นักเตะเชลซี

รวม 8 นักเตะเชลซี ที่แฟนบอลเชลซี ยกให้เป็นตำนานที่น่าจดจำ มีนักเตะคนไหนบ้าง ?

นักเตะเชลซี ที่โชว์ฟอร์มดี จนกลายเป็นตำนานเชลซี มีใครบ้างนะ ?

หากพูดถึง นักเตะเชลซี ในยุคปัจจุบัน มีนักเตะหลายคน ที่เป็นนักเตะ ที่โชว์ฟอร์มได้ดี มีลีลาและทักษะ ที่เหนือชั้นไม่แพ้ทีมอื่น ๆ ในพรีเมียร์ลีกเลยนะ แต่ในช่วงฤดูกาล 2022 -2023 เป็นฤดูกาลที่มี แฟนเซลซีหลายคน นึกถึงตำนานนักเตะ ที่มีความสามารถ และเป็นนักเตะ ที่พาทีมเชลซี คว้าแชมป์มากมาย

สโมสรฟุตบอลเชลซี ถือว่าเป็นสโมสร ที่ประสบความสำเร็จมาก ในยุคหลังปี 2000 และครองตำแหน่ง ในทีมต้นตาราง มาโดยตลอดเลยนะ ที่สำคัญทีมเชลซี ยังเป็นทีมที่มี นักเตะเก่ง ๆ จากทั่วโลกมาร่วมทีม ทำให้พวกเขากลายเป็น ทีมที่มีมูลค่า และได้รับรางวัลมากมาย

วันนี้เราได้รวบรวม 9 นักเตะเชลซีในตำนาน ที่ถือว่าเป็นนักเตะ ที่แฟนเชลซี ยกให้เป็นที่สุด ของสโมสรแห่งนี้ ใครที่เป็นแฟนเชลซีตัวจริง จะต้องรู้จัก พวกเขาครบทุกคน อย่างแน่นอนค่ะ

รวม 8 นักเตะเชลซี ที่หลายคนรู้จักดี มีใครกันบ้าง ?

นักเตะเชลซี

1. แอชลีย์ โคล เขาคนนี้ถือว่าเป็น แบ็คซ้ายที่ดีที่สุดของ ทีมเชลซี ในรอบยี่สิบปีเลยนะ แม้ว่าเขาคนนี้ จะเป็นนักเตะ ที่ย้ายมาจาก ทีมอาร์เซนอล แต่เขาก็ทำผลงานได้ดี เรียกว่าฟอร์มร้อนแรง กว่าตอนที่อยู่ปืนใหญ่ ที่สำคัญเขาคนนี้ ยังเป็นแบ็คซ้าย ที่ยิงประตูได้ดีด้วย

เขาคนนี้ถือว่าเป็น นักเตะที่สามารถ พาทีมเชลซี คว้าแชมป์เอฟเอคัพ ไปได้มากถึง 7 สมัยเลยนะ เรียกว่าเป็นนักเตะ ที่อยู่ในยุครุ่งเรือง ของทีมเชลซีเลยนะ

2. ดิดิเยร์ ดร็อกบา หากพูดถึงกองหน้า ที่ทำผลงานได้ดี แบบที่ไว้ใจได้ เพราะหากเขาคนนี้ เล่นในตำแหน่งกองหน้า ก็มักจะจบสกอร์สวย ๆ มาฝากแฟน ๆ ได้เกือบทุกนัด และยังเป็นนักเตะ ที่สามารถโชว์ฟอร์ม ได้เหนือความคาดหมายมาก ๆ และเขาคนนี้สามารถ ยิงไปได้ทั้งหมด 157 ประตูให้กับเชลซี

เชลซีล่าสุดวันนี้ ยังไม่มีนักเตะคนไหน ทำได้ดีเท่าเขาคนนี้

ข่าวเชลซี

4. แฟรงค์ แลมพาร์ด หลังจากที่เราอ่าน ข่าวเชลซีล่าสุด เราก็ได้รู้ว่า ตำนานนักเตะคนนี้ นอกจากจะเป็น อดีตนักเตะของเชลซีแล้ว เขายังมีโอกาสเป็น ผู้จัดการทีมของเชลซีด้วย แม้ว่าเขาจะไม่ใช่ ผู้จัดการทีมที่พา เชลซีประสบความสำเร็จ แต่สมัยที่เป็นนักเตะ เขาคือสุดยอดมิดฟิลด์ ที่ไม่มีใครลืม

สำหรับเขาคนนี้ คือนักเตะที่ สามารถยิงประตู ให้กับทีมได้มากพอ ๆ กับกองหน้าเลยนะ ที่สำคัญเขายังเป็น นักเตะกุญแจสำคัญ ในแดนกลางอีกด้วย เรียกว่านอกจากจะยิงแล้ว ยังจ่ายได้ดีมาก ๆ นั่นทำให้แฟนเชลซีทุกคน จดจำชื่อเขาคนนี้ได้ดี เพราะเขายิงไปทั้งหมด 189 ประตูให้กับเชลซี

