พอล เมอร์สัน

พอล เมอร์สัน ตั้งคำถามถึงการตัดสินใจของท็อตแนม ในการไล่ Antonio Conte

พอล เมอร์สัน ท็อตแนมไล่อันโตนิโอ คอนเต้ออกในช่วงพักเบรกทีมชาติ

พอล เมอร์สัน อดีตนักฟุตบอลอาร์เซนอล และทีมชาติอังกฤษ ที่ผันตัวมาเป็นผู้รอบรู้ ได้ตั้งคำถามถึง การตัดสินใจของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในการปลด อันโตนิโอ คอนเต้ เพียงไม่กี่เดือน หลังจากที่เขาได้รับการแต่งตั้ง ให้เป็นหัวหน้าโค้ชของสโมสร เมอร์สันให้เหตุผลว่า

คอนเต้ต้องการการสนับสนุน จากสโมสรมากกว่านี้ เพื่อที่จะประสบความสำเร็จ และการตัดสินใจ ปลดเขาอย่างรวดเร็ว อาจส่งผลเสียต่อ อนาคตของท็อตแน่ม คอนเตได้รับการแต่งตั้ง ให้เป็นหัวหน้าโค้ช ของท็อตแนม ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2564

หลังจากการปลด นูโน เอสปิริโต ซานโต เขาถูกมองว่า เป็นนักเตะที่มีชื่อเสียง โดยคว้าแชมป์เซเรีย อา 3 สมัยกับ ยูเวนตุส และแชมป์พรีเมียร์ลีก กับเชลซี อย่างไรก็ตาม เวลาของเขา กับท็อตแน่มนั้นสั้น โดยสโมสร ได้ประกาศอำลาทีม ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

โดยอ้างถึง “ความเห็นที่แตกต่าง” เกี่ยวกับทิศทางของสโมสร เมอร์สันเชื่อว่า การตัดสินใจของท็อตแน่ม ที่จะไล่คอนเต้ออกก่อนเวลาอันควร และสโมสรควรให้เวลา เขามากกว่านี้ในการสร้างทีม ที่ประสบความสำเร็จ เขาให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports ข่าวกีฬา ว่า

“คอนเต้ต้องการ การสนับสนุนอย่างมาก ที่ท็อตแนม และผมไม่คิดว่า เขาจะทำได้ เขาต้องการนักเตะ และเขาต้องการให้สโมสร สนับสนุนเขาในตลาดซื้อขายนักเตะ เขาไม่ได้รับ การสนับสนุนนั้น และฉันคิดว่า นั่นเป็นเหตุผล ว่าทำไมเขาถึงต้องดิ้นรน” ความคิดเห็นของเมอร์สัน

พอล เมอร์สัน

สะท้อนถึงความกังวล ของแฟนท็อตแนมหลายคน ที่ผิดหวังจากการที่สโมสร ขาดการลงทุน ในตลาดซื้อขายภายใต้การคุมทีม ของคอนเต้ มีรายงานว่า โค้ชชาวอิตาลีสัญญาว่า จะให้เงินทุนจำนวนมาก เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม แต่รู้สึกผิดหวัง ที่สโมสรไม่สามารถเซ็นสัญญา กับเป้าหมายสำคัญใด ๆ

ในช่วงตลาด ซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม การตัดสินใจของท็อตแนม ในการไล่คอนเต้ ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ จากผู้เชี่ยวชาญ และแฟนบอลบางคน ที่โต้แย้งว่าสโมสร ต้องการความมั่นคง และความต่อเนื่องหากต้องการประสบความสำเร็จ ในระยะยาว คอนเต้เป็นเฮดโค้ชคนที่ 5

ที่ได้รับการแต่งตั้ง จากท็อตแนมในเวลาเพียง 5 ปี และการจากไปของเขา ทำให้แฟนบอลหลายคน รู้สึกผิดหวัง newsfootball.net คงต้องรอดูกันว่า ท็อตแนมจะแต่งตั้งใคร เป็นหัวหน้าโค้ชคนต่อไป แต่ใครก็ตาม ที่รับงานนี้จะต้องเจอกับงานยาก ในการสร้างทีมขึ้นมาใหม่

และฟื้นฟูศรัทธาของแฟนบอล เมอร์สันเชื่อว่าสโมสร จำเป็นต้องให้เวลาโค้ชคนต่อไป เพื่อสร้างทีมที่ประสบความสำเร็จ และให้การสนับสนุน ที่พวกเขาต้องการ เพื่อให้ประสบความสำเร็จ โดยสรุป คำวิจารณ์ของพอล เมอร์สันเกี่ยวกับการตัดสินใจ ของท็อตแนมในการไล่ อันโตนิโอ คอนเต้

เน้นให้เห็นถึงความสำคัญ ของการสนับสนุน หัวหน้าโค้ชเพื่อให้ประสบความสำเร็จ ความล้มเหลวของท็อตแนม ในการสนับสนุน Conte ในตลาดซื้อขายนักเตะ อาจส่งผลให้เขาจากไป และตอนนี้สโมสร กำลังเผชิญกับงานที่ ยากลำบากในการหาตัวแทน

ที่สามารถสร้างทีมขึ้นมาใหม่ และเอาชนะใจแฟนบอลได้ หากท็อตแน่มจะประสบความสำเร็จในระยะยาว จำเป็นต้องปรับใช้วิธี การฝึกสอนที่มั่นคง และสนับสนุนมากขึ้น และให้เวลา และทรัพยากรแก่หัวหน้าโค้ช ที่พวกเขาต้องการ เพื่อสร้างทีมที่ประสบความสำเร็จ

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง