น็อตติ้งแฮม VS อาร์เซนอล

น็อตติ้งแฮม VS อาร์เซนอล “เจ้าป่า”น็อตติ้งแฮม เปิดบ้านต้อนรับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

น็อตติ้งแฮม VS อาร์เซนอล การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2022/23

น็อตติ้งแฮม VS อาร์เซนอล เป็นการแข่งขันระหว่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เจอกับ อาร์เซนอล แข่งขันเวลา 23:30 น. ที่สนาม : ซิตี้ กราวด์ เป็นสนามฟุตบอลใน West Bridgford, นอตทิงแฮมเชอร์ ริมฝั่งแม่น้ำเทรนต์ เป็นสนามเหย้าของสโมสรฟุตบอลนอตทิงแฮมฟอเรสต์ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1898 และมีความจุ 30,445 ที่นั่ง เป็นสนามฟุตบอลอาชีพที่ใกล้ที่สุดในอังกฤษ และใกล้เป็นอันดับสองในสหราชอาณาจักร วิเคราะห์บอลวันนี้ ทางฝั่งเจ้าบ้าน ผลงานนับว่าดึขึ้น หลังจากพ่ายแด้ไป ซึ่งเกมล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พึ่งจะไปบุกบ้าน เชลซี และทำคะแนนเสมอ ผลบอล ถึงแม้ว่าจะอยู่ในอับดับรั้งท้าย แต่ก็มีแต้ม และมีผลงานโดดเด่นเป็นที่จับตามอง ซึ่งจะชะล่าใจไม่ได้ เพราะต้องเร่งทำผลงานให้ดีจนจบการแข่งขัน ทางทีมเยือนอย่าง อาร์เซนอล ผลงานล่าสุดในสัปดาห์ก่อน โดน ไบรท์ตัน บุกมายิงคาบ้านในคะแนน 0-3 ซึ่งตอนนี้คะแนนทิ้งห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 คะแนน ซึ่งงานนี้ปืนใหญ่จะต้องทำคะแนนเพิ่ม แต่หากว่าทำคะแนนไม่ได้ เท่ากับยกแชมป์ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในทันที ซึ่งการเจอกันรอบนี้ นับว่าเป็นการชี้ชะตาให้กับหลายทีมอีกด้วย

น็อตติ้งแฮม VS อาร์เซนอล

ผลการพบกันของทั้งสองทีม

30ต.ค.65 อาร์เซน่อล 5-0 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
10ม.ค.65 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-0 อาร์เซน่อล
25ก.ย.62 อาร์เซน่อล 5-0 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
7ม.ค.61 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 4-2 อาร์เซน่อล

การแข่งขัน 5 นัดล่าสุด

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

13 พ.ค. 66 เชลซี 2-2 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
9 พ.ค. 66 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 4-3 เซาแฮมป์ตัน
29 เม.ย. 66 เบรนท์ฟอร์ด 2-1 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
27 เม.ย. 66 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-1 ไบรท์ตัน
22 เม.ย. 66 ลิเวอร์พูล 3-2 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

อาร์เซน่อล
14 พ.ค. 66 อาร์เซน่อล 0-3 ไบรท์ตัน
7 พ.ค. 66 นิวคาสเซิ่ล 0-2 อาร์เซน่อล
3 พ.ค. 66 อาร์เซน่อล 3-1 เชลซี
27 เม.ย. 66 แมนซิตี้ 4-1 อาร์เซน่อล
22 เม.ย. 66 อาร์เซน่อล 3-3 เซาแฮมป์ตัน

น็อตติ้งแฮม VS อาร์เซนอล

สภาพทีมโดยทั่วไป และรายชื่อนักเตะ

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ (4-3-3) การแข่งขันครั้งนี้ จะไม่สามารถเรียกใช้งาน ชูเลียน เบียนโคเน ดีน เฮนเดอร์สัน คริส วูด โอมาร์ ริชาร์ดส์ สกอตต์ แมคเคนนา แจ็ค โคลแบ็ค จอนโจ้ เชลวีย์ เอมานูเอล เดนนิส และ เนโก้ วิลเลียมส์ ในเกมนี้ได้แน่นอนแล้ว เนื่องจากมีปัญหาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนในรายของ กุสตาโว สคาร์ปา ยังคงต้องรอลุ้นผ่านความฟิตก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

อาร์เซนอล (4-5-1) การแข่งขันครั้งนี้ จะไม่สามารถเรียกใช้งาน โมฮาเหม็ด เอลเนนี และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ที่ยังเจ็บข่าเช่นเดียวกับ วิลเลียม ซาลิบา ที่เจ็บหลังในเกมนี้แน่นอนแล้ว อีกทั้ง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่เจ็บน่องและ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ที่เจ็บข้อเท้าก็จะไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้เช่นเดียวกัน

ความน่าจะเป็น ของเกมของการแข่งขันนี้

ทางด้านเจ้าบ้านอย่าง น็อตติงแฮม พึ่งมีแรงลุกขึ้นสู้ในเฮือกสุดท้าย เพื่อเพิ่มคะแนนให้เหนือขีดอันตราย เนื่องจากผลคะแนนไม่ค่อยดี จะทำให้ตกอันดับอย่างเห็นได้ชัด การแข่งขันนี้อาจทำให้ อาร์เซนอล แซงคว้าแชมป์ได้ แต่ด้วยผลงานยังออกมาไม่ค่อยดีนัก ก็มีสิทธิ์พลาดโอกาสคว้าแชมป์ได้ การแข่งขันเกมนี้ เป็นเกมชี้วัด ในการจัดอันดับในตารางหลังจบฤดูกาลนี้ได้ จากที่ดูหลายๆอย่าง ทีมเยือนน่าจะใส่แข้งบุกอย่างไม่ยั้งแน่นอน เพื่อเก็บคะแนนไต่อันดับ ทางฝั่งเจ้าบ้านกับคะแนนล่าสุด ก็ไปบุกคว้าชัยมา 3 คะแนน ซึ่งก็ยังมีความหึกเหิม กล้าได้กล้าเสีย นับว่าการเตะคู่นี้ นับว่าเป็นอะไรที่น่าจับตาลุ้นอย่างยิ่ง

ผลสกอร์ ในคืนนี้ : เสมอ 2-2

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง