นักเตะยุค 90

นักเตะยุค90 รวบรวมนักเตะชื่อดังที่เด็กยุค 90 ทุกคนรู้จักดี แต่ละคนเทพ ๆ ทั้งนั้น

นักเตะยุค 90 สุดยอดนักเตะในยุค 90 นักเตะในอดีต รวมนักเตะดาวดัง ที่ทุกคนรู้จักดี

นักเตะยุค 90 แม้ว่าในปัจจุบัน เราจะได้รู้จักกับ นักเตะเก่ง ๆ มากความสามารถมากมาย แต่หากย้อนไป ในอดีตเราจะรู้ว่า เรามีนักเตะ ในตำนานที่อยู่ใน ดวงใจแฟน ๆ มากมายตั้งแต่ นักเตะยุค 80 มาจนถึงยุค 2000

แต่วันนี้เราจะขอ ย้อนพาทุกท่านไปรู้จัก นักเตะที่เรืองรอง และมีชื่อเสียง มากที่สุดในช่วงยุค 90 บางคนขึ้นแท่นเป็น 100 นักเตะที่ดีที่สุดในโลก ตลอดกาล อีกด้วยใครที่อยาก รู้จักเขามากขึ้น ก็สามารถติดตามได้จาก บทความของเราในวันนี้

นักเตะยุค 90 รวบรวมนักเตะ 5 คนที่โด่งดังมากในยุค 90 คุณรู้จักใครบ้าง ?

นักเตะยุค 90

1. Luis Figo

หากใครที่ติดตาม ข่าวฟุตบอลล่าสุด ในช่วงยุค 90 เราจะเห็นข่าวของ นักเตะมากความสามารถอย่าง Luis Figo นักเตะชาวโปรตุเกส ที่มากความสามารถ เรียกว่าเขาเป็นหนึ่งนักเตะ ที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ และพลังอันเหลือล้น

บอกเลยว่าในช่วงยุค 90 ชื่อของเขาจะอยู่ใน ข่าวแวดวงกีฬาอย่างต่อเนื่อง เขากลายเป็นนักเตะ ซุปตาร์คนหนึ่ง ที่มีความรวดเร็ว และไหวพริบที่ดีเยี่ยม และนับเป็นอีกหนึ่ง นักเตะที่ประสบความสำเร็จ อย่างเหลือล้นการันตีด้วย รางวัลมากมาย

รวมถึงรางวัล บัลลงดอร์ในปี 2000 บอกเลยว่าในช่วงนั้น ชาวฟุตบอลทั่วโลก ต้องรู้จักเขาอย่างแน่นอน เขาสร้างความสำเร็จ ให้กับสโมสรบาร์เซโลน่า และหลังจากนั้น เขาก็กลายเป็นนักเตะ คนสำคัญที่ สามารถพาทีมเรอัล มาดริด คว้าแชมป์มากมาย ก่อนที่เขาจะย้ายไป อินเตอร์มิลานในปี 2005

และเขาก็ไม่ทำให้ อินเตอร์มิลานผิดหวัง เมื่อฟิโก้สามารถ พาทีมอินเตอร์ มิลานคว้าชัยชนะกัลป์โซ่ ซีรี่ เอไปกว่า4 สมัย บอกเลยว่าความสามารถ ของเขาไม่ธรรมดาจริง ๆ หาคนมาเทียบชั้นยากมาก ๆ

นักเตะพรสวรรค์ ที่มีลีลาการเล่น งดงามเกินบรรยาย

2. Ronaldo

ชื่อของเขาถูกจารึก ไว้ในรายชื่อนักเตะ กองหน้ายุค90 ที่ดีที่สุด เลยก็ว่าได้ สำหรับนักเตะ ทีมชาติบราซิลอย่าง Ronaldo เขาได้รับการยกย่อง ว่าเป็นนักเตะฝีเท้าดี มีความพลิ้วและ มีทักษะที่ยอดเยี่ยม

บอกเลยว่ายุค 90 เป็นยุคของ Ronaldo เลยก็ว่าได้ เพราะเขาคือนักเตะ ที่โชว์ฟอร์มดีไม่มีตก ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงพาทีมคว้าแชมป์มากมาย และเขาเป็นนักเตะทีมชาติบราซิล ที่สามารถทำประตู ได้มากถึง 62 ประตูและสามารถ พาทีมชาติบราซิล ชนะฟุตบอลโลกในปี 2000

บอกเลยว่าในตอนนั้น เขากลายเป็นนักเตะ ที่มีชื่อเสียงก้องโลก และไม่มีใครไม่รู้จักเขา แถมยังยกให้เขา เป็นนักเตะมหัศจรรย์คนหนึ่ง ในวงการฟุตบอลอีกด้วย

นักเตะยุค 90

3. Paolo Maldini

มาต่อด้วยนักเตะ ที่เรียกว่าร้อนแรง มากที่สุดในยุค 90 อย่าง Paolo Maldini นักเตะชาวอิตาลี และใครที่เป็นแฟนคลับ ปีศาจแดงดำเอซีมิลาน ต้องรู้จักเขาเป็นอย่างดี เพราะเขาคือนักเตะ กองหลังมากความสามารถ

ในช่วงยุค 90 ชื่อของเขาถูกพูดถึงใน นักเตะยุค 90 pantip เลยก็ว่าได้ เพราะสกิลการเล่นของเขา ไม่ธรรมดาเป็นกองหลังที่ ทำผลงานได้ โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง กับการลงเล่นให้กับ เอซีมิลานมากถึง 902 เกม

เขาถูกยกย่อง ให้เป็นกองหลัง ที่ดีที่สุดในยุค 90 หลังจากพาทีมประสบความสำเร็จ ในการคว้าแชมป์ แชมเปียนส์ลีกมากถึง 5 สมัยและการคว้าแชมป์กัลป์โซ่ ซีรี่ เอกว่า 7 สมัย เรียกว่าใครที่ชื่นชอบ การดูฟุตบอลในยุค 90 ต้องยกให้ Paolo Maldini เป็นกองหลังที่เก่งกาจที่สุดในยุค 90 และไม่มีใคร ที่ไม่รู้จักชื่อเขาอย่างแน่นอน

นักเตะเยอรมัน ที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักดี

4. Lothar Matthäus

หากย้อนไปในอดีต เราจะเห็นชื่อเขาใน บทความกีฬาที่น่าสนใจ อยู่เสมอสำหรับนักเตะ มากความสามารถอย่าง Lothar Matthäus ต้องบอกว่าถ้าคุณคือแฟนบอลทีมเยอรมัน มาอย่างยาวนาน คุณต้องรู้จักเขาคนนี้

เพราะเขาคือนักเตะชาติเยอรมัน ที่ได้รับฉายาว่าซุปเปอร์แมน เขาคือนักเตะกองกลาง ที่มีความขยัน อึด และอดทนมากที่สุด คนหนึ่งเลยก็ว่าได้ และสำหรับใครที่เคยเห็น การเตะของเขา ต้องยกให้เขาเป็น นักเตะกองกลาง ที่มีไหวพริบดี และเป็นคนสำคัญ ที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จ แบบไม่มีข้อสงสัย

โดยเขาสามารถ พาทีมบาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุสเดสลีกาไปได้มากถึง 7 สมัย บอกเลยว่าเขาเป็นกองกลาง ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในยุค 90 และกลายเป็นนักเตะ ในใจแฟน ๆ ฟุตบอลมากมายทั่วโลก

ใครที่อยากรู้จัก ประวัติของเขามากขึ้น ก็สามารถตามหาอ่านประวัติ ของเขาได้มากมาย ในโลกออนไลน์ และใครที่เป็นแฟนทีมชาติเยอรมัน อย่างยาวนานต้องรู้จักเขาอย่างแน่นอน

นักเตะที่โด่งดังที่สุด ในช่วงยุค 90 ไม่มีใครไม่รู้จัก ชื่อของเขาคนนี้

นักเตะยุค 90

5. Zinédine Zidane

หลายคนเข้าใจผิด คิดว่าเขาคือหนึ่งใน นักเตะ อังกฤษ ยุค90 ด้วยชื่อเสียงและ ความสามารถของเขา ทำให้หลายคนคิดว่า เขาเคยเป็นนักเตะ ให้กับพรีเมียร์ลีก สำหรับ Zinédine Zidane นักเตะชาวฝรั่งเศส เป็นมิดฟิวส์มากความสามารถ ที่สร้างปรากฏการณ์ให้แฟน ๆ คิดถึงอย่างต่อเนื่อง

โดยซีดานเอง แจ้งเกิดจากสโมสรยูเวนตุส ความสามารถและพรสวรรค์ ทำให้เขากลายเป็น นักเตะเนื้อหอมก่อนจะย้ายมาเล่น ให้กับสโมสรชื่อดังอย่าง เรอัล มาดริด และซีดานเองก็สามารถ สร้างผลงานให้เรอัล มาดริดได้อย่างดี สามารถพาทีมคว้าแชมป์มากมาย บอกเลยว่าเขากลายเป็น นักเตะที่มีชื่อเสียง โด่งดังมากที่สุดในยุค 90 เลยก็ว่าได้

ต้องยอมรับว่า ในช่วงสมัย บอลยุค 90 นักเตะทั้ง 5 คนสามารถสร้างผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยม และกลายเป็นนักเตะที่เป็นซุปตาร์ และมีชื่อเสียงมากที่สุด ในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ เรียกว่าแต่ละคน สามารถสร้างประวัติศาสตร์ ความเป็นนักเตะขั้นเทพ ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

แต่สำหรับใครที่ อยากให้เราเขียนประวัติถึง นักเตะยุค 2000 ก็สามารถติดตาม ได้จากเว็บไวต์ของเรา เพราะในครั้งหน้าเราจะนำ ข้อมูลนักเตะดี ๆ แต่ละยุคสมัยมาฝากกัน รับรองว่าถูกใจแฟนพันธ์ุแท้ วงการฟุตบอลอย่างแน่นอน

รวมถึงเว็บไซต์ของเรา จะพาทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับ รายชื่อ นักเตะใน ตํา นาน 34 คน บอกเลยว่ารายชื่อ แต่ละคนนั้นไม่ธรรมดา และใครที่อยู่ในวงการฟุตบอล มาอย่างยาวนาน ต้องรู้จักอย่างแน่นอน

 

สามารถติดตาม นักเตะยุค 90 เพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10

เรียบเรียงโดย : แมวเป้า

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]