ผู้จัดการทีมแมนซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา พูดถึงว่าการเจอกับสเปอร์สเป็นเกมที่ยาก พร้อมชื่นชมลูกทีมว่าทำได้ดี

ผู้จัดการทีมแมนซิตี้ ชื่นชมลูกทีมที่ไม่ยอมแพ้ และกล่าวยกย่องสเปอร์ส ว่าเป็นทีมที่เล่นด้วยยาก

ผู้จัดการทีมแมนซิตี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กล่าวชื่นชมทีมสเปอร์ส ว่าเป็นหนึ่งในคู่ต่อสู้ที่ยากที่สุด หลังพาทีมพลิกสถานการณ์เอาชนะ 4-2 ในพรีเมียร์ลีกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เจ้าถิ่น สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี ตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อน เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ เอเมอร์สัน ยิงให้สเปอร์สช่วงท้ายครึ่งแรก แต่เกมโดยรวมครึ่งหลัง ตกเป็นของเจ้าบ้าน ที่ทำได้ดีกว่า และสามารถพลิกสถานการณ์ กลับมาเอาชนะไปได้ ริยาด มาเรซ โชว์ฟอร์มเทพ ทำคนเดียว 2 ประตู และ ฆูเลียน อัลบาเรซ กับ เออลิง ฮาแลนด์ ยิงไปคนละ 1 ประตู ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ ข่าวกีฬา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะกลับมาชนะ 4-2 กวาร์ดิโอลา ก็ยังรู้สึกตื่นเต้นกับลูกทีม และขอบคุณที่สามารถพลิกนรก กลับมาคว้าสามคะแนนได้

“ริยาด คือคนสำคัญของเรา วันนี้เขาเล่นได้อย่างโดดเด่น และสามารถช่วยทีมได้มาก แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้องชื่นชมทุกคน ที่ทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม”

“ฉันไม่สามารถจะปฏิเสธได้ ว่าพวกเรามีความสุขมากแค่ไหน พวกเราอยู่ห่างไกล จากฟอร์มการเล่นที่เคยเป็น” 

อดีตกุนซือบาร์เซโลนากล่าว และไม่เห็นด้วยกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ที่พูดถึงการพลิกสถานการณ์ของทีม ว่ามาจากความโชคดี มากกว่าความมุ่งมั่นและจิตวิญญาณ

ผู้จัดการทีมแมนซิตี้

“วันนี้เราโชคดี และโชคเข้าข้างเรา ซึ่งถ้าเราไม่ปรับเปลี่ยนการเล่น หรือคิดที่จะถอดใจ พวกเราจะไม่มีทางกลับมาชนะได้ แต่ฉันรู้จักทีมของฉันดี พวกเขามีความกระตือรือร้นและความปรารถนาอยู่เสมอ” 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สัญญา ว่า สถานการณ์จะยากขึ้นแน่ ถ้าหาก อีวาน เปริซิช สามารถทำประตูทิ้งห่างได้อีก เราโชคดีที่เริ่มครึ่งหลัง เราคุมเกมได้ และประตูของ ริยาด มาเรซ ทำให้พวกเรามีแรงสู้ต่อ

หากนักเตะชาวโครเอเชีย ทำประตูที่สามได้เพิ่มในช่วงท้ายครึ่งแรก ต่อจาก เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ เอเมอร์สัน จะทำให้แมนฯ ซิตี้กลับมายากขึ้น และจะต้องพ่ายแพ้สามนัดติดต่อกันในทุกรายการ 

“มันไม่เคยง่ายเลยเมื่อจะต้องเจอกับท็อตแน่ม พวกเขาคือทีมที่เล่นด้วยยากทุกครั้ง” กวาร์ดิโอลากล่าวเสริม 

“พวกเขาเล่นเกมตั้งรับได้ดี มีเกมเค้าเตอร์ที่อันตราย ที่พวกเราประมาทไม่ได้ พวกเขามีการพัฒนามาโดยตลอด พวกเขามีนักเตะตัวหลักที่สำคัญ แฮร์รี เคน, คูลูเซฟสกี้, ซอน เฮือง มิน , โรดริโก เบนทานกูร์  พวกเขาสลับการเล่นกันได้อย่างลงตัว สามารถโจมตีเกมรับคู่ต่อสู้ได้ทุก ๆ ช่วงเวลา” 

ชัยชนะของ แมนซิตี้ ล่าสุด ทำให้มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล เหลือเพียง 5 แต้มเท่านั้น ในขณะที่ ท็อตแนมฮอต สเปอร์ส อยู่อันดับที่ 5 มี 33 คะแนน ห่างจากโควต้ายูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 4 คะแนน และแข่งมากกว่า 1 นัดอีกด้วย

ติดตามตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกอังกฤษเพิ่มเติมได้ที่ newsfootball.net

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง