ฟูแล่ม vs ซันเดอร์แลนด์

ฟูแล่ม vs ซันเดอร์แลนด์ วิเคราะห์บอล เอฟเอคัพ อังกฤษ 2022-2023

ฟูแล่ม vs ซันเดอร์แลนด์ วิเคราะห์บอล เอฟเอคัพ อังกฤษ วันที่ 29 มกราคม 2566

ฟูแล่ม vs ซันเดอร์แลนด์ วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอล เอฟเอคัพ อังกฤษ (รอบ4)

สนาม : คราเวน คอจเทจ

เวลา : 22.00 น.

ราคาบอล : 1/1.5

ผลงานการพบกัน 5 เกมหลังสุด ของทั้ง 2 ทีม

28 เม.ย. 61 แชมเปี้ยนชิพ ฟูแล่ม 2 – 1 ซันเดอร์แลนด์

16 ธ.ค. 60 แชมเปี้ยนชิพ  ซันเดอร์แลนด์ 1 – 0 ฟูแล่ม

ผลงาน 5 นัดหลังสุด รวมทุกรายการ : ฟูแล่ม

24 ม.ค. 66 พรีเมียร์ลีก ฟูแล่ม 0 – 1 สเปอร์ส L

15 ม.ค. 66 พรีเมียร์ลีก นิวคาสเซิ่ล 1 – 0 ฟูแล่ม L

13 ม.ค. 66 พรีเมียร์ลีก ฟูแล่ม 2 – 1 เชลซี W

7 ม.ค. 66 เอฟเอ คัพ ฮัลล์ ซิตี้ 0 – 2 ฟูแล่ม W

4 ม.ค. 66 พรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ 0 – 1 ฟูแล่ม W

ผลงาน ชนะ 3 แพ้ 2

ผลงาน 5 นัดหลังสุด รวมทุกรายการ : ซันเดอร์แลนด์

22 ม.ค. 66 แชมเปี้ยนชิพ  ซันเดอร์แลนด์ 2 – 0 มิดเดิ้ลสโบรช์ W

14 ม.ค. 66 แชมเปี้ยนชิพ  ซันเดอร์แลนด์ 1 – 3 สวอนซี L

7 ม.ค. 66 เอฟเอ คัพ ชรูว์บิวรี่ 1 – 2 ซันเดอร์แลนด์ W

1 ม.ค. 66 แชมเปี้ยนชิพ แบล็คพูล 1 – 1 ซันเดอร์แลนด์ D

30 ธ.ค. 65 แชมเปี้ยนชิพ  วีแกน 1 – 4 ซันเดอร์แลนด์ W

ผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

ฟูแล่ม vs ซันเดอร์แลนด์ ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

ฟูแล่ม vs ซันเดอร์แลนด์

ฟูแล่ม

เจ้าสัวน้อย ฟูแล่มในเกมนี้ มาร์โก ซิลวา ผู้จัดการทีม ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งานตัวหลักอย่าง นีส์เค่นส์ เคบาโน่ มิดฟิลด์ของทีมต่อไป หลังพักรักษาอาการบาดเจ็บมาสักระยะนึงแล้ว แต่ไม่ใช่ปัญหา หากมองดูตัวเลือกอื่นๆ ที่พร้อมทดแทน อย่างไม่มีปัญหา

การจัดตัวเกมนี้ อาจมีการปรับทัพเล็กน้อย ในตำแหน่งกองหน้า จากเกมลีกที่แพ้สเปอร์มา 0-1 แต่ยังคงยึดระบบ 4-2-3-1 เช่นเคย เกมนี้ใช้ประตูอย่าง มาเร็ค โรดัค ลงเฝ้าเสา หลัง 4 ตัวนำโดย บ๊อบบี้ คอร์โดว่า-รี๊ด, อิสซ่า ดิย็อป, โอลูวาโตซิน อดาราบิโอโย่, เลย์แว็ง กูร์กซาว่า

ประสานงานร่วมกันในเกมรับ แดนกลางใช้มิดฟิลด์ตัวรับอย่าง แฮร์ริสัน รี๊ด, ทอม แคร์นี่ย์ ลงประจำการ สนับสนุนแนวรุกอย่าง แฮร์รี่ วิลสัน, อันเดรียส เปไรร่า, แดเนี่ยล เจมส์ ขับเคลื่อนเกมรุก ให้กับหน้าเป้าอย่าง คาร์ลอส วินิซิอุส ที่เกมนี้น่าจะได้รับโอกาสลงตัวจริง ทำหน้าที่จบสกอร์

ซันเดอร์แลนด์

ฝั่งทีมเยือน ทีมแมวดำ ซันเดอร์แลนด์ เกมนี้กุนซือ โทนี่ โมว์เบลย์ ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน ตัวเจ็บอย่าง ลินเด้น กู้ช กับเอลเลียต เอ็มเบิลตัน ส่วนตัวหลักที่เหลือ เกมนี้ไม่มีปัญหา พร้อมลงช่วยทีมทุกตำแหน่ง ในระบบ 4-2-3-1 เช่นเคย

เกมนี้นำโดยนายทวารอย่าง แอนโธนี่ แพ็ตเตอร์สัน ลงเฝ้าเสา แนวรับหลัง 4 ประกอบไปด้วย ไตร ฮูม, แดเนี่ยล บัลลาร์ด, แดเนี่ยล แบตธ์, อาจิโบล่า อาเลเซ่ ลงคุมหลังบ้าน กลางรับ 2 คนใช้ เอดูอาร์ มิชุต, แดเนี่ยล นีล ลงเล่นคู่กัน

ในขณะที่แนวรุก ยังคงนำโดย แพทริค โรเบิร์ตส์, อาหมัด ดิยัลโล่, แจ็ค คลาร์ค ลงสร้างสรรค์เกมรุก โดยมีหน้าเป้าอย่าง รอสส์ สจ๊วร์ต ประจำการในแดนหน้า คอยไล่ล่าสกอร์ให้ทีมเยือน

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม : ฟูแล่ม 4-2-3-1

ผู้รักษาประตู มาเร็ค โรดัค กองหลัง บ๊อบบี้ คอร์โดว่า-รี๊ด, อิสซ่า ดิย็อป, โอลูวาโตซิน อดาราบิโอโย่, เลย์แว็ง กูร์กซาว่า กองกลาง แฮร์ริสัน รี๊ด, ทอม แคร์นี่ย์ ,แฮร์รี่ วิลสัน, อันเดรียส เปไรร่า, แดเนี่ยล เจมส์ กองหน้า คาร์ลอส วินิซิอุส

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม : ซันเดอร์แลนด์ 4-2-3-1

ผู้รักษาประตู แอนโธนี่ แพ็ตเตอร์สัน กองหลัง ไตร ฮูม, แดเนี่ยล บัลลาร์ด, แดเนี่ยล แบตธ์, อาจิโบล่า อาเลเซ่ กองกลาง เอดูอาร์ มิชุต, แดเนี่ยล นีล ,แพทริค โรเบิร์ตส์, อาหมัด ดิยัลโล่, แจ็ค คลาร์ค กองหน้า รอสส์ สจ๊วร์ต

ทรรศนะก่อนเกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ 2022-2023 รอบ 4 เจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม ทีมจากลีกสูงสุด พบกับทีมเยือน แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เกมนี้มองภาพรวมตามหน้าสื่อแล้ว เจ้าบ้านเหนือกว่าพอสมควร แม้ผลงานในเกมลีก 2 เกมหลัง จะแพ้มา 2 เกมติดในสกอร์ 1-0 ทั้งสองเกม

เป็นการแพ้ชนิดที่ว่าไม่น่าแพ้ด้วยซ้ำ เนื่องจากเกมไม่ได้เป็นรองคู่แข่งเลย เจ้าบ้านฟอร์มโดยรวม ยังคงน่ากลัว โดยเฉพาะเกมในบ้าน เกมนี้มาร์โก ซิลวา กุนซือเจ้าถิ่น เน้นเป็นพิเศษแน่นอน หวังผ่านเข้ารอบให้ได้ โโยการส่งผู้เล่นตัวจริง เป็นแกนหลัก เพื่อหวังปิดจ็อบในเกมนี้ให้ได้

ทีมเยือน ซันเดอร์แลนด์ หลุดมาถึงรอบ 4 แบบกระท่อนกระแท่น เบียดชนะชรูว์บิวรี่มา 1 – 2 ภาพรวมของทีมเกมนี้ยังเป็นรองแทบทุกด้าน ทั้งมาตรฐานทีม คุณภาพตัวผู้เล่น รวมถึงความเฉียบขาดในแนวรุก เป็นรองเจ้าถิ่นพอสมควร เกมนี้คาดว่าทางฟูแล่มเน้นหนักแน่นอน

คงไม่เปิดโอกาสให้ทีมเยือน บุกมาพลิกล็อกเอาชนะไปได้อย่างแน่นอน 

ผลการแข่งขันที่คาด

เจ้าบ้านฟูแล่ม บดชนะ 2-0

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง