นักเตะเกาหลี

นักเตะเกาหลี ทำความรู้จักกับหนุ่มตี๋คนนี้ให้มากขึ้นกัน เส้นทางก่อนจะขึ้นมาเป็นกองหน้า!

นักเตะเกาหลี ซน ฮึง มิน ที่ได้การยอมรับ ในวงการบอลอังกฤษ!

นักเตะเกาหลี ในฐานะนักเตะทวีปเอเชีย การที่จะเป็นที่รู้จัก ไปจนขั้นโด่งดัง และมีปลายทางที่ดี ต้องยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องง่าย เหมือนกับชาวยุโรปด้วยกันนัก (หากมองด้วยความเป็นจริง) และมักจะมีเบอร์ดัง ๆ อยู่ไม่กี่คน ไม่รวมคนที่ ได้รับการยอมรับ และมีชื่อเสียงจริง ๆ ยกตัวอย่าง พัค จีซอง อดีตสมาชิกสโมสร นักเตะเกาหลี แมนยู ที่ได้รับการยอมรับ และดังไปทั่วโลก กระทั่งถึงปัจจุบันนี้!

สำหรับซน ฮึง มิน ณ ปัจจุบันในวัย 30 ปี ก็ได้ก้าวเข้าสู่ แนวหน้าของวงการ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อย่างเต็มตัวแล้ว ฉะนั้นบทความนี้ เราจะมาพาผู้อ่าน ไปสู่จุดเริ่มต้น ชีวิตของเขากัน^^

นักเตะเกาหลี คนนี้ทำไมถึงขึ้นมาเป็นเบอร์ต้น ๆ ของวงการฟุตบอลใหญ่อย่าง นักเตะเอเชียในพรีเมียร์ลีก ได้ ?

นักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้ เติบโตมาในเมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ สัญชาติเกาหลีใต้แท้ ๆ และมีส่วนสูงถึง 183 เซนติเมตร และยังเป็นลูกชายของ ซน วูง จัง อดีตกองหน้าวงการฟุตบอลอีกด้วย นั่นคือจุดเริ่มต้นแรก ของการจุดประกายความฝัน ในวงการฟุตบอลนี้ และพ่อของเขาเอง ก็ยังเป็นโค้ชให้อีกด้วย! ถือว่าเป็นตัวสนับสนุน และแรงขับเคลื่อนจุดสำคัญ ของลูกชายได้ดีทีเดียว

นักเตะเอเชียในพรีเมียร์ลีก

ซน วูง จัง บทบาทของชาย ผู้เป็นเบื้องหลังแห่งความสำเร็จ อันยิ่งใหญ่ของ ซน ฮึง มิน

ซึ่งต้องบอกเลยว่า ซน วูง จัง ใช้บททดสอบ และการฝึกที่โหดมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเดาะบอลติดต่อกัน 4 ชั่วโมง โดยไม่มีการพัก โหดถึงขั้นว่า เคยเลือดออกตา และถ้าหากเขาแสดง ความเหนื่อยล้าออกมา พ่อก็จะรู้สึกไม่พอใจ ด้วยแนวคิดการสอนที่ว่า

“การใช้ชีวิตแบบ No Pain No Gain”

นี่คือการให้สัมภาษณ์ ของตัวเขาเอง เขาเริ่มต้นเส้นทาง ลูกหนังด้วยวัย 16 ปี กับสโมสรเยาวชน เอฟซี โซล เคลีกในเกาหลีใต้ และอยู่เพียง 1 ปี ก่อนจะย้ายไปเล่น ให้กับสโมสรฮัมบูร์ก บุนเดสลีกาลีก ซึ่งก็เป็นผลพวง จากโปรเจกต์ดี ๆ อย่าง Korean FA Youth Project ที่จะส่งพวกนักเตะฝีมือดี ออกไปเรียนและพัฒนาทักษะ กับทางสโมสรของยุโรป

สโมสรฮัมบูร์ก สโมสรแรกที่เปิดโอกาส กับการโชว์ฝีเท้า

นักเตะเกาหลี

หลังจากที่ลงเล่น ไปได้เพียง 2 ปี ด้วยฝีมือที่ดี ทำให้เขาได้เซ็นสัญญาต่อทันที กับสโมสรแห่งนี้ เข้าสู่ตัวจริง ในสโมสรอาชีพ! เมื่ออายุได้ 18 ปีเท่านั้นเอง สิ่งที่น่าสนใจคือ ลงเล่นไป 73 นัด ยิงไปได้ทั้งหมด 20 ประตู และยังเป็นนักเตะ ที่อายุน้อยที่สุด ที่ทำประตูได้ในฮัมบูร์ก!

หันมาทางด้านทีมชาติ เขาก็ได้เริ่มเล่น ในช่วงเดียวกันนี้ สำหรับกลุ่มเยาวชน อายุไม่เกิน 17 ปี ก่อนจะเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ ในปี 2010 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน

SON HEUNG MIN กับสโมสรไบเออร์ 04 เลเวอร์คูเซ่น

หลังจากปี 2013 เขาก็ย้ายเข้ามา อยู่กับสโมสรไบเออร์ 04 เลเวอร์คูเซ่น ด้วยค่าตัวประมาณ 3.6 ร้อยล้านบาท หลังจากย้ายมาแล้ว มีการแข่งขันหนึ่ง ที่เขาได้กลับมาเจอ กับสโมสรฮัมบูร์ก และทำผลงานได้ดี โดยการแฮตทริกไป 3 – 0 แต้ม! ลงเล่นไปทั้งหมด 62 นัด ยิงไปทั้งหมด 21 ประตู ถือว่าไม่แย่ แถมดีเลยทีเดียว

เหมือนเป็นสะพาน ไปสู่สโมสรลีกใหม่ อย่างพรีเมียร์ลีก เมื่อวันหนึ่งในปี 2015 แมวมองจากฝั่ง ทอตนัมฮอตสเปอร์ ต้องการตัวเขา! ด้วยการแลกกับ ค่าตัวประมาณ 1 พันล้านบาท! กลายเป็นนักเตะเอเชีย ที่ค่าตัวสูงที่สุด ในประวัติศาสตร์ทันที

นักเตะเกาหลี

ยุครุ่งเรืองของ ซน ฮึง มิน กับการเป็นนักเตะเอเชีย ในสโมสรอังกฤษชั้นนำ จนถึงปัจจุบันนี้!

อย่างที่บอกไปว่าในปี 2015 กับการเป็น นักเตะเกาหลี ในยุโรป ครั้งแรกกับฮอตสเปอร์ ช่วงนั้นมีกุนซือเป็น เมาริซิโอ โปเชตติโน่ ที่มีตัวเต็งชั้นนำอยู่แล้ว ทำให้ตัวเขาเอง ได้เป็นเพียงตัวซับ ช่วยเหลือเพื่อน ๆ ในทีมเท่านั้น

แต่แล้วฝีเท้าของเขา ก็เข้าตากุนซือคนนี้จนได้! จนต้องเอ่ยปากชม นักเตะเกาหลี สเปอร์ส เป็นนักเตะคนหนึ่ง ที่ทำประตูได้เยอะมาก ๆ จนได้รับรางวัลมา 5 รางวัลด้วยกัน ณ ปัจจุบัน เขาลงเล่นเป็นทั้งหมด 232 นัด ยิงไปได้ทั้งหมด 93 ประตู ถือว่าไม่ใช่จำนวนน้อย ๆ เลย

ชีวิตส่วนตัว ในด้านความรัก สาว ๆ ยังมีหวังไหม ?

นักเตะเกาหลี

นอกจากการถูกจับตามอง ในสถานะนักฟุตบอลแบบนี้แล้ว แน่นอนว่าหนุ่มตี๋คนนี้ ด้านความรักก็ถูกจับตามองไม่แพ้กัน แต่ต้องถูกดับฝันสาว ๆ ไปเลย เพราะพ่อเขาเอง ไม่อยากให้เขามีแฟน ตอนที่ยังเป็นนักกีฬาอยู่ เพราะเขาเห็นคนอื่น ๆ ที่มีครอบครัวหรือมีลูก มักจะฟอร์มตก ไม่มีใครจดจำเขาอีกต่อไป และหนำซ้ำตัวซนฮึงมินเอง ก็ยังเห็นด้วยกับพ่อ (จบล่ะ ฮ่า ๆ)

ฉะนั้นช่วงที่มีข่าว ซน ฮึ ง มิ น. จี ซู ศิลปินเกิร์ลกรุป Black Pink หรือข่าวลือ ซน ฮึง-มิน แฟน ล้วนไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น

เอาเป็นใครก็ตาม ที่สนใจติดตามชีวิตส่วนตัว นักเตะเกาหลี คนนี้หรืออัปเดตด้านฟุตบอล สามารถตามไปที่นี่ได้เลย! ซนฮึงมิน ig Son HeungMin (@hm_son7)

ติดตามประวัติ เจดอนแมนยู ได้ที่นี่ บทความกีฬาที่น่าสนใจ

เรียบเรียงโดย M.Varin

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]