5. ปีเตอร์ เช็ก ถือว่าเป็นผู้รักษาประตู ที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุด และเป็นตำนานผู้รักษาประตู ที่แฟนเชลซี ยังคงคิดถึงเสมอ เพราะเขาสามารถเซฟลูกสำคัญ ได้หลายลูกเลยนะ เรียกว่าเป็นนักเตะ ที่ช่วยให้ทีมเชลซียุคนั้น เสียประตูยากมาก ๆ

6. จิอันฟรังโก โซลา สมัยก่อนถ้าเราติดตาม ข่าวเชลซี เราก็คงจะได้เห็น ชื่อของเขาคนนี้ อยู่ในข่าวบ่อย ๆ เพราะเขาคนนี้ เป็นนักเตะที่ ได้รับหารโหวต จากแฟนบอลให้เป็น นักเตะยอดเยี่ยม เพราะเขาสามารถยิงไปทั้งหมด 80 ประตูจากการเล่น 312 นัก เรียกว่าเป็นสถิติ ที่ดีมากเลยล่ะ

นักเตะที่ลงเตะใน โปรแกรมเชลซี มากที่สุดในสโมสร

ตารางบอลเชลซี

7. จอห์น เทอร์รี เขาคนนี้คือ กัปตันทีมในยุค รุ่งเรืองของเชลซี สมัยที่มีมูริณโญ่คุมทีม นอกจากเขาจะเป็น กองหลังที่ทำประตูได้เยอะแล้ว เขายังเป็นกองหลัง ที่มีความเหนียวแน่น และอ่านเกมคู่ต่อสู้ ได้ดีมากด้วย เรียกว่าแผงหลัง ของเชลซีในยุคนั้น เป็นแผงหลังที่ มีความแข็งแกร่งมาก ๆ ยากที่จะเข้าไปทำประตูได้ ทำให้เขาคนนี้ เป็นกองหลังที่ ดีที่สุดของ สโมสรแห่งนี้เลย

8. ฆวน มาต้า เขาคนนี้ถือว่าเป็น ดาวเตะที่ยอดเยี่ยม ที่หลายคนยกให้เป็น นักเตะเชลซี ที่ทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง เขาเป็นตัวผสานเกมรุก ที่หลายคนบอกว่า เป็นกุญแจสำคัญ ที่ทำให้เชลซี สามารถเก็บสามแต้ม ได้ในหลายนัด และเขาคนนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งใน นักเตะเชลซีที่ สามารถคว้า Double Champ ให้กับเชลซีได้สำเร็จ

ตารางแข่งเชลซี

9. มิชาเอล บัลลัค แฟนบอลเยอรมัน หลายคนคงรู้จัก เขาคนนี้เป็นอย่างดี เขาคือกัปตันทีมชาติเยอรมัน ที่โชว์ฟอร์มได้ดี ทั้งในทีมชาติ และในทีมสโมสร เขาคนนี้ถือว่าเป็นมิดฟิลด์ ที่แฟนบอล เชลซีวันนี้ คิดถึงเขาเสมอ เพราะนอกจากการต่อเกม การจ่ายบอลแล้ว เขายังมีความสามารถ ในการยิง Free Click และการยิงในระยะไกล

แม้ว่าเขาจะเป็น นักฟุตบอลที่มี ความจริงจังในการเล่นบอล แต่เขาก็เป็นนักเตะ ที่มีวินัย และไม่มีข่าวฉาวด้วยนะ ที่สำคัญชื่อของเขา ยังคงเป็นที่จดจำ ของแฟนบอลเชลซี ไปตลอดกาลด้วย

หากแฟนเชลซีดู ตารางแข่งเชลซี จะรู้ว่านักเตะต้องเก่งจริง ถึงจะจบฤดูกาลบนหัวตารางได้

สำหรับใครที่เห็น ตารางบอลเชลซี ในช่วงฤดูกาล 2022 – 2023 ก็จะเห็นว่า พวกเขายังต้องเจอ กับทีมสโมสรใหญ่ ๆ อีกหลายแมตช์เลยนะ และพวกเขาต้อง จบในอันดับที่ดีที่สุดให้ได้ แม้ว่าในฤดูกาลนี้ พวกเขาต้องเจอกับ มรสุมมากมาย แต่แฟนบอลเชลซี ก็ยังเอาใจช่วย ให้ทีมพวกเขา ประสบความสำเร็จให้ได้

สำหรับใครที่ เป็นแฟนบอลเชลซี คงจะรู้จักนักเตะทั้ง 8 คนที่เรานำมาฝาก เป็นอย่างดีแน่นอน เพราะนอกจากพวกเขา จะเป็นนักเตะระดับโลกแล้ว พวกเขายังเป็นนักเตะ ที่ทำผลงานได้ดีมาก ๆ ในชุดเสื้อของเชลซี

นอกจากตำนานเหล่านี้แล้ว นักเตะเชลซี ในยุคปัจจุบันหลายคน ที่เป็นกำลังสำคัญ และทำผลงานได้ดีมาก ๆ เชื่อว่าแฟนเชลซี ทุกยุคทุกสมัย คงรออย่างใจจดใจจ่อ ที่จะได้เห็น นักเตะระดับโลก มาร่วมทีมที่พวกเขารัก

 

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอลล่าสุด และ บทความกีฬาที่น่าสนใจ เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ของเราได้เลยนะ


เรียบเรียง BOMEBAMB

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]