ประวัติ เอ็มบัปเป้

ประวัติ เอ็มบัปเป้ นักเตะที่มีฝีเท้าเฉียบ กลายเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

ประวัติ เอ็มบัปเป้ นักเตะอนาคตไกล ฝีเท้าเฉียบคม ขึ้นแท่นเป็นซุปตาร์คนใหม่

ประวัติ เอ็มบัปเป้ Kylian Mbappé นักเตะหนุ่มรุ่นเยาว์ ผู้มีพรสวรรค์ ทางด้านกีฬาลูกหนัง ในวงการของฟุตบอล คงไม่มีใครไม่รู้จักเขา เพราะเขามาเพื่อ เป็นทายาทคนต่อไป หรืออาจพูดได้ว่า ต่อคิวรอจากคริสเตียโน โรนัลโด จากการจัดอันดับแล้วนั้น เอ็มบัปเป้ ค่าตัว สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ที่มีค่าตัวมากถึง 1.8 ล้านปอนด์

เมื่อเทียบเป็นเงินไทยแล้ว ค่าตัวของนักเตะหนุ่มคนนี้ สูงมากเป็นหลักร้อยล้าน กันเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่รู้จักเขาคนนี้ บอกเลยว่าเมื่อได้ลองอ่าน ความเป็นมาของเขา และการพัฒนา แบบไม่หยุดยั้งของเขานั้น จะทำให้หลาย ๆ คนต้องหยุดคิด และอยากไปถึง ความฝันนั้นให้ได้ อย่างแน่นอน

ประวัติ เอ็มบัปเป้ นักเตะค่าตัวสูง ฝีเท้าเฉียบคมฟาดลูกหนังยับ ๆ

ประวัติ เอ็มบัปเป้

เอ็มบัปเป้ แฟน ๆ รู้หรือไม่ว่า เขาคนนี้เป็นนักเตะ เอ็มบัปเป้อยู่ประเทศอะไร และเป็นนักเตะค่าตัวสูง เอ็มบัปเป้นับถือศาสนาอะไร แฟน ๆ ตัวจริงพลาดไม่ได้ เพราะเราจะพาเพื่อน ๆ ขุดคุ้ยประวัติของเขากันเลยดีกว่า

คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ เขาเกิดเมื่อวันที่ 20 ในเดือนกันยายนปี พ.ศ. 2541 ตอนนี้เขามีอายุเพียง 23 ปีแต่สามารถหารายได้ ให้กับตนเอง และครอบครัวได้ถึงหลักร้อยล้าน ถือว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ แต่กว่าที่เขา จะมาถึงระดับนี้ได้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เหมือนกันค่ะ

หนุ่มน้อยคนนี้ มีสัดส่วนความสูงอยู่ที่ 178 เซนติเมตรรูปร่างของเอ็มบัปเป้นั้น ถือว่ามีคุณสมบัติครบเครื่อง ซึ่งทำให้เขา ได้อยู่ในตำแหน่งกองหน้า หรือถูกวางตัว ที่เอาไว้ทำแต้มนั้นเอง หากใครต้องการชม ความสามารถของเขาในการเตะ ก็ต้องจับตามอง เสื้อเบอร์เจ็ดไว้ให้ดี ๆ เลยนะคะ

ในส่วนของสโมสร ที่เป็นบ้านหลังที่สอง ให้กับเอ็มบัปเป้ ในปัจจุบันนั้นก็คือ Paris Saint-Germain หรือคนไทยนิยมเรียก สโมสรนี้ว่าปารีแซ็ง เป็นสโมสรที่ มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ของประเทศฝรั่งเศส

ประวัติ เอ็มบัปเป้

เพื่อน ๆ ทราบไหมคะว่า เอ็มบัปเป้อายุเท่าไหร่ เขาถึงเริ่มรู้จัก กีฬาฟุตบอลเพราะ ครอบครัว เอ็ ม บั ป เป้ เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจ และผลักดันให้ เด็กหนุ่มธรรมดาคนหนึ่ง กลับกลายเป็นดาวรุ่ง ที่พุ่งแรงในยุคนี้

โดยวิลเฟรด เอ็มบัปเป้ ผู้เป็นบิดาเดิมที มาจากประเทศแคเมอรูน เขาเป็นบุคคลคนแรก ที่ทำให้คีเลี่ยน รู้จักกับกีฬาฟุตบอล ตั้งแต่เขาอายุเพียงหกขวบเท่านั้น พ่อของเขาได้ช่วยฝึกซ้อม และสอนเทคนิคต่าง ๆ เพื่อช่วยผลักดัน ลูกชายของเขา ให้เข้าสู่ทีมฟุตบอล ตั้งแต่เด็ก

หลังจากที่พ่อ ช่วยฝึกสอนให้เขา รู้จักฟุตบอลแล้วนั้น เขายังมีพี่ชาย ที่เป็นจุดเปลี่ยน ให้ชีวิตของเขานั้น เดินอยู่ในสายนักกีฬาอย่างแท้จริง

เพราะเขามีพี่ชายอย่าง จิเรส เคมโบ พี่ชายผู้เป็น นักกีฬาฟุตบอลต้นแบบ ในอุดมคติ การที่มีครอบครัว คอยสนับสนุนนั้น ถือว่าเป็นกำลังใจหลัก ที่จะช่วยให้ คนในครอบครัว ของนักกีฬา สามารถเดินทาง ไปสู่ความฝัน ได้อย่างแน่วแน่ และชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ชีวิตธรรมดา สู่โอกาสที่ยิ่งใหญ่ แบบไม่ทันตั้งตัว

ประวัติ เอ็มบัปเป้

กว่าเขาจะสามารถ เข้าสู่สโมสรฟุตบอลปารีแซ็ง – แฌร์แม็งได้นั้น ไม่ใช่แค่มีความฝัน ก็จะสามารถเข้าไป ร่วมวงกับสโมสรได้ เพราะการที่เขา เริ่มเล่นฟุตบอล ตั้งแต่ปี 2010 และมีการเปลี่ยนสโมสรถึง 4 ครั้ง

เริ่มตั้งแต่สโมสร ของท้องถิ่นอย่าง อาเอส บงดี ตามมาด้วยสโมสร แกลร์ฟงแตนในระดับเยาวชน หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้มีการเรียกเซ็นสัญญา กับลีกที่ดังมากอย่าง ลีกเอิงฝรั่งเศส ในรุ่นของเยาวชน ช่วงปี 2556 จนถึงปี 2558

เอ็มบัปเป้ได้โชว์ ความสามารถที่โดดเด่น จนทำให้เข้าตา สโมสรอย่างมาก เพราะเขาทำแต้ม ให้กับทีมถึง 5 ประตู ใน 12 นัด

การแสดงความสามารถครั้งนี้ ทำให้เรารู้ว่า อายุเป็นเพียงตัวเลข เพราะความสามารถของเขานั้น เข้าขั้นระดับมืออาชีพ เอ็มบัปเป้ถูกย้าย ไปเล่นในโมนาโกเบ อยู่ในชุดใหญ่ โดยเขาได้ลงแข่งขัน ในสโมสรแห่งนี้ ในรอบแรก 41 นัด เขาทำประตูไป 16 ประตู

ถือว่าเป็นหนุ่มน้อย ที่มาแรงแซงทางรุ่นเก่าหลาย ๆ คนได้อย่างไร้ที่ติ หลังจากพรสวรรค์ ที่โดดเด่นนี้ ได้แสดงต่อทุกสายตาแล้วนั้น ทำให้สโมสรปารีแซง ต้องรีบขอยืมตัวไป เป็นกองกำลังหลัก ของทีมในปี 2560

และการถูกยืมตัวไปครั้งนี้ ก็ทำให้เขา ได้มีค่าตัวอยู่ ในลำดับที่สองของโลกเลยทีเดียว การที่เราสามารถ หาเงินได้จากสิ่งที่เรารักนั้น เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ หลาย ๆ คนที่อยากทำตามความฝัน บอกตรงนี้เลยค่ะ ว่าทุกคนยังมีเวลา ที่จะเดินทางไปสู่ฝันนั้นได้ หากดูเอ็มบัปเป้เป็นตัวอย่าง

ผลงานคุณภาพ หลังจากฝึกฝนกันมา เพื่อฝันครั้งนี้

นักเตะค่าตัวสูง

บอกได้เลยว่า คีเลี่ยนถือว่าเป็นนักกีฬา ที่เข้ามาสู่สโมรทีมชาติได้นั้น เขามีอายุแค่เพียง 17 ปีเท่านั้นและเด็กที่สุด ของการเข้าร่วมทีมชาติ สำหรับนักเตะลูกหนัง ที่มีความสามารถ จนคว้าแชมป์ระดับโลก ตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 19 ปี

ที่แฟน ๆ จับตามมอง ทีมฝรั่งเศสกันอย่างดุเดือด และมั่นใจว่า ทีมชาติฝรั่งเศส จะสามารถคว้าตำแหน่ง แชมป์ฟุตบอลโลก ได้อย่างแน่นอน ด้วยอายุและคุณสมบัติของเขา สามารถนำพาทีม ไปสู่จุดที่ประสบความสำเร็จ ได้อย่างแน่นอน

แฟนบอลท่านใด ที่ไม่รู้จักเอ็มบัปเป้ในยุคนี้ บอกเลยว่าเชยมากค่ะจาก ข่าวฟุตบอลล่าสุด สาวกหรือแฟนบอล สามารถรับชมได้ ผ่านช่องทางออนไลน์ ใครที่ชอบเรื่องราว เกี่ยวกับวงการฟุตบอล สามารถเข้ามาอ่าน บทความกีฬาที่น่าสนใจ กับเราได้

เพราะเรามีการอัพเดทผลงาน และประวัตินักกีฬาดัง อยู่ตลอดแบบต่อเนื่อง ไม่ขาดสายจ้า กว่าจะมีทุกวันนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยนะคะ

ดังนั้นก่อนที่จะทำอะไร เราต้องมีเป้าหมายที่แน่วแน่ ไม่ล้มเลิกเมื่อเจอปัญหา วันนั้นของเรา ก็จะเป็นจริงได้แน่นอนค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ

 

สามารถติดตามเรื่องราวฟุตบอล เพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10

ดอกไม้สีขาว

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]