ฝรั่งเศส

ฝรั่งเศส ชนะนัดชิงชนะเลิศและดวลเมสซี่ เอ็มบัปเป้ที่หลายคนโหยหา

ฝรั่งเศส ทำลายความฝันของ ฟุตบอลโลก ในขณะที่พวกเขาเข้าใกล้การเติมเต็มของตัวเองอีกก้าว

ฝรั่งเศส ในค่ำคืนแห่งอารมณ์ดิบเถื่อนและเสียงอึกทึกครึกโครมในอัล คอร์ ฝรั่งเศส ผู้เป็นแชมป์ปิดท้ายด้วยความรู้สึกโรแมนติกของทัวร์นาเมนท์สุดเซอร์ไพรส์ที่ว่า โมร็อกโกก้าวไปไกลกว่าที่เคยเป็นมาด้วยการเป็นประเทศในแอฟริกาประเทศแรกที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ

แนวรับอันงดงามของโมร็อกโกที่หลั่งไหลเข้ามาในกรุงโดฮาเพื่อสาดสีแดงในสนาม ทีมฝรั่งเศส ถึงกับน้ำตาซึมแต่กลับภาคภูมิใจเมื่อฝรั่งเศสทำผลงานได้อย่างมีระดับและ เอาชนะไป ได้ 2-0

ขณะที่ผู้เล่น สต๊าฟฟ์ และโค้ชที่สร้างแรงบันดาลใจของโมร็อกโก วาลิด เรกรากุย ได้รับการปรบมืออย่างยาวนานและสมควรแก่เวลาต่อหน้าแฟนๆ ฝรั่งเศสบอล ที่ชื่นชอบด้วยความฝันที่แตกสลาย จึงมีอีกคนหนึ่งเข้ามาชมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้ที่สนามกีฬาลูเซล

นั่นคือคู่ของฝรั่งเศสกับอาร์เจนตินา และคีเลียน เอ็มบัปเป้กับลิโอเนล เมสซี เพื่อนร่วมทีมของปารีส แซงต์ แชร์กแมงจะเป็นคู่ต่อสู้ระดับนานาชาติในเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกีฬานี้ ประเทศฝรั่งเศส

ชาวฝรั่งเศสวัย 23 ปีกำลังจะคว้าเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่สอง ในขณะที่อัจฉริยะชาวอาร์เจนติน่าวัย 12 ปีที่มีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับเขามีโอกาสเป็นครั้งสุดท้ายในการคว้ามงกุฎซึ่งจะช่วยหนุนการกล่าวขานของเขาว่าเป็นผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยเล่นเกมนี้

สถานะของ Mbappe จะได้รับการประสานเพิ่มเติมกับชัยชนะในฟุตบอลโลกอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากฝรั่งเศสมีเป้าหมายที่จะเป็นประเทศแรกที่สามารถรักษาถ้วยรางวัลไว้ได้ แม้ว่าตอนนี้จะเป็นเพียงเครื่องเงินชิ้นอื่นก็ตาม เป็นเวลา 60 ปีหลังจากที่บราซิลได้รับชัยชนะในสวีเดนในปี 1958 และชิลีสี่ปี ภายหลัง.

เขาเป็นผู้ทำประตูในเกมที่ฝรั่งเศสเอาชนะ โครเอเชีย 4-2 ที่มอสโกวในปี 2018 และมีอำนาจที่จะเพิ่มสถิติของเขาในตอนนี้และในอนาคต เปเล่เป็นชายคนเดียวที่มีสามเหรียญรางวัล มีผู้ชายเพียง 21 คนรวมถึงเปเล่ที่ชนะมากกว่าหนึ่งคน มันเปิดโอกาสที่น่าทึ่งสำหรับกองหน้าชาวฝรั่งเศส

ฝรั่งเศส

สำหรับเมสซี บริบทนั้นแตกต่างออกไป

เขาอยู่ในจุดสิ้นสุดของอาชีพการงานซึ่งเขาได้รับชัยชนะทุกอย่างที่เกมมอบให้ ยกเว้นเพียงช่องว่างเดียวที่สำคัญในคอลเลกชั่นเกียรติยศของเขา มันคือฟุตบอลโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในบรรดาฟุตบอลโลก และตอนนี้จะเป็นหรือไม่เกิดขึ้นหลังจากที่เขาแพ้นัดชิงชนะเลิศให้กับเยอรมนีในปี 2014 ที่เมืองริโอ

มันคือเกมฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของเมสซี่ และวันอาทิตย์คือวันที่สามารถจบเกมได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นการจบเรื่องราวของเขากับอาร์เจนตินาอย่างสมบูรณ์แบบ สิ่งอื่นใดจะรู้สึกสิ้นหวังและว่างเปล่าสำหรับสัญลักษณ์กีฬาที่ยิ่งใหญ่ของประเทศของเขา

ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอาจเป็นรายการสำหรับทุกเพศทุกวัย และจากหลักฐานของสิ่งที่เราได้เห็นในกาตาร์ มันใกล้เกินไปที่จะเรียก มันอาจกลายเป็นอัจฉริยะชั่วขณะหนึ่งจากผู้เล่นสองคนที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะมอบให้

ฝรั่งเศสทำผลงานได้ดีในเกมน็อกเอาต์ 2 เกมที่ยากกับอังกฤษในรอบก่อนรองชนะเลิศ และที่นี่กับโมร็อกโก

พวกเขาถูกทดสอบด้วยวิธีที่แตกต่างกัน ทั้งอังกฤษที่มีการคุกคามจากการโจมตีที่พวกเขามี และโมร็อกโกที่ไม่ยอมแพ้ต่อความยากลำบากที่ต้องอาศัยทักษะมากมาย แต่พวกเขาก็ฝ่าฟันมาในอีกด้านหนึ่งได้สำเร็จ

นักเตะชาวฝรั่งเศสมีความสงบอย่างมากเกี่ยวกับพวกเขาที่นี่ แม้ว่าโมร็อกโกจะออกแรงกดดัน แต่เป้าหมายของพวกเขาเกิดขึ้นหลังจากผ่านไป 5 นาทีจากธีโอ เอร์นานเดซ และครั้งที่สองจากตัวสำรองของแรนดัล โกโล มูอานี เพียง 44 วินาทีหลังจากเปิดเกม เป็นประตูจากการเปลี่ยนตัวที่เร็วเป็นอันดับสามของโลก ประวัติศาสตร์บอลถ้วยและครั้งแรกของเขากับฝรั่งเศส

ท่านสามารถติดตาม ข่าวกีฬา อัปเดตใหม่ทุกวัน ได้ที่นี่ newsfootball.net

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง