นักเตะหญิงยอดนิยม

นักเตะหญิงยอดนิยม จากผลโหวต จัดเต็มทั้งความสามารถ และระดับความสวย ที่น่าชื่นชมแห่งปี

นักเตะหญิงยอดนิยม ที่ถูกยกให้เป็น นักเตะแห่งปี มีใครบ้าง ?

นักเตะหญิงยอดนิยม ในปัจจุบัน วงการนี้ถือว่า มีหน้าตาและชื่อเสียง คนติดตามเป็น วงกว้างมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็น สัญญาณที่ดีทีเดียว กีฬาฟุตบอลไม่ได้เป็น ของเพศใดเพศหนึ่ง และอยากรู้กันไหม ว่านักเตะหญิง ที่ทั้งฝีเท้าดี และแถมยังสวยด้วย ผ่านสายตาของแฟนบอล เพื่อนหญิงพลังหญิง จะมีใครบ้าง ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยค่ะ

จัดอันดับ นักเตะหญิงยอดนิยม ในสายตาแฟนบอล มีใครบ้าง ?

นักเตะที่เรียกว่า เป็นอันดับ 1 สำหรับวงการฟุตบอล นั่นก็คือ

อเล็กเซีย ปูเตลลาส

ชาวสเปน เล่นเป็นกองกลาง ตัวรุกแข้งดีของ สโมสรบาร์เซโลน่านั่นเอง! ปัจจุบันอายุ 28 ปี เธอพาทีมคว้า เทรเบิ้ลแชมป์ รวมไปถึงแชมเปียนส์ลีกอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอก็เคยเล่นให้ กับสโมสรเลบันเต อูเด และแอร์ราเซเด อัสปัญญ็อลด้วยนะ

กับบาร์เซโลน่า อยู่มาตั้งแต่ปี 2012 และยังรับบทบาท เพิ่มเติมโดยการเป็น กัปตันทีมด้วย แน่นอนว่าเธอเป็น นักฟุตบอลหญิง อนาคตไปไกล ได้กว่านี้แน่นอน ในขณะที่บอลหญิง ก็ดังขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ยังมีนักเตะ ของบาร์ซาอีกหลาย ๆ คนเลย ที่ติดอันดับมาด้วย! เป็นสโมสรที่อัดแน่น ไปด้วยคุณภาพจริง ๆ

นักเตะหญิงยอดนิยม

โคโซแวร์ อัสลานี

ขอมาต่อกันที่ สโมสรคู่แข่ง บ้านใกล้เรือนเคียงอย่าง เรอัล มาดริด กันบ้าง โคโซแวร์เป็นชาวสวีเดนวัย 33 ปี แม้ว่าเธอจะแอบผิดหวัง ที่ได้เพียงเหรียญเงิน มาจากโอลิมปิก แต่ก็ถือว่า โชว์ผลงานได้ดี และนอกจากนั้น เธอยังสามารถช่วย ราชันชุดขาว ไปได้ถึง 16 ประตู ในฤดูกาลที่แล้ว!

ตอนเด็กเธอเล่นทั้งฟุตบอล และฮอกกี้ และได้เลือกเส้นทางนี้ จนเมื่ออายุ 15 ปี นักเตะหญิงยอดนิยม ก็มีโอกาส ได้ลงเล่นในดิวิชัน 2 เคยได้รับคำชม จากโค้ชว่าเป็น นักเตะเทคนิคดี จนย้ายมาหลายสโมสร ทั้งลาลีกา และพรีเมียร์ลีก หรือลีกเอิงมาแล้ว หวังว่าสักวันหนึ่ง นักฟุตบอลหญิงไทย ก็จะเป็นแบบนี้เช่นกัน

นักบอลหญิงสวยๆ

ซิดนีย์ โลห์มันน์

หนึ่งในกองกลางของ บาเยิร์น มิวนิก และเป็นชาวเยอรมัน ที่สร้างให้ใน วงการฟุตบอล ของเยอรมันทีเดียว ซึ่งทำไปได้ทั้งหมด 10 ประตูจาก 20 นัด! ทำให้เสือใต้ตัวนี้ คว้าแชมป์ปีที่แล้ว มาครองไว้ได้ จากการห่างหาย มาตั้งแต่ปี 2016

อาจจะมีประวัติ ของเธอให้อ่าน ได้ไม่มากนัก แต่เชื่อว่าวันหนึ่ง ซิดนีย์ โลห์มันน์ จะโด่งดังขึ้นแน่นอน จนคว้าผลโหวต อันดับที่ 5 จาก นักบอลหญิงที่เก่งที่สุด มาครอบครอง

มาดูมุมของ นักบอลหญิงสวยๆ ที่ทำให้หลายคน เคยต่างตกหลุมพรางมาบ้าง

นักเตะหญิงยอดนิยม ในมุมความสวย จะมีใครบ้าง ?

โทนี่ ดักแกน

กองหน้าอังกฤษ ปัจจุบันอายุ ก็ปาไป 31 ปีแล้ว แต่ความสวยยังคงอยู่ แถมยังยิ้มเก่งอีกด้วย ตอนนี้เล่นให้กับ เอฟเวอร์ตันนั่นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยย้ายไปสโมสรอื่น แต่สุดท้ายก็กลับมาเช่นเคย ดีกรีนักเตะ ที่สวยแบบนี้ ยังเคยได้รางวัล Women’s Player of the Year รวมไปถึง Northwest Football Awards อีกต่างหาก

นักฟุตบอลหญิง อเมริกา

เซลิน่า วากเนอร์

นักฟุตบอลหญิงที่สวยที่สุด อีกหนึ่งคน ที่เป็นสายแซ่บ เชื้อสายเยอรมัน จนเคยได้ถ่ายแบบ กับทางแมกกาซีน Playboy มาแล้ว นอกจากความสวย สายตาเซ็กซี่ เธอเล่นตำแหน่ง เป็นกองกลางนั่นเอง ปัจจุบันในวัย 32 ปี เล่นให้กับ SC Sand บุนเดสลีกา เคยมีส่วนช่วย ในการทำประตู ในรอบรองชนะเลิศ กับทางสโมสร อาร์เซนอลอีกด้วย

ลอเรน เซสเซลมันน์

มาต่อกันอีกคน นักฟุตบอลหญิง อเมริกา เรียกว่าเป็นนางฟ้า ในวงการก็ว่าได้ เทียบเคียงมากับ อเล็กซ์ มอร์แกน แต่ถึงอย่างนั้น เธอกลับเลือกเล่น ให้กับทีมชาติแคนาดา เล่นทั้งกองหน้า และกองหลังอีกต่างหาก

ปัจจุบันแม้อายุ จะเดินทางมาถึงเลข 39 แล้วแต่ยังมีความแซ่บ ในอีกสไตล์หนึ่ง และรูปร่างฟิตเหลือเกิน นอกจากอาชีพ การเป็นนักฟุตบอล เธอยังเป็นเทรนเนอร์ สอนออกกำลังกายด้วยนะ

แม้ว่าเธอจะแขวนสตั๊ด เลิกเล่นไปหลายปี แล้วก็ตาม แต่ใครที่อยากติดตาม สามารถไปตาม ผ่านไอจี Lauren Sesselmann (@lsesselmann)

จะว่าไปแล้ว ในวงการ นักบอลหญิงไทยสวยๆ ก็มีเหมือนกันนะ สวยด้วยเก่งด้วย มากความสามารถจริง ๆ

นักฟุตบอลหญิงที่สวยที่สุด

บทสรุปของ วงการนักฟุตบอลหญิง

  • เมื่อช่วงปี 2562 มีผู้เข้าชม บอลโลกหญิงมากกว่า 1.2 พันล้านคน
  • ในการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงเอเชียนคัพ 2565 ทำประตูได้นัดละ เฉลี่ยมากกว่าลีกอื่น ๆ ในรอบ 50 ปีที่ผ่านมา
  • เอเชียนคัพ ประเทศจีนสามารถครองแชมป์ ไปได้มากกว่า 9 ครั้ง

ข้อความเหล่านี้ สิ่งที่เรามองเห็นได้ ก็คือความก้าวหน้า ของวงการฟุตบอล ของเพศหญิงนั่นเอง ซึ่งเราเชื่อว่า ในอนาคตต่อไป ฟุตบอลหญิงก็จะดัง ไม่แพ้กับฟุตบอลชายเลย รวมไปถึงอยากจะเป็น กำลังใจให้กับ วงการกีฬาอื่น ๆ ที่อยากให้ตัด ในเรื่องความสามารถ ผ่านเพศออกไปเลย

ใครที่ยังไม่จุใจ อยากอ่าน บทความกีฬาที่น่าสนใจ แบบนี้อีกแล้วละก็ สามารถคลิกที่นี่ได้เลย!

หรือติดตามประวัติ นักบอลหญิงไทย เบอร์7 อย่างศิลาวรรณ อินต๊ะมี ได้ที่หน้าหลัก ของเว็บไซต์

เรียบเรียงโดย M.Varin

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]