ประวัตินักเตะบุรีรัมย์

ประวัตินักเตะบุรีรัมย์ ของนักเตะชื่อดัง ฝีเท้าไม่เป็นรองใคร เรามารู้จักกับเขาให้มากขึ้นดีกว่า

ประวัตินักเตะบุรีรัมย์ ของทีมสโมสรยักษ์ใหญ่ แห่งแดนอีสาน ที่สร้างผลงานมากมาย จนเป็นที่จับมองจะมีใครบ้างมาดูกันได้เลย

ประวัตินักเตะบุรีรัมย์ สำหรับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างผลงานในแต่สนาม นับไม่ถ้วนเลยจริง ๆ ศูนย์รวมและพัฒนา นักเตะมืออาชีพ ที่ผลงานเป็นที่น่าจับตามอง ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน สนามไหนก็แล้วแต่ มักมีผลงานดี ๆ มาฝากแฟน ๆ บอลอยู่เสมอ

สำหรับในวันนี้ นักเตะบุรีรัมย์มีใครบ้าง ที่เราจะมาพูดถึง ประวัตินักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยกตัวอย่างนักเตะ ที่ควรรู้จักเขากันเอาไว้ และเชื่อว่าเขาเหล่านี้ เป็นขวัญใจของ แฟน ๆ บอลชาวไทย และต่างประเทศอย่างแน่นอน

กองหน้าบุรีรัมย์

ประวัตินักเตะบุรีรัมย์ คนแรกที่จะเป็นใครไปไม่ได้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าบุรีรัมย์ ฝีเท้าชั้นเยี่ยม ที่สร้างผลงานเฉียบขาด มานับไม่ถ้วน

มารู้จักเขาคนนี้ ให้มากขึ้นกันดีกว่า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นกองหน้าตัวจริง ประจำทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชื่อเล่นนักเตะบุรีรัมย์2021 คนนี้ชื่อว่า แบงค์ ซึ่งต้องบอกเลยว่า ครอบครัวของเขา คือสุดยอดสายเลือดนักเตะ ที่แท้ทรูเลยล่ะ ประวัตินักเตะบุรีรัมย์ ไม่ว่าจะพี่ชาย หรือน้องชายก็ต่างเป็นนักเตะ ที่มีชื่อเสียงเฉกเช่นเดียวกับเขา วันเกิดนักเตะบุรีรัมย์ คนนี้ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2545 ปีนี้อายุเขาเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น

พี่ชายของเขาคือ สุภโชค สารชาติ เอ๊ย!! คุ้น ๆ กันหรือเปล่า เพราะศุภโชคนี่ถือว่าเป็นดาวเด่น ของบุรีรัมย์เลยก็ว่าได้ ศุภโชคเอง เล่นในตำแหน่ง กองกลางตัวรุก ของสโมสรบุรีรัมย์เช่นกัน และเป็นนักบอลที่เติบโต มากับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาตั้งแต่เป็นนักบอลเยาวชน จนได้เป็นทีมชาติเลยนะ

น้องชายของ ศุกณัฏฐ์เองก็ไม่ใช่ใครที่ไหน โชติกะ เหมือนตา กองหลังของบุรีรัมย์นั่นเอง ซึ่งก็มีลีลาการเล่น ที่ไม่ได้แพ้พี่ ๆ ของเขาเลยสักคน ต้องบอกเลยว่า เป็นครอบครัว สายเลือดนักเตะที่แท้จริง ซึ่งกว่าศุภณัฏฐ์และโชติกะ จะมีวันนี้ได้เขาได้รับ แรงบันดาลใจ มาจากพี่ชายคนโต อย่างสุภโชค ที่ทำให้ฝันของเขามีวันที่เป็นจริงอย่างวันนี้

เบอร์นักเตะบุรีรัมย์

และหากใครที่สงสัยว่า เอ๊ะ ! เป็นพี่น้องกันจริง ๆ หรือเปล่า ต้องบอกเลยว่าเขาทั้ง 3 คน เป็นพี่น้องกันที่แท้จริง ตามสายเลือดโดยสุภโชคนั้น ได้ใช้นามสกุลของแม่ ศุกณัฏฐ์และโชติกะ ใช้นามสกุลของพ่อ

ประวัตินักเตะบุรีรัมย์ สิ่งที่ทำให้ศุภณัฏฐ์ เป็นที่รู้จักจากแฟนบอล ไม่ว่าจะไทยหรือทั่วโลก นั่นก็เป็นเพราะว่า เขานั้นเคยได้รับคักเลือก จากสื่อของประเทศอังกฤษ อย่างThe Guardian ในรอบคัดเลือกของ Next Generation 2019

ที่เขาได้ทำผลงาน ได้อย่างดีเยี่ยม จนน่าจับตามอง และเชื่อว่าหลาย ๆ คน ที่ได้เห็นผลงาน ของเขาในครั้งนั้น ต้องมีความรู้สึก อย่างแน่นอนว่า เขาต้องพัฒนาไปได้ ไกลกว่าวันนั้น และมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ต้องขอชื่นชมเช่นกัน

การที่เขาอายุยังน้อย ด้วยวัยเพียง 15 ปีเศษ ๆ ทำให้เขากลับกลายเป็นผู้เล่น ที่อายุน้อยที่สุด ในนัดรอบไทยลีก และสามารถเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไป 2 – 1 และไปต่อที่ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่ 5 – 0 ผลงานของเขา ไม่ได้มีเพียงแค่นี้ ยังมีอีกหลายรายการ ที่ทำได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน

นักเตะที่ดี ไม่ใช่เพราะว่าหน้าตาดี หรือทำประตูได้มากที่สุด แต่เป็นเพราะการหมั่นฝึกซ้อม มีวินัยในชีวิตประจำวันและ มีน้ำใจนักกีฬา คุณว่าจริงไหม ?

