นักเตะในตำนาน

นักเตะในตำนาน แนะนำเหล่านักเตะกีฬาฟุตบอลระดับโลกในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

นักเตะในตำนาน แนะนำเหล่านักเตะระดับโลกที่ดีที่สุดตลอดกาลจะมีใครบ้าง ?

นักเตะในตำนาน กีฬาฟุตบอล (Football) เป็นกีฬาที่ไม่มีหลักฐาน ว่ากำเนิดเมื่อไร แต่คนส่วนใหญ่ จะทราบได้ว่า กีฬาฟุตบอล ได้เกิดมานาน แต่ก็มีการสันนิษฐานว่า กีฬาฟุตบอล ได้รับความนิยม เป็นระยะเวลากว่า 3000 ปีมาแล้ว ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน กีฬาฟุตบอล ก็ได้รับความนิยม

สาเหตุที่สำคัญ ที่ทำให้กีฬาฟุตบอล ได้รับความนิยม มาจนถึงปัจจุบัน โดยความนิยมนั้น มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากว่า กีฬาฟุตบอล เป็นกีฬาที่สนุก มีวิธีการเล่นง่าย กฎกติกาเข้าใจง่าย ใช้อุปกรณ์ไม่มาก และอุปกรณ์หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง เล่นได้ทุกที่ ยิ่งมีเพื่อนมากยิ่งเล่นสนุก

เพราะเหตุนี้เอง ที่ทำให้กีฬาฟุตบอล ได้รับความนิยม ไม่มีเสื่อมคลาย ยิ่งในช่วงปัจจุบัน ความนิยมนั้น ในกีฬาฟุตบอล ยิ่งได้รับความนิยม ไปทั่วโลกแล้ว ไม่ว่าที่ไหนก็ชื่นชอบ ในการดูฟุตบอล ชื่นชอบนักกีฬาฟุตบอล ทำให้วงการฟุตบอล มีความดุเดือด มีการแข่งขันที่สูง

จึงทำกีฬานักฟุตบอล มักจะมี นักบอล ชื่อดัง ในแต่ละยุค ในแต่ละสมัย ที่ช่วยให้ทีม ได้คว้าชัยชนะ ในการแข่งขันรายการใหญ่ ๆ ในระดับโลกมากมาย ดังนั้น ในบทความนี้ จะพามารู้จัก นักเตะดังในอดีต ที่ดีที่สุดตลอดกาล ว่าจะมีใครบ้าง ? ไปดูกันเลย !

นักเตะในตำนาน แนะนำนักเตะในอดีต ไม่ว่าเวลานั้น จะผ่านไปนานแค่ไหน ความนิยมก็ไม่มีลดลง

Bruce David Grobbelaar

นักเตะในตำนาน

นักเตะในตำนาน สำหรับนักเตะ Bruce David Grobbelaar เขาเป็น 1 ใน นักเตะ ทั้งหมด ที่อยู่ในใจของใครหลายคนอย่างแน่นอน เพราะทักษะต่าง ๆ ในการเล่นฟุตบอลของ Bruce David Grobbelaar โดดเด่นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นตัวท็อป ในวงการฟุตบอล ในช่วงที่เขาแข่งขันฟุตบอลอยู่นั้น แถมค่าตัวก็ไม่ธรรมดาอีกด้วย

Bruce David Grobbelaar เป็นชาวซิมบับเว เกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2500 ในปัจจุบันนี้มีอายุ 64 ปี เขานั้นเป็นหนึ่งใน นักเตะในตำนาน ลิเวอร์พูล ที่อยู่ในใจแฟน ๆ ลิเวอร์พูลหลายคน เป็นคนสำคัญของสโมสร ปฏิเสธไม่ได้ว่า นักเตะคนนี้ เป็นอีกหนึ่งคน ที่ทำให้ทีมนั้น ได้รับชัยชนะ ในการแข่งขันฟุตบอล ในแต่ละการแข่งขัน

สุดยอดนักเตะ ที่ติดอันดับ 1 ใน 100 นักเตะที่ดีที่สุดในโลก ตลอดกาล จะมีใครบ้าง ?

Billy Meredith

นักเตะในตำนาน

สำหรับนักเตะ Billy Meredith ถือว่าเป็น นักเตะในตำนาน แมนยู และแมนเชสเตอร์ซิตี ที่ไม่มีใคร ที่ไม่รู้จักเขา ในช่วงที่เขานั้น ได้แข่งขันฟุตบอล หรือเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพอยู่ เขาเล่นตำแหน่งกองหน้า ที่ยากที่จะสกัด หรือต่อต้านไม่ให้ Billy Meredith ยิงประตู เพราะว่าเขานั้น ทั้งมีความเร็ว และความแม่นยำ ที่ดีที่สุดของยุคนั้นเลย

Billy Meredith ถือว่าเป็น ซูเปอร์สตาร์คนแรก ๆ ในวงการฟุตบอลคนหนึ่ง ได้รับรางวัลมากมาย จึงทำให้เขานั้นเป็น 1 ใน รายชื่อ นักเตะใน ตำ นาน 34 คน ได้เกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ค.ศ. 1874 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 เมษายน ค.ศ. 1958 ในขณะที่เขามีอายุ 83 ปี ช่างน่าเสียดาย ที่เราได้เสียตำนาน ในวงการฟุตบอล ที่ดีคนหนึ่งไป

Zé Maria

นักเตะในตำนาน

สำหรับ Zé Maria เขานั้นเป็น นักเตะ บราซิล ยุค 90 ที่เป็นตำนานอีกคนหนึ่ง ที่ได้เกษียณอายุ และในปัจจุบัน ได้ผันตัวมาเป็นผู้จัดการ ให้กับสโมสร Portuguesa de Desportos เป็นสโมสรเก่าแก่ ที่อยู่ในลีกระดับ 2 ในประเทศบราซิล ที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ในประเทศบราซิล

Zé Maria ในสมัยที่เขานั้น เป็นนักเตะมืออาชีพ เขาเล่นตำแหน่งแบ็คขวา และเล่นให้กับหลายสโมสร ในช่วงที่แข่งขัน เขาเป็นนักเตะ ที่มีฝีเท้าเร็ว จ่ายบอลแม่น ยิงบอลแม่น ประคองลูกบอลดี ช่วยให้สโมสรนั้น ๆ ที่เขาร่วมทีม ได้รับชัยชนะหลายครั้ง จึงไม่แปลกใจเลยที่หลายคน ได้เลือกให้ Zé Maria เป็นอีกหนึ่งนักเตะในตำนาน

นักเตะชื่อดังระดับโลก ผลงานมากมาย สุดยอดนักเตะระดับตำนาน ที่ทั่วโลกยอมรับ !

Alan Shearer

นักเตะ บราซิล ยุค 90

อีกหนึ่งตำนาน ในวงการฟุตบอล Alan Shearer ที่ไม่มีใคร ที่ไม่รู้จัก และไม่นึกถึงอย่างแน่นอน นักเตะคนนี้ ถือว่าเป็น นักเตะคนสำคัญ ที่ช่วยสโมสร ได้รับชัยชนะ ในแต่ละการแข่งขัน สำหรับตัวเอง ของแต่ละสโมสรที่ Alan Shearer ได้ไปร่วมทีมด้วย เช่น Southampton, Blackburn Rovers และ Newcastle United

จากทั้ง 3 สโมสร ที่นักเตะคนดังอย่าง Alan Shearer ถือว่าเป็นสโมสรใหญ่ สโมสรดังในระดับโลก สำหรับตลอดกาล ในการแข่งขันฟุตบอล ในระดับอาชีพ Alan Shearer ได้ลงเล่นทั้งหมด 559 นัด และทำประตู 283 ประตู จึงไม่แปลกใจเลย ที่นักเตะคนนี้ จะเป็นตำนานของใครหลายคน

รับรู้เกี่ยวกับ ข่าวฟุตบอลล่าสุด ก่อนคนอื่น หรือจะเป็น บทความกีฬาที่น่าสนใจ เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลอื่น ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รู้ข่าวเด็ดข่าวดัง ข่าวน่าสนใจก่อนใคร ติดตามเว็บไซต์ของเรา จะได้ไม่พลาดบทความดี ๆ ที่มีให้ทุกวัน !

เขียนบทความโดย : MP

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]