บรูโน่ แฟร์นานเดส

บรูโน่ แฟร์นานเดส ไม่ควรเป็นกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บรูโน่ แฟร์นานเดส ไม่ควรเป็นกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีก หลังจากแพ้ลิเวอร์พูล 7-0 คริส ซัตตันกล่าว

บรูโน่ แฟร์นานเดส ซึ่งทำหน้าที่แทนกัปตันทีม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับพฤติกรรมและทัศนคติของเขาในเกมล่าสุดที่พาทีมแพ้ยับ สามารถติดตาม ข่าวกีฬา ได้ที่นี่ newsfootball.net

“ผมรู้สึกว่ามีคนที่มีคุณสมบัติดีกว่าเขามาก ในการเป็นกัปตันทีมของยูไนเต็ด” ซัตตันกล่าว

“แฟร์นานเดส ไม่ใช่ผู้นำที่ดีที่สุด มีผู้เล่นที่เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำมากกว่าเขาอย่าง คาเซมิโร”

“ผมคิดว่าเขาไม่ควรสวมปลอกแขนอีกครั้งสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

ซัตตัน อดีตกองหน้าพรีเมียร์ลีก ให้สัมภาษณ์กับสื่อในรายการหนึ่ง ซึ่งแนะนำว่ากองหลังทีมชาติฝรั่งเศสอย่าง ราฟาเอล วาราน ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งด้วย

บรูโน่ เฟอร์นันเดส อายุ 28 ปี ยิงไป 57 ประตูกับอีก 50 แอสซิสต์จาก 166 เกมให้กับสโมสรในทุกรายการ แต่พฤติกรรมของเขาที่แอนฟิลด์ มันไม่เหมาะที่จะเป็นผู้นำของทีม การกระทำของเขามัน “น่าอับอาย” 

มิหนำซ้ำเขายังไปผลักผู้ช่วยผู้ตัดสินในนาทีที่ 81 ซึ่งเขาโชคดีที่ผู้ตัดสินไม่ได้ทำรายงาน หรือดำเนินการใดๆ และเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ไม่ได้ถูกสอบสวน โดยสมาคมฟุตบอล

บรูโน่ แฟร์นานเดส

ข่าว บ รู้ โน่ แฟร์ นาน เด ส ล่าสุด แหล่งข่าวยังได้รับแจ้งว่า เขาไม่ได้ขอให้เปลี่ยนตัวออกหลังจบเกม หลังถูกถามคำถาม เกี่ยวกับท่าทางของเขา ที่ทำบนม้านั่งสำรอง

เหตุการณ์ที่ สเตฟาน บาจเซติช ของลิเวอร์พูลกระชากผ่านเขาไปที่เส้นข้างสนาม แฟร์นานเดส หยุดชะงักแทนที่จะวิ่งไล่ไปที่มิดฟิลด์ของหงส์แดง เพื่อแย่งบอล

“นั่นเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับบาจเซติช” ซัตตันกล่าวเสริม

“ไม่ว่าทีมของคุณ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่ขนาดไหน คุณก็ไม่สามารถปล่อยให้ใครสักคน เลี้ยงบอลลหนีผ่านจากคุณไปได้ง่ายๆ แต่เขาเลือกที่จะยอมแพ้ นั่นคือสิ่งที่กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำ ซึ่งมันดูแย่ในฐานะคนเป็นผู้นำ”

“ผมไม่คิดว่าเขาจะมีข้อโต้แย้งนะ ถ้าหากเขาถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีม” เขากล่าวเสริม

ความพ่ายแพ้แบบย่อยยับที่เกิดขึ้นเจ็ดวัน หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์คาราบาวคัพ ซึ่งเป็นถ้วยรางวัลแรกของพวกเขา นับตั้งแต่ เอริก เทน ฮาก เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

พวกเขาอยู่อันดับสาม ในพรีเมียร์ลีก และสามารถเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ รวมไปถึงผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูโรป้า ลีก

เทน ฮาก ซึ่งพูดถึงผลงานของลูกทีม ที่พ่ายแพ้คู่แข่งอย่างลิเวอร์พูลแบบขาดลอยว่า “ไม่มีความเป็นมืออาชีพ”

เขาสามารถจัดการ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่แย่เมื่อช่วงต้นฤดูกาล หลังจากที่กองหน้ารายนี้พลาดการประชุมทีม ในขณะที่สัญญาของ คริสเตียโน โรนัลโด ก็ถูกยกเลิกโดยความยินยอมร่วมกันในเดือนพฤศจิกายน

“วิธีที่เทน ฮากจัดการกับแรชฟอร์ด และ โรนัลโด้ มันเป็นสถานการณ์ที่เขาต้องจับให้ได้” ซัตตันกล่าวเสริม

“เทนฮากไม่มีทางเลือกนอกจากบอกให้เขารู้ว่าใครเป็นเจ้านาย”

รอรี สมิธ นักข่าวฟุตบอลพูดถึงตำแหน่งกัปตันทีมของยูไนเต็ดว่า “แฟร์นานเดสเป็นนักสู้ เขามีความกระหายชัยชนะตลอดเวลา และมีจิตใจที่แข็งแกร่ง แม้ว่าเขาจะดูขี้งอนและขี้แงบางครั้ง แต่สำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ พวกเขาขาดแรงกระตุ้น มีความหมดหวังที่จะชนะ” “

“ดูเหมือนว่า Bruno จะเป็นจุดบกพร่องที่สะดุดตาที่สุด แต่ฉันถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับฟอร์มของ Casemiro และการเปลี่ยนตัวของ Ten Hag ที่มีความล้มเหลวมากกว่า” สมิธ กล่าวทิ้งท้าย

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง