นักเตะอาร์เซนอล

มาทำความรู้จัก 9 นักเตะอาร์เซนอล ที่หลายคนยกให้เป็น ตำนานของสโมสรแห่งนี้ มีใครกันบ้าง ?

นักเตะอาร์เซนอล ที่ได้รับการยกย่อง ว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดมีใครบ้าง ?

หากพูดถึง นักเตะอาร์เซนอล ที่แฟนบอลรู้จักดี เชื่อว่าแฟนยุคนี้ คงพูดถึงเจ้าหนูซากา หรือกาเบรียล เจซุส แต่หากพูดถึง นักเตะตำนานของปืนใหญ่ เชื่อว่าต้องมีชื่อ ตำนานนักเตะหลายคน ผุดขึ้นมาแน่นอน วันนี้เราได้รวบรวม 9 นักเตะที่มีความสำคัญ และสร้างความยิ่งใหญ่ ให้กับสโมสรแห่งนี้

อาร์เนซ่อล ถือว่าเป็นสโมสร ที่มีความเก่าแก่มาก เพราะสโมสรแห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1886 เป็นสโมสรที่ มีความยิ่งใหญ่ สโมสรแห่งนี้ ตั้งอยู่ในอิสลิงตัน ลอนดอน และเป็นสโมสร ที่มีความสำเร็จ และยิ่งใหญ่มาโดยตลอด แม้ว่าพวกเขา จะไม่สามารถ คว้าถ้วยรางวัลได้ทุกปี แต่สโมสรแห่งนี้ ก็ไม่เคยตกไปอยู่ ท้ายตารางเลยสักครั้ง

อาร์เซนอลเคยคว้า แชมป์พรีเมียร์ลีกได้มากถึง 13 สมัยเลยนะ และยังสามารถคว้าแชมป์ FA CUp ได้มากถึง 14 สมัย เรียกว่าถ้วยแชมป์เหล่านี้ ช่วยการันตี ความยิ่งใหญ่ของ สโมสรแห่งนี้ ว่าเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาล และมีแฟนบอลทั่วโลก ที่ชื่นชอบพวกเขา

นักเตะอาร์เซนอล ส่วนใหญ่เป็นนักเตะ ที่มีทักษะเฉพาะตัว และเป็นนักเตะ ที่มีไหวพริบ และมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมาก และนักเตะหลายคน เป็นแรงบันดาลใจ ให้กับนักเตะรุ่นหลัง ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะตำนาน ที่หลายคนรู้จักดีอย่าง เธียร์รี่ อองรี, เอียน ไรท์, เดนนิส เบิร์กแคมป์, โทนี่ อดัมส์ และปาทริค วิเอร่า

9 นักเตะอาร์เซนอล ที่แฟนบอลยกให้เป็นตำนาน คุณรู้จักครบทุกคนไหม ?

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

1. โรแบร์ ปิแรส แม้ว่านักเตะ อาร์เซนอลล่าสุด จะไม่มีใครที่ มีลีลาเหมือนเขาคนนี้ เพราะเขาคือนักเตะฝรั่งเศส ที่เล่นในตำแหน่งกองหลาง ได้ดีมากเลยนะ เรียกว่าลีลา การจ่ายบอลและการเติมเกมรุกของเขา มีเสน่ห์และมีความเหนือชั้นมาก ๆ เรียกว่าสร้างสรรค์เกม ให้อาร์เซนอลมีจังหวะ ในการทำประตูเยอะมาก

2. โทนี่ อดัมส์ เขาคนนี้ถือว่าเป็น นักเตะที่อยู่กับ สโมสรแห่งนี้ มาอย่างยาวนานจริง ๆ เพราะเขาเล่นให้กับ อาร์เซนอลนานถึง 22 ปีและยังเป็นอีกหนึ่ง นักเตะอาร์เซนอลที่ เป็นกำลังสำคัญ ให้กับทีมปืนใหญ่ เขาเป็นกัปตันทีม ที่สามารถพาทีมคว้า แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยและยังสามารถคว้าแชมป์ FA CUP 3 สมัยอีกด้วย

แม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นพวกเขาใน ข่าวอาร์เซนอลล่าสุด แต่แฟนบอลก็ยังคงคิดถึง

นักเตะอาร์เซนอลปัจจุบัน

3. เดนนิส เบิร์กแคมพ์ เขาคนนี้คือกองหน้า ที่เป็นตำนานอีกคน ที่แฟนปืนใหญ่ รู้จักเป็นอย่างดี แม้ว่าทักษะของเขา จะไม่แพรวพราว เท่ากับอองรี แต่พรสวรรค์ ในการสร้างสรรค์เกมของเขา ก็ไม่เป็นสองรองใคร เขาคนนี้ถือ นักเตะชาวดัตช์ ที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น เขามีเทคนิค และไอเดียที่สร้างสรรค์มาก ๆ เรียกว่าจังหวะ การทำประตูของเขา เป็นจังหวะที่หลายคนบอกว่า ฉลาดหลักแหลมมาก

4. เซสก์ ฟาเบรกัส ทุกครั้งที่เห็นว่ามี โปรแกรมอาเซน่อล ลงแข่งขันก็จะมี แฟนบอลหลายคน จับจ้องไปที่เขาคนนี้ เพราะเขาคือนักเตะชาวสเปน ที่มีพรสวรรค์ล้นเหลือ แม้ว่าเขาจะเล่น ในตำแหน่งกองกลาง แต่สถิติในการยิงประตู และหารทำแอสซิสต์ ไม่เป็นรองกองหน้าเลยนะ และเขายังเป็นนักเตะอีกคน ที่ช่วยให้อาร์เซนอล เป็นรองแชมป์ UCL อีกด้วย

ทุกครั้งที่อ่าน ข่าวอาร์เซนอล จะเจอชื่อพวกเขาเหล่านี้

นักเตะอาร์เซนอล2022

5. เดวิด ซีแมน หากคุณเข้าไปดูข้อมูล arsenal thailand จะเห็นว่ามีแฟน ๆ หลายคนชื่นชอบ ผลงานของเขาคนนี้เป็นพิเศษ เพราะเขาคือตำนาน ผู้รักษาประตู ทีมชาติอังกฤษ ที่เรียกว่าเหนียวมาก ๆ เพราะไม่ว่าลูกยิง จะยากแค่ไหน ก็ไม่สามารถ ผ่านมือเขาคนนี้ไปได้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่ง ผู้รักษาประตู ที่ดีที่สุด ที่สโมสรเคยมีมาเลยนะ ใครที่เกิดไม่ทัน ในยุคของเขา แนะนำให้ไปหาคลิปย้อนหลังดู แล้วจะเห็นว่า ลีลาการป้องกันประตู ของเขาคนนี้ เหนือชั้นแค่ไหน

และหากคุณเป็นแฟน สโมสรแห่งนี้ อยากให้ติดตาม ข้อมูลสำคัญจาก arsenalthai เพราะเป็นข้อมูล ที่มีการอัปเดต เกี่ยวกับสโมสรอาร์เซนอล รวมถึงข้อมูลนักเตะ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เอาไว้มากมายเลยนะ

 

นักเตะที่มีการแย่งชิงทุกครั้ง ที่มีการเปิด ตลาดซื้อขายนักเตะ

นักเตะอาร์เซนอล

6. เธียร์รี่ อองรี เขาคนนี้ถือว่าเป็น กองหน้าที่แฟนบอลยกให้เป็น นักเตะอาร์เซนอลที่ ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และเป็นนักเตะฝรั่งเศส ที่ประสบความสำเร็จใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นอย่างมากเลยนะ และเขายังเป็นนักเตะ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีมาก สมัยที่เขาเล่นให้กับอาร์เซนอล

และเขาคนนี้ยังเป็น เจ้าของสถิติ ของดาวซัลโวสโมสร ที่ทำไว้มากถึง 228 ประตู และเขายังเป็น นักเตะขวัญใจ ของนักฟุตบอล ในยุคปัจจุบันด้วย เรียกว่าเป็นตำนาน ที่หลายคนไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน

7. ปาทริค วิเอร่า อีกหนึ่งนักเตะฝรั่งเศส ที่ถือว่าเป็น นักเตะอาร์เซนอลที่มีชื่อเสียง และเป็นมิดฟิลด์คนสำคัญ ที่ทำให้อาร์เซนอล มีความแข็งแกร่ง เขาคือส่วนหนึ่ง ที่ทำให้อาร์เซนอลในยุคนั้น เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และสามารถคว้าแชมป์มามากมาย ใครที่มีโอกาส ได้เห็นผลงานของเขา ก็ต้องพูดเหมือนกัน ว่าเขาคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ

ตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีก

สำหรับใครที่ติดตาม ข่าวฟุตบอลล่าสุด คงจะทราบดีว่า เจ้าของสโมสรแห่งนี้ เป็นมหาเศรษฐี ที่มีชื่อว่า Stan Kroenke Kroenke ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าสัว แห่งวงการกีฬาเลยนะ เพราะนอกจากเขา จะเป็นเจ้าของ สโมสรฟุตบอลแล้ว เขายังเป็นเจ้าของทีมกีฬาอื่น ๆ อีกหลายแห่งไม่ว่าจะเป็น Los Angeles Rams ของ NFL และ Denver Nuggets ของ NBA

สามารถติดตาม บทความกีฬาที่น่าสนใจ เกี่ยวกับวงการฟุตบอล เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ของเรา ได้เลยนะคะ เพราะเราได้รวบรวม เรื่องวงในเกี่ยวกับ กีฬาฟุตบอล มาไว้แบบครบครัน


เรียบเรียง BOMEBAMB

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]