ซึ่งตรงก็ต้องขอชื่นชม เหล่าโค้ชและผู้ฝึกสอน ของนักบอลในสโมสรบุรีรัมย์ ที่ทำให้ นักเตะปราสาทสายฟ้า นั้น เป็นนักเตะที่เปี่ยมล้น ไปด้วยคุณภาพ และมีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง สามารถเติบโตแจ้งเกิด ในวงการฟุตบอล ได้อย่างสวยงามจริง ๆ

มาต่อกันที่นักบอล คนต่อมาที่ต้องบอกเลยว่า เขานั้นช่างน่าพูดถึง และมีแฟนคลับอีกมาก ที่อยากรู้จักเขาให้ มากขึ้นกว่านี้ สำหรับผู้รักษาประตู มือ ตุ๊กแกอย่าง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เบอร์นักเตะบุรีรัมย์ หมายเลข 1 ของเรานั่นเอง

ประวัตินักเตะบุรีรัมย์ เขาคนนี้เป็นคนใน พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา แต่ได้มาอยู่ในทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในตำแหน่งของ ผู้รักษาประตูตัวฉกาจ ชื่อเล่นนักเตะบุรีรัมย์2022 คนนี้ชื่อว่า แชมป์ ซึ่งตัวของแชมป์เองนั้น ก็มีผลงานที่ดี ไม่แพ้กับนักเตะคนอื่น ๆ ซึ่งเอาจริง ๆ แฟนบอลส่วนมาก จะสนใจนักเตะมากกว่า ผู้รักษาประตู

แต่จริง ๆ แล้ว ผู้รักษาประตูนี่ ควรจะเป็นตำแหน่ง ที่เราพูดถึงกันมากที่สุด เพราะต้องใช้ความสามารถ ไหวพริบ ความว่องไว ไม่แพ้กับนักเตะใน ตำแหน่งอื่น ๆ เลยละ วันนี้เราเลยว่าขยายความเป็นเขากันว่า ผลงานที่โดดเด่น มีอะไรที่น่าติดตามกันต่อบ้าง

ประวัตินักเตะบุรีรัมย์

ในปี 2556 การแข่งขันในรอบ เอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก เขานั้นได้เซฟประตูไป หลายต่อหลายครั้ง จนทำให้ทีมคว้าชัยชนะ ในคะแนน 3 – 0 ทำให้ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบคัดเลือก แบ่งกลุ่มในครั้งนั้น และเท่านั้นยังไม่พอ ในปีนั้นเขาได้ติดอันดับที่ 5 ของผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ในเอเชียที่เซฟประตู ได้มากที่สุดอีกด้วย

ผลงานของเขา กลับมาโดดเด่นอีกครั้ง ในปี 2561 ของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งในนัดนั้น หลายคนต้องลุ้น แบบใจหายไปตาม ๆ กัน เพราะเขาเซฟประตู ไปได้ถึง 11 ครั้งในนัดเดียว ใช่แล้ว 11 ครั้ง คุณอ่านไม่ผิดหรอก

หลังจากครั้งนั้น ก็ทำให้มีคนมากมาย ได้พูดถึงความเก่ง ของเขากันไม่หยุด และเขาเองก็ไม่ได้ หยุดฟอร์มของเขาไว้เพียงเท่านั้น ยังทำผลงานการรักษาประตู ได้อย่างยอดเยี่ยม มาโดยตลอด จนได้ลงในทีมชาติไทย เป็นผู้รักษาประตูตัวสำรอง และได้เป็นตัวจริงในปี 2561 อีกครั้ง และได้ลงสนามไปถึง 3 นัดสำคัญ ๆ ด้วยกัน

และไม่เพียงเท่านั้น ในตอนนี้ถึงเขาจะติด ทีมชาติอีกครั้ง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า เขาจะเป็นเพียงผู้รักษาประตู แต่เขาได้รับความ ไว้วางใจจาก อากิระ นิชิโนะ ให้เขาได้มีโอกาส เป็นกัปตันทีม ที่คุมทีมช้างศึกของชาติไทย ในการดูแลของ อากิระ นิชิโนะ อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้าง บทความกีฬาที่น่าสนใจ กับสาระดี ๆ ที่นำมาฝากเพื่อน ๆ ในวันนี้ หวังว่าจะรู้จักพวกเขามากขึ้น และร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ เพื่อเชียร์พวกเขา ให้ได้เป็นนักบอลอาชีพ ที่มีความประสบ ความสำเร็จระดับโลก เพราะไม่ว่าใครก็อยากจะ เห็นบอลไทยไป บอลโลกบ้างแล้วล่ะ สำหรับบทความหน้า เราจะพาไปรู้จักกับ รายชื่อ นักเตะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ล่าสุด อย่าลืมติดตามกันนะ

 

ชาเย็นสีส้ม

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]