นักเตะยิงโหด

นักเตะยิงโหด สุดยอดนักเตะดาวรุ่งอายุน้อย เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกคนใหม่สุดอันตราย ของแมนเชสเตอร์ซิตี้

นักเตะยิงโหด ฮาแลนด์ ผู้ที่จะขึ้น เป็นอันดับหนึ่ง ในวงการฟุตบอล กับผลงานที่น่าติดตาม

สวัสดีค่ะทุกคน บทความกีฬาที่น่าสนใจ วันนี้เราจะมา พูดถึงนักเตะ ที่กำลังเป็นที่ กล่าวขานโด่งดัง ที่สุดในตอนนี้กับ นักเตะยิงโหด ที่สุดในวงการ ที่ไม่มีใคร ไม่รู้จักเขา กันอย่างแน่นอนกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ นักเตะคลื่นลูกใหม่ ของสโมสรยักษ์ใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ที่ตอนนี้แฟน ๆ ของทีมอื่นถึงกับ ต้องแบนเขาออกจาก การแข่งขันฟุตบอล กันเลยทีเดียว พอพูดมาขนาดนี้ เราชักเริ่มอยากรู้แล้วสิ ว่าเขาเป็นใคร มาจากไหนทำไมใคร ๆ ถึงต้องเกรงกลัว ฝีเท้าของเขากัน เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะกับ ประวัติฮาแลนด์

นักเตะหนุ่มไฟแรง อายุน้อยกับประวัติ ความเป็นมาที่น่าสนใจ ก่อนจะขึ้นมาเป็น นักฟุตบอลอาชีพ

นักเตะยิงโหด

ชื่อเต็ม : เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ ( Erling Braut Haaland )

เกิดเมื่อวันที่ : 21 กรกฎาคม ค.ศ. 2000

อายุ : 22 ปี

เกิดที่ : ประเทศอังกฤษ สหราชอาณาจักร

สัญชาติ : นอร์เวย์

ส่วนสูง : 194 เซนติเมตร

เราเชื่อว่าสำหรับแฟน ๆ ฟุตบอลจะได้ คุ้นเคยกับนามสกุล ของเขาอย่างกัน แน่นอนเพราะนี้ คือลูกชายของอดีต นักฟุตบอลอย่าง ” อัลฟ์ อิงเก้ ฮาแลนด์ ” นักเตะที่มากความสามารถ ของทีมสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และทีมสโมสร แมนเชสเตอรื ซิตี้ นั่นเองค่ะ เจ้าหนูน้อยนักเตะ ฮาแลนด์คนนี้ เริ่มเดินในเส้นทาง

และสนใจกีฬาฟุตบอล ที่แต่ที่เขา อายุได้แค่เพียง 5 ขวบ เท่านั้นและได้ เข้าไปฝึกฝีเท้า เป็นเด็กฝึกหัด อยู่ที่สโมสรบริน ซึ่งเราบอกได้เลยว่า ฝีเท้าของเขา เรียกได้ว่า แสดงพรสวรรค์ออกมา ตั้งแต่ที่เขา ยังเป็นเด็กบวกกับรูปร่าง ที่มีขนาดสูงใหญ่ มากกว่าเด็กทั่วไป จึงทำให้เขา สามารถเลื่อนไปเล่น อยู่ในรุ่นที่มี อายุมากกว่าเขาเสมอ

ฮาแลนด์เขาเป็นใคร มาจากไหนทำไม ถึงกลายเป็นนักเตะ ที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องเกรงกลัว

นักเตะหนุ่มไฟแรง

ในเส้นทางฟุตบอล มืออาชีพของเขา เริ่มต้นครั้งแรก ในสโมสรบ้านเกิด ของเขาอย่าง บรีเนอในปี ค.ศ. 2016 จากนั้นเขาก็พัฒนา ฝีเท้าของเขามาตลอด ก่อนที่จะย้าย ไปอยู่ที่สโมสรม็อลเดอ ในปี ค.ศ. 2017 ซึ่งการมาอยู่ ในสโมสรนี้ใช้เวลา อยู่ร่วมทีมเป็นระยะ เวลาแค่เพียง 2 ปีเท่านั้น

ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ กับสโมสรเรดบูล ในปี ค.ศ. 2019 และได้พาทีมของเขา บุกชนะเป็นแชมป์ ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลแข่งขัน 2019 -2020 อีกด้วยนะทุกคน และนอกจากการแข่งขัน ที่สามารถพาทีม เป็นแชมป์ได้ในครั้งนี้แล้ว เขายังสร้างผลงานอื่น ๆ อีกมากมายจนกระทั่ง

ผลงานของเขา ไปเข้าตาทีม สโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าจึงทำให้ ทางทีมสโมสร อยากได้ตัวฮาแลนด์ มาร่วมทีมให้ได้ จนวันสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ค.ศ. 2022 ได้ประกาศออกมา อย่างเป็นทางการว่า ทางทีมสโมสรได้ดึงตัว นักเตะยิงโหด คนนี้เข้าร่วม เซ็นสัญญากับสโมสร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยที่ ค่าตัวฮาแลนด์ มีมูลค่ามากถึง 60 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทย จะมีมูลค่าอยู่ที่ 2,238 ล้านบาทไทย เรียกได้ว่าเป็น นักเตะยิงโหด อายุยังน้อยที่ ได้รับค่าตัว สูงไม่แพ้กับ นักฟุตบอลรุ่นพี่ เลยค่ะทุกคน

ตารางแข่งแมนซิตี้ ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ที่น่าติดตาม

ใครที่ชื่นชอบ และอยากติดตาม การแข่งขันที่น่าสนใจ ของสโมสรแมนซิตี้ สามารถติดตามการแข่งขัน ข่าวสารได้จากเว็บไซต์ ของเราได้เลยค่ะ ซึ่งตารางแข่งขัน พรีเมียร์ลีกในปี 2022 ที่น่าสนใจ รอให้เราติดตามมีดังนี้

  • วันที่ 22 ตุลาคม 2022 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอกับ ไบรท์ตัน & ฮอฟ อัลเบียน
  • วันที่ 29 ตุลาคม 2022 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้
  • วันที่ 5 พฤศจิกายน 2022 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอกับ ฟูแลม
  • วันที่ 12 พฤศจิกายน 2022 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอกับ เบรนท์ฟอร์ด
  • วันที่ 26 พฤศจิกายน 2022 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด
  • วันที่ 31 พฤศจิกายน 2022 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอกับ เอฟเวอร์ตัน

นักเตะยิงโหด ฮาแลนด์ทำไมถึง กลายเป็นนักเตะ ที่มีความสมบูรณ์แบบที่สุด 

ประวัติฮาแลนด์

นักเตะกองหน้าที่ มากความสามารถ คนนี้ปัจจุบันนี้ ทำไมถึงกลายเป็น นักเตะยิงโหด และสมบูรณ์แบบขนาดนี้ นั่นก็เพราะว่า เขาเป็นนักเตะที่ มีเทคนิคที่น่าสนใจ เป็นเอกลักษณ์ ของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร บวกกับความพยายาม และความตั้งใจของเขา จึงทำให้เขา กลายเป็นนักเตะ ที่มากความสามารถ จนถึงทุกวันนี้ ส่วนตัวของฮาแลนด์ ก็ถือว่าเป็น นักเตะอายุน้อย

ที่มีความสามารถ โดดเด่นมากกว่า นักฟุตบอลในวัยเดียวกันหลาย ๆ คนจริงไหมคะค่ะทุกคน ใครที่ชื่นชอบผลงาน ฝีเท้าของเขา ก็อย่าลืมติดตาม คอยเป็นกำลังใจ ให้เขาด้วยนะคะ และในครั้งหน้า ถ้าใครชื่นชอบ บทความที่น่าสนใจดี ๆ แบบนี้สามารถ ติดตามผลงาน ของเขาที่เว็บไซต์ ของเราได้เลย เราจะคอยอัปเดตข่าวสาร ที่น่าสนใจแบบนี้อยู่ตลอด แล้วเจอกันใหม่ค่ะ

เรียบเรียงโดย : Sunflower

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]