจะอยู่ในตำแหน่งของ แบ็คทรี หรือไม่ก็ต้อง หาตำแหน่งใหม่ ที่ไม่ใช่แนวรับ ทั้งหมดนั่นเองครับ

ซึ่งเรื่องนี้ ทางเนวิล ได้มีโอกาส พูดคุยกับทาง sky Sport และมีโอกาส ได้ให้ความเห็น ว่าบางทีในตำแหน่ง แบ็คทรี ก็อาจจะพอ เป็นไปได้บ้าง หรือไม่ก็ต้อง เปลี่ยนตัวให้เข้าไป เล่นในตำแหน่ง กองกลางไปเลย

และทาง นักเตะมาติเนซ ทำได้อย่างแน่นอน เพราะเชื่อมั่นว่า แข้งทองคนนี้ มีความมุ่งมั่น และยืนหยัดมากที่สุด และก็ขอบอกตรง ๆ กันเลยว่าเรื่องนี้ทาง เนลวิล ไม่ได้ตัดสินเขานะ

แต่พยายามจะบอกว่า การที่เขาเล่น ในตำแหน่งแบ็คโฟว์ ในนัดที่แข่งกับทาง เบรนด์ฟอร์ด นั้นเป็นเรื่องที่ ไม่สามารถจะ เอาชนะได้เลย เนลวิลยังได้ กล่าวต่อไปอีกว่า เมื่อสมัยที่เขา ยังเป็นเด็กนั้น เขาเองก็ไม่สามารถ ที่จะเล่นในตำแหน่ง ของเซนเตอร์แบ็คได้ และก็คิดว่าจริง ๆ ก็ได้ทำหน้าที่ ได้ดีพอสมควรแล้ว

แต่เมื่อเพื่อนในทีมคือ แกรี พัลลิสเตอร์ ได้ลงมาแทน และสลับตำแหน่งกัน ทำให้เขาได้เห็นว่า มันเคยเกิดขึ้น และในตอนนี้ มันได้เกิดขึ้นอีกแล้วเมื่อเขา สลับตำแหน่งกันกับ แม็คไกวร์ในครึ่งแรกนั้น เหมือนกับที่เขานั้น เคยสลับมาแล้วนั่นเอง

ตอนนี้ก็ได้มีคน ออกมาแสดง ความคิดเห็นอย่างมากมาย

มาร์ติเนซ แมนยู

นอกจากนี้ก็ยังได้ มีนักวิเคราะห์ คนสำคัญอีกคนอย่าง เจมี่ เรดแนปป์ ที่ได้มีการพูดถึง แข้งทอง นักเตะมาติเนซ ว่าจริง ๆ แล้วทางสโมสร ที่จะได้มีการ เซ็นสัญญาเอาเซนเตอร์แบ็ค ที่มีความสูงแค่ 5 ฟุต 9 นิ้วเข้ามาร่วมที แต่บอกได้เลยว่า มันไม่สามารถ จะทำได้กับลีกนี้ แต่ถ้าหากว่า เขาอยู่ในพวกลีกดัตซ์ ที่บอกว่าไม่จำเป็น ว่าจะต้องมี ร่างกายที่กำยำเท่าไร

แต่ถ้าหากว่า ยังคงจะต้องเล่น ในลีกนี้ที่เป็นลีกใหญ่ เพราะแต่ละคน ตัวใหญ่อย่างกับยักษ์ และจะกลายเป็นจุดอ่อน ของทีมไปอย่างแน่นอน เรียกว่ามีปัญหา ไปซะทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่การ

ก็ไม่ใช่จะทำได้ง่าย ๆ และเมื่อไหร่ก็ตาม ที่ทางทีมอื่น จะได้มีการแข่งขัน กันกับทางปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ แล้วล่ะก็ พวกทีมเหล่านั้น ก็จะหาทางเปิดจุดอ่อน ของทีมปีศาจแดง กันอย่างแน่นอน

เหมือนกันกับที่ ทางเบรนด์ฟอร์ดได้ทำ เหมือนที่ทางไบรท์ตัน ก็ได้ทำไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อต้น สัปดาห์ก่อนหน้า และก็ยังจะเหมือน ที่ทางลิเวอร์พูล ได้เคยถล่ม มาแล้วอีกด้วย

และบรรดาทีมยักษ์เหล่านั้น ก็จะหันมาถล่ม เพราะว่าเมื่อเขา มีความสูงตรงที่ 5 ฟุต 9 นิ้วมันก็ยัง เป็นความสูงที่ ไม่เพียงพอจริง ๆ หรือต่อให้ต้อง ไปอยู่ในตำแหน่งของ มิดฟิลด์ ก็ยังจะถือว่าเล็ก ไปอีกด้วยซ้ำไป และจะมาเป็นเซนเตอร์แบ็ค ได้อย่างไรกัน ยิ่งกลายเป็นจุดอ่อน ที่เป็นหลุมกว้าง เพื่อให้พวกเขา ถล่มเล่นกันแบบสบาย ๆ

ต้องยกให้ทาง กุนซือคนเก่ง หาวิธีปิด จุดอ่อนกันต่อไป

ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้ มีการบอกกล่าว ไปทางกุนซืออย่าง เอริค เทน ฮาก ว่าจะหาตำแหน่ง ที่ดีกว่านี้ให้กับ นักเตะมาติเนซ ซึ่งบางทีเขา อาจจะเหมาะกันกับ ที่จะเล่นในตำแหน่ง ของกองกลางที่ สามารถใช้เทคนิค ในการเล่นได้

และก็เคยเห็นว่าทาง นักเตะมาติเนซ เล่นได้ดีในลีก ดัตซ์ ด้วยเป็นคนที่ อ่านเกมได้ขาดและเก่ง แต่ไม่เหมาะอย่างมาก ๆ ที่จะมาอยู่ในฐานะ เซนเตอร์แบ็คของลีกใหญ่ อย่างพรีเมียร์ลีกนี้ ซึ่งไม่ว่าอย่างไร มันยากจริง ๆ เพราะจะได้กลายเป็น จุดอ่อนที่แก้ไข ได้ยากอย่างมาก ๆ

งานนี้ก็ต้อง ให้เครดิตทางท่านกุนซือ เอริค เทน ฮาก กันหน่อยแล้วแหละ เพราะเรื่องแบบนี้ มีคนอื่นสามารถ วิเคราะห์กันออกมา ได้ถึงขนาดนี้แล้ว แล้วเรื่องแค่นี้ ทางกุนซือคนเก่ง จะมองไม่ออก ได้ไงจริงไหมครับ แต่ที่แน่ ๆ เราไม่รู้ว่า ท่านกุนซือเขา กำลังคิดอะไร ก็แค่นั้นเอง และสำหรับ มาร์ติเนซ โดมินิกัน ก็ยังคงมีชื่อเสียงไปกับ มาร์ติเนซ วอลเลย์บอล ของเธอ

บทความพิเศษ บทความกีฬาที่น่าสนใจ

—*—-อ้ายตัวกลม

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]