ผลงานโก๋อุ้ม

ติดตาม ผลงานโก๋อุ้ม ในศึกครั้งล่าสุดนี้ด้วยกัน

ผลงานโก๋อุ้ม ที่สามารถนำพาทีมชาติไทยเอาชนะเวียดนามมาได้ เป็นอย่างไรบ้าง

มาขยี้ ผลงานโก๋อุ้ม หนึ่งในนักเตะ ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่สุด ก็ต้องยกให้กับ กัปตันอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ล่าสุด ผู้ยิงประตูชัย ดับเวียดนามไป 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศเกมที่ 2 ที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต พร้อมกับปิดฉากความยิ่งใหญ่ ด้วยการคว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยม ประจำทัวร์นาเมนต์ โดยที่มันก็ไม่ได้พลิกโผอะไรมากมาย

เพราะว่ากัปตันอุ้ม สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ที่ติ กับการขยับขึ้นมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ ซึ่งมันก็ดีเหนือคำบรรยาย ทั้งเป็นคนยิงประตู ทั้งเป็นคนแอสซิสต์ รวมทั้งลงไปบัญชาการเกม ช่วยแนวรุกจนสุดฟ้า และก็ถอยลงมา ช่วยแนวรับจนสุดกู่ เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นเดอะแบก ของทีมชาติไทยชุดนี้เลยก็ว่าได้

นั่นเป็นเพราะว่าผลพลอยได้ และความเข้มข้นของ ธีราทร แชมป์เจลีก ส่งผลให้โก๋อุ้ม กลายเป็นนักเตะที่ดีกว่าเดิม ในการกลับมาค้าแข้งให้บุรีรัมย์ ย้อนอดีตกลับไป ภาพลักษณ์ของโก๋อุ้มอาจจะดูไม่ดีนัก ในสายตาแฟนบอลฝั่งตรงข้าม ด้วยพฤติกรรมที่ดูห้าว ๆ ในสนาม พูดจาโผงผาง ให้เราเห็นตลอด ดังนั้นเวลาไปเยือนสนามไหน มักจะได้ยินชื่อของเขาอยู่เสมอ

คำหยาบที่พูดถึง ธาราธร บุญมาทัน อยู่ในปัจจุบัน มันก็ไม่ได้เป็นในเชิงลบอีกต่อ เพราะเหตุใด?

ผลงานโก๋อุ้ม

เพราะว่าหลังจบเกม ที่ไทยเอาชนะเวียดนามไป 1 ประตูต่อ 0 ถึงแม้จะมีชื่อของเขาที่เป็นคำ แต่มันก็เป็นคำชมในเชิงบวก เป็นการเชิดชูสรรเสริญ ฝีเท้ามากกว่า

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ซึ่งเจ้าตัวก็ชอบด้วยซ้ำ ที่ให้แฟนบอล ตะโกนเรียกชื่อเขาแบบนี้ เพราะมันเป็นเหมือนเอกลักษณ์ ติดตัวที่ขาดไปไม่ได้แล้ว อารมณ์มันก็เหมือน เพลงเปิดตัวของ Kurt Angle อดีตแชมป์โลก WWE ซึ่งเมื่อก่อน เป็นตัวร้าย ต้องมีคำว่า ยูซัค ให้แฟน ๆ บางคนด่า

แต่พอเปลี่ยนบทบาทแล้ว เป็นคนดี แฟนมวยปล้ำกับเงียบจน Kurt Angle ต้องบอกว่าโปรดใช้คำว่า ยุซัค ต่อเถอะ เนื่องจากมันเป็น เอกลักษณ์ของเขาไปเรียบร้อย ซึ่งวันนี้เรามี รูปธีราทร บุญมาทัน ในศึกครั้งนี้มาฝากกัน

ข่าวกีฬา ในทัวร์นาเมนต์ AFF Cup ฟาดแข้งมาก ที่ทำให้ธีราทร บุญมาทัน กลายเป็นขวัญใจ ของแฟนบอลมากกว่าเดิมหลายเท่า โดยเฉพาะความ เป็นผู้นำที่เขาแสดงออกมา ใช่แล้ว การกลับมาเล่นไทยลีกของโก๋อุ้ม เขาไม่ได้เป็นผู้ร้าย ในสายตาแฟนบอลอีกต่อไป

นี่เป็นเหมือนฮีโร่ ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะการคว้าแชมป์เจลีกกับ โยโก ฮาม่าเอฟมารินอส โดยการ คัมแบ็คสู่ผืนฟลอหญ้าเมืองไทย

ก็ทำให้โก๋อุ้ม เปลี่ยนไปเป็นคนละคน อยากเป็นคนใจร้อน ก็กลายเป็นคนที่สุขุมมากขึ้น จากเด็กที่เคยออกลูกเกเร กลับกลายเป็นผู้นำของทีม เหมือนอย่าง ทัวนาร์เมนต์อาเซียนคัพ 2022 ที่เขารับบทเป็นกัปตันทีม และทำให้เห็นว่าผู้นำที่ดีต้องเป็นแบบไหน

เขียนโดย อลิส

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง