นักเตะเรอัลมาดริด

มาทำความรู้จัก 10 นักเตะเรอัลมาดริด ที่อยู่ในชุดที่พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มีใครบ้าง ?

นักเตะเรอัลมาดริด ที่สามารถพาทีมคว้า แชมป์ ยุโรป ได้สำเร็จมีใครบ้าง ?

ในปัจจุบันมี นักเตะชื่อดังหลายคน ที่เป็นอดีต นักเตะเรอัลมาดริด ที่แฟนบอลรู้จักดี เพราะสโมสรเรอัลมาดริด ถือว่าเป็นสโมสร ที่รวมสตาร์ดัง ๆ เอาไว้ทุกยุคทุกสมัย และเป็นสโมสรที่ใช้เม็ดเงินมหาศาล ซื้อตัวนักเตะเก่ง ๆ ไปร่วมทีมจำนวนมาก

และนักเตะที่ทำผลงาน ให้กับเรอัล มาดริด จนกลายเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ คือซุปเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาคนนี้ถูกซื้อตัว มาจากแมนยู และลงเล่นให้กับเรอัล มาดริดนานถึง 9 ปีเลยทีเดียว และในช่วงเวลานั้น ถือว่าเป็นช่วงเวลา ที่เขาสามารถระเบิดฟอร์ม ได้ร้อนแรงที่สุดในชีวิต

มาทำความรู้จัก 10 นักเตะเรอัลมาดริด ที่แฟนบอลรู้จักดีมีใครบ้าง ?

แชมป์ ยุโรป

1. โรนัลโด้ เขาคนนี้ถือว่าเป็น นักเตะเรอัลมาดริด ดาวเด่นที่สุด ของทีมราชันชุดขาว เลยก็ว่าได้ เพราะเขาคือนักเตะ ที่มีค่าตัวสูง ที่คุ้มค่าที่สุด เพราะการย้ายมาของเขา ทำให้ในช่วงเวลานัะ้น ทีมราชันชุดขาวคือ ทีมที่แข็งแกร่งที่สุด สามารถคว้าแชมป์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นถ้วยยุโรป หรือถ้วยลีกสเปน และตลอดการเป็น นักเตะของเรอัล มาดริดเขายิงไปทั้งหมด 450 ประตู เรียกว่าเป็นเจ้าของสถิติ ที่ยังไม่มีใครมำทำลายได้

2. ราอูล กอนซาเลซ เขาคนนี้ถือว่าเป็น นักเตะ เรอัล มาดริด 2007 ที่ทำผลงานได้ดีมาก ๆ เรียกว่าเป็นกองหน้า ทีมชาติสเปนที่มีจังหวะ ในการทำประตูที่ดีมาก ๆ แม้ว่าเขาจะเริ่มประเดิมสนาม ให้กับมาดริดด้วยวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น แต่ผลงานของเขา ก็เป็นที่น่าประทับใจ จนได้รับความไว้ใจ ให้เป็นกัปตันทีมมาตลอด เขาเป็นกองหน้า ที่ยิงไปมากถึง 325 ประตูเลยนะ

3. หลุยส์ ฟิโก้ นักเตะเรอัลมาดริด ชาวโปรตุเกส ที่เป็นไอดอล ให้กับนักเตะหลายคน เขาคนนี้เป็น อดีตนักเตะบาซ่า ที่ย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริดในช่วงปี 2000 เขาคือกองกลางตัวรุก ที่มีจังหวะ ในการตัดบอล และมีสมองในการอ่านเกม ที่เหนือชั้นมาก ๆ เรียกว่าเป็นตัวหลัก ที่ทำให้เรอัล มาดริด สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และเขายิงประตู ให้ราชันชุดขาวไป 56 ประตู

นักเตะที่พาทีม เรอัลมาดริด ประสบความสำเร็จ

นักเตะ เรอัล มาดริด 2002

4. ซีเนดีน ซีดาน เชื่อว่าแฟนบอล มาดริดล่าสุด ต้องผูกพันกับ นักเตะคนนี้เป็นอย่างมาก เพราะสมัยที่เป็นนักเตะ ก็สามารถโชว์ลีลา การเลี่ยงบอลและการยิงประตู ได้อย่างเหนือชั้น และเขาคนนี้ ยังกลับมาทำหน้าที่กุนซือ ให้กับสโมสรแห่งนี้อีกด้วย

เรียกว่าเป็นนักเตะตำนาน ที่ช่วยให้เรอัล มาดริดคว้าแชมป์ได้ ทั้งตอนที่เป็นนักเตะ และเป็นกุนซือเลยนะ

5. อิบัน เอลเกรา คนนี้ถือว่าเป็น นักเตะเรอัลมาดริด ที่เล่นได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกองหลัง กองกลางตัวรับ หรือตำแหน่งมิดฟิลด์ ก็ทำได้น่าประทับใจมาก ๆ และยังเป็นนักเตะแนวรับ ที่สามารถทำประตู ไปได้มากถึง 33 ประตูเลยนะ

นักเตะเรอัลมาดริด

6. อิเกร์ กาซิยาส เขาคนนี้คือ นักเตะที่แฟน บอลมาดริด ชื่นชอบเป็นอย่างมาก เพราะเขาเป็นผู้รักษาประตู ที่มีความเหนียว ในยุคของเขา ชื่อของเขาจะติด 11 ตัวจริง เรอัล มาดริด คืนนี้ ทุกนัดเลยนะ เรียกว่าเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ที่แฟนบอลบอกว่า วางใจได้หายห่วง

นักเตะที่ลงสนามเป็นตัวจริงให้ เรอัล มาดริด ทุกนัด

นักเตะ เรอัล มาดริด 200

7. เดวิด เบ็คแฮม แม้ว่าเขาจะไม่มีชื่อใน รายชื่อนักเตะ เรอัล มาดริด ล่าสุด แต่ชื่อของเขา ก็กลายเป็นตำนาน ที่แฟนบอลรู้จักดีเพราะเขาคือ นักเตะเรอัลมาดริด ที่มีพรสวรรค์ ในการยิงฟรีคิก และการยิงไกลมาก ๆ

แต่น่าเสียดาย ที่ผลงานของเขา กับทีมราชันชุดขาว เขาทำได้เพียง 33 ประตูเท่านั้น แต่ก็ถือว่าเป็น มิดฟิลด์ที่จ่ายบอล ให้เพื่อนทำประตู ได้อย่างแม่นยำมาก ๆ

8. กูตี นักเตะ เรอัล มาดริด 2002 ที่มีผลงานดีต่อเนื่อง และยังเป็นนักเตะ ยุค กาลาติกอส ที่ทำผลงานได้น่าประทับใจมาก ๆ เขาเป็นนักเตะชาวสเปน ที่มีความสามารถ ในการเล่นเกมรุก และเป็นนักเตะ ที่ได้เข้ามาทำหน้าที่ รองผู้จัดการทีมด้วย เรียกว่าเป็นนักเตะอีกคนที่แฟน ๆ ราชันชุดขาว จำได้เป็นอย่างดี

ติดตามข้อมูล ข่าวเรอัลมาดริด และประวัตินักเตะ ได้ที่เว็บของเรา

9. โรแบร์โต้ คาร์ลอส นักเตะเรอัลมาดริด ที่มีทักษะเป็นเลิศ เขาคือแบ็กซ้าย ที่สามารถทำประตู จากการเตะลูกฟรีคลิกได้หลายครั้ง เขาคนนี้ถือว่าเป็น นักเตะบราซิลชุดแชมป์โลก และเป็นนักเตะราชันชุดขาว ที่แฟนบอลชื่นชอบมาก ๆ และตลอดการค้าแข้ง ในทีมแห่งนี้ เขาคือแบ็กซ้าย ที่ยิงไปมากถึง 69 ประตูเลยนะ

10. โรนัลโด้ R9 เชื่อว่าแฟนบราซิล ต้องรู้จักเขาเป็นอย่างดี เพราะเขาคือนักเตะกองหน้า ที่มีลีลา ในการเล่นบอล ที่พลิ้วไหวมาก ๆ เรียกว่าเป็นนักเตะ ที่แฟนบอลรู้จักดี เพราะแม้ว่าเขา จะไม่ใช่กองหน้า ที่มีรูปร่างสูง และมีความเร็วมากนัก แต่เขาสามารถ หาจังหวะในการทำประตูได้ดีจริง ๆ ตลอดกาลเล่นในทีมนี้ เรายิงประตูไปทั้งสิ้น 104 ประตู

สำหรับแฟนบอลคนไหน ที่อยากทราบข่าวของ เรอัลมาดริดล่าสุด สามารถเข้ามาติดตาม ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน หรือประวัตินักเตะ ของทีมราชันชุดขาวได้เลย เพราะเราได้รวบรวมข้อมูล ที่น่าสนใจ ของนักเตะราชันชุดขาว เอาไว้จำนวนมาก เรียกว่าถูกใจ แฟนบอลแน่นอน

สำหรับใครที่อยากทราบผล เรอัล มาดริด ล่าสุด ก็สามารถเข้ามา ติดตามผลบอล ที่เราอัปเดตแบบ Real Time เอาไว้ให้ได้เลย เพราะในแต่ละแมตช์ เราจะมีการอัปเดต สถิติต่าง ๆ ในการแข่งขันเอาไว้ด้วย ใครที่อยากทราบ ผลในระหว่างแข่งขัน ก็สามารถเข้ามา ติดตามให้หน้าเว็บของเราได้เลย

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอลล่าสุด และ บทความกีฬาที่น่าสนใจ เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ของเราได้เลยนะ


เรียบเรียง BOMEBAMB

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]