มาร์ติน เทอร์เรีย

มาร์ ติน เทอร์เรีย เป็นนักเตะฝีมือดี ของฝรั่งเศส ที่มีหลายสโมสร ต่างหมายตาอยากจะ ฉกตัวไปให้ได้

มาร์ติน เทอร์เรีย มาตามติดกับ โปรไฟล์ของตัวละครใหม่ ของหงส์แดงกัน

มาร์ติน เทอร์เรีย ถ้าจะต้องให้พูดถึง สโมสรระดับโลก อย่างหงส์แดงลิเวอร์พูล กันแล้วล่ะก็ มีเรื่องราวมากมาย ที่เรียกได้ว่า เป็นตำนานก็ยังได้ เพราะเป็นสโมสรที่ มีแฟนคลับไปแล้ว แทบจะทั่วโลก เพราะแบบนี้เมื่อไหร่ก็ตาม ที่มีข่าวคราว หรือเรื่องราวอะไร ที่เกี่ยวกับสโมสรนี้ ก็เรียกได้ว่า เป็นข่าวอย่างแน่นอน

อย่างเช่นวันนี้ ก็เหมือนกันเราจะได้ มาส่องโปรไฟล์ ของตัวละครใหม่อย่าง Martin Terrier ที่มีหลายคน เรียกกันว่าเป็น ตัวละครลับของ ทางสโมสรดัง อย่าง ลิเวอร์พูล ที่เค้าเป็นหนึ่ง ในนักเตะของทีม ที่ได้กลายเป็น ประเด็นร้อนกันมา ตั้งแต่เมื่อไม่นานมานี้

สืบเนื่องจากมาจาก กระแสดังของ สองหอกประจำทีมอย่าง ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาห์ลา ที่มีข่าวว่า กำลังจะพับเสื้อผ้า ยัดใส่กระเป๋า เพื่อจะอำลาทีม ทั้งที่เป็นผู้ที่ ได้ช่วยเหลือทีม มาอย่างตั้งใจ

แต่อะไรก็เป็นไปได้ สำหรับทีมของลิเวอร์พูล เพราะอย่างที่บอก ว่าเป็นทีมฟีเวอร์ แค่ขยับนิดเดียว ก็รู้กันไปทั่วโลก แถมยังจะมีข่าวอีก เกี่ยวกับนักเตะ อีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น ดาร์วิน นูเญซ , จาร์รอด โบเวน และอีกคนคือ ฟามิโอ วิเอร่า

มาร์ติน เทอร์เรีย

 

มาร์ติน เทอร์เรีย จำให้ดีเค้าคนนี้ชื่อ มาร์ติน เทอร์เรีย ไม่ใช่ มาร์ติน ลูเธอร์ หรือ Martin Luther King

แต่มีเต็งหนึ่งอีกคน ที่รอดตาข่ายมา อย่างแน่นอนแล้วอย่าง Martin Terrier ที่ตอนนี้ถูก จับตามองอย่างมาก เราก็จะได้โอกาส มาทำความรู้จัก กับเค้าในเชิงลึกกัน ว่าเค้าคนนี้เป็นใครกัน และเค้าคนนี้ มีดีอะไรกันแน่ ที่ทำให้ทีมของ หงส์แดงต้องเหลียวหลัง กลับมามองอีกครั้ง

ชายหนุ่มที่อยู่ ในครอบครัวของ นักฟุตบอลอายุ 25 ปีคนนี้เรียกว่า เป็นผู้ที่มีความเกี่ยวข้อง กับแวดวงของฟุตบอล มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และด้วยครอบครัว เป็นนักฟุตบอล ก็เลยทำให้ชีวิตของเขา มีส่วนเกี่ยวข้อง กันกับฟุตบอล มาตลอดเรียกว่า อยู่ในสายเลือดกันเลย

แต่เส้นทางของ การเป็นนักเตะของเขานั้น เริ่มที่ตอนอายุเพียง 6 ปีเท่านั้นกับสโมสร เยาวชน เอสซี บายูล และอาจจะเป็นเพราะว่า เป็นคนที่มีพรสวรรค์ ทางด้านนี้ทำให้ มีแมวมองของ สโมสร ลีลล์ ได้มาล็อคตัว เจ้าหนูคนนี้ เข้าสู่อาคาเดมี่ ของสโมสร เค้าตั้งแต่ปี 2004

และที่นี่เอง ก็เป็นโรงเรียนสอน และทำให้เค้า ได้มีโอกาส ของการฝึกฝน และตักตวงเรื่องประสบการณ์ ที่สำคัญได้มีโอกาส ลับฝีเท้าอยู่เสมอ กับพวกทีมของ เยาวชนด้วยกัน จนกระทั่งได้พัฒนา และในที่สุด ก็ได้เดินเข้าไปสู่ ทีมใหญ่ในฤดูกาล 2016 – 2017

มาร์ติน เทอร์เรีย

นักเตะทุกคน ล้วนมีฝันดั่ง คำกล่าวที่ว่า I have a dream speech

ตลอดระยะเวลา เพียงแค่ประมาณ 10 ปีทำให้เจ้าหนูคนนี้ ฉายแววมาโดยตลอด และก็มีโอกาส ที่ได้ส่องแสง เมื่ออายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้นพอเริ่ม ในเกมนัดแรกกับทีม เอสซี บาสเตีย ทำให้ทีมของเขา เอาชนะไปได้ 2 – 1

และจนกระทั่ง หลังจบฤดูกาล ก็ได้มีการ ถูกยืมตัวให้ไปอยู่กับ RC Strasbourg Alsace ที่ครั้งนี้เค้า ได้ลงเล่นไปถึง 25 นัดในฐานะ ผู้เล่นตัวสำรองที่ สามารถยิงประตูไปได้ 3 ประตูและต่อจากนั้น โอลิมปิกลียง ได้จัดเจ้าหนูรายนี้ ให้เข้าไปสู่ทีมใหญ่ ในปี 2018

ซึ่งถึงแม้ว่าในช่วงแรก ๆ ไม่ค่อยจะได้ ถูกจัดให้เป็น ตัวจริงสักเท่าไร แต่ในที่สุด ก็ไม่สามารถ ปิดบังความสามารถ ของเค้าไว้ได้อีก จากที่มีการลงเล่น 55 นัดเค้าสามารถ ทำประตูไปได้ 10 ประตูทั้ง ๆ ที่ลงเล่นเป็น ตัวสำรองมาโดยตลอด

และความก้าวหน้า ของเค้าก็มาถึง สโมสรแรนส์ ในปี 2020 คราวนี้ถึงเวลา ที่เค้าจะได้ปล่อย ความสามารถแบบ ขั้นสุดของเค้า ด้วยการลงเล่น เป็นหน้าเป้าแล้วทำประตู ไปแบบคนเดียว 30 ประตูจาก 71 นัดของทุกรายการ

แต่ความจริงแล้ว เค้าได้เคยติด ทีมชาติฝรั่งเศสชุด U 20 และ U 21 ที่ตอนนี้ก็ได้ ฝากผลงานไว้ 8 ประตูจาก 17 นัดที่เรียกว่าไม่ได้ เป็นนักเตะที่ ธรรมดาอย่างแน่นอน คงต้องเรียกว่า มีพรสวรรค์ขั้นเทพแล้ว

มาร์ติน เทอร์เรีย

ดูเหมือนว่าเค้าจะเป็น นักเตะที่มีทุกอย่าง ค่อนข้างจะครบ

และในฐานะที่เป็น หน้าซ้ายให้กับสโมสร แรนส์ ด้วยความที่เป็นคน ถนัดเท้าขวา แถมเป็นคนที่ มีสปีดอยู่ในตัว เหมือนมีพลัง ที่ไม่เคยตกกันเลย และยังมีทักษะ ทางด้านการเลี้ยงบอล และการจ่ายบอล ที่ต้องบอกว่า อยู่ในพื้นที่อันตราย ได้เป็นอย่างดี

และยังมีเรื่อง แปลกอีกเรื่องคือ ตั้งแต่เค้าเริ่ม เข้าสู่เส้นทางของนักเตะ แบบมืออาชีพแล้ว ยังไม่เคยมีประวัติ เรื่องของการเจ็บข้อเท้าเลย ซื่งเรื่องนี้ผู้ ที่เป็น แพทย์ของ ทางสโมสร แรนส์ เป็นผู้ออกมาเปิดเผยเอง

ว่าเค้าเป็นนักเตะ ที่น่าทึ่งเพราะเป็นผู้ที่ มีกระดูกข้อเท้า ที่แข็งแรงมาก และมีทักษะ ทางด้านการหลบหลีก ที่จะเจอกันกับ จังหวะของการปะทะ และอาจจะทำให้ เกิดอาการบาดเจ็บ ซึ่งชายคนนี้มี ความสามารถทาง ด้านนี้อย่างเต็มเปี่ยม

สำหรับอีกจุดเด่น ที่ไม่เหมือนใครเลย ก็คือเป็นคนที่ จับจังหวะการจบสกอร์ ในแต่ละครั้ง ได้เฉียบและประทับใจ แฟนคลับอย่างมาก ด้วยการจับจังหวะ ของการแต่งบอลน้อยมาก ที่ภาษาพวกชาวบอล เค้าใช้กันก็คือ

ไม่ต้องแต่งตัวมาก แค่บอลมาเข้าเท้าเท่านั้น ก็สั่งได้ดังใจเลย เรียกว่าเก่งเบอร์นี้แล้วเนี่ย คนนี้ยังมี จุดด้อยด้วยนะคือ การทำประตู จากลูกกลางอากาศ ที่ยังทำได้ ไม่ค่อยดีเท่าไร หรืออาจจะเป็นเพราะว่า เค้าไม่ถนัด

ทั้งที่เค้าได้เปรียบ ทางด้านรูปร่าง แต่จังหวะของ การเข้าทำประตู จากการโหม่งหรือโขกลูก ยังไม่ค่อยดี ซึ่งเรื่องนี้เค้าเป็นมา ตั้งแต่เป็นทีม ของเยาวชนแล้ว

มาร์ติน ลูเธอร์ คิง คําคม จะสามารถเอามาใช้ กับนักเตะคนนี้ได้ไหม?

เมื่อเห็นประวัติ เรียกว่าดีงาม กันมาซะขนาดนี้แล้ว หากมองย้อนไปที่ ประสบการณ์ของเขาคนนี้ มาร์ติน เทอร์เรีย ที่ได้ทำมาตลอด จากลีกใหญ่ ๆ เค้าคนนี้ก็น่า จะเป็นอีกตัวเลือก สำหรับทีมไหน ที่ได้ไปก็เรียกว่า สามารถใช้งานได้เลย ไม่ต้องสอนกันเยอะ แบบนี้แล้วจะสามารถขึ้น ทำเนียบแชมป์บอลโลก กันได้ไหมนะ

หรือถ้าหากจะพูดว่า จะเอามาแล้วมาขัดเกลา ความคมอีกหน่อย ใส่อาวุธเพิ่มให้ อย่างพวกลูกกลางอากาศนี้ แบบนี้แล้วหงส์แดง ไม่น่าจะต้องมีอะไร ที่คิดมากอีกแล้วนะ คงต้องถามกุนซือ เจอร์เกน คล็อปป์ แหละว่าคิดอย่างไร

เพราะว่าค่าตัวของน้อง ที่ยังไม่ได้รวม ค่าฉีกสัญญาน่าจะ อยู่ที่ประมาณ 25 ล้านยูโรกันเลยค่ะ จะลงเอยกันอย่างไร ก็รอเอาใจเชียร์กันเลยนะคะ และทุกท่านสามารถ ติดตามได้จาก บทความกีฬาที่น่าสนใจ จากทางหน้าเว็บไซต์ ของเราได้เลยค่ะ

เรียบเรียงโดย NANAMI

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]