ม้าลายยูเวนตุส

ม้าลายยูเวนตุส เฮลั่นได้แต้มคืน 15 แต้ม ขึ้นรั้งที่ 3 ศึกกัลโช่ เซเรีย อา หลังศาลรับอุทธรณ์

ม้าลายยูเวนตุส โดดขึ้นรั้งที่ 3 หลังศาลรับอุทธรณ์คดี

ม้าลายยูเวนตุส ทีมดังแห่งศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ยูเวนตุส วันนี้ ทีมได้รับข่าวดี หลังศาลรับการยื่นอุทธรณ์ ในคดีทุจริต

ส่งผลให้อันดับตารางคะแนนในลีก ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 หลังได้แต้มคืนมา 15 แต้ม เบียด 4 ทีม ขึ้นอันดับสามทันที

โดยมีรายงาน จากสื่อฟุตบอล อิตาเลีย ได้รายงานว่า ม้าลายยูเวนตุส จะได้ 15 คะแนนกลับคืน ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 

ม้าลายยูเวนตุส

หลังทีมถูกตัดแต้มไปช่วงก่อนหน้านี้ กลับคืนมาอีกครั้ง หลังจากทางอัยการ ของคณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลี (โคนี) มีคำสั่งให้รับคำอุทธรณ์ 

ในคดีตกแต่งบัญชี เพื่อบิดเบือนข้อมูลทางการเงิน เกี่ยวกับการซื้อ-ขายนักเตะเกินจริง ช่วงระหว่างปี 2018-2020

โดยมีรายงานระบุว่า สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ไม่ได้มีการ แสดงหลักฐานใดๆ ที่ชัดเจน ในการทึ่จะเอาผิด ยูเวนตุส จากคดีดังกล่าว 

อัยการของคณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลี จึงตัดสินให้ศาลอุทธรณ์กลางของ เอฟไอจีซี จะต้องมีการ พิจารณาคดีนี้ ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ส่งผลทำให้ ยูเวนตุส จะได้รับ 15 คะแนน ที่เคยถูกตัดแต้มไปก่อนหน้านี้ กลับคืนมาอีกครั้ง ในระหว่างรอการพิจารณาคดีใหม่เพื่อชี้แจง ในรายละเอียดเพิ่มเติม 

เกี่ยวกับข้อโต้แย้งในด้านการเงิน ซึ่งหากคดีนี้มีการลงโทษ คาดว่าจะมีผลบังคับในฤดูกาล 2023-24 แทน ดังนั้นทำให้ สโมสร ฟุตบอล ยูเวนตุส จะกลับมามี 59 แต้ม บนตารางคะแนนล่าสุดของศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 

พร้อมขยับขึ้น จากอันดับ 7 ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 โดนเบียดทีมอย่าง โรม่า, เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน และ อตาลันตา หล่นลงไปอยู่อันดับ 4, 5, 6 และ 7 แทนตามลำดับ

ติดตาม ข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ทาง newsfootball.net

